Các lỗi thường gặp trên xe máy Honda Future 125: Nguyên nhân và các xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang sử dụng xe máy Future thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn khi chẳng may xe của bạn gặp trục trặc.

Là một trong những mẫu xe máy số cao cấp được nhiều người ưa chuộng hàng đầu trên thị trường, Honda Future mang tới cho người sử dụng dòng sản phẩm chất lượng với hàng loạt các trang bị hàng đầu.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, xe máy số này cũng có thể gặp phải một số trục trặc. Dưới đây là những lỗi thường gặp trên xe máy Honda Future 125 và cách xử lý, bạn có thể tham khảo để có cách xử trí khi cần:

xe máy honda future
Mặc dù là dòng xe số cao cấp nhưng trong quá trình sử dụng thì xe máy Honda Future cũng có thể gặp một số trục trặc.

1. Xe máy Honda Future đề không lên?

Lỗi này là lỗi khá phổ biến ở những dòng xe máy số và Honda Future 125 cũng không phải là ngoại lệ. Nguyên nhân của tình trạng này có thể do nhiều yếu tố khác nhau:

– Hết xăng: bạn kiểm tra xem xe còn xăng không bởi đôi khi đồng hồ xăng bị trục trặc.

– Ắc quy bị hết điện: biểu hiện bằng tất cả các hệ thống điện khác như đèn chiếu sáng, đồng hồ không hoạt động, hoặc có nhưng rất yếu. Khi đó bạn cần đưa xe ra tiệm để thợ sạc điện cho bình hoặc là thay ắc quy mới.

– Dây diện của xe bị chuột cắn: nếu nơi bạn sống thường xuyên có chuột thì đừng nên bỏ qua nguyên nhân này. Kiểm tra kỹ hệ thống nguồn điện có thể mở trong xe và xem liệu nó có bị đứt ở đâu không.

– Bugi xe gặp trục trặc: đầu bugi bị đen, bám bẩn nhiều sẽ ảnh hưởng tới khả năng đánh lửa. Cố gắng thổi và làm sạch đầu tiếp xúc xem tình hình có cải thiện không, nếu không bạn phải thay bugi mới.

Ngoài ra, cũng có thể là bộ đề bên trong xe có thể gặp trục trặc. Với các lỗi phức tạp, bạn nên mang tới quán sửa xe để thợ sửa chữa kiểm tra tình hình.

2. Xe máy Honda Future 125 bị hú

Có thể là lúc nổ xe hoặc là khi bạn tăng tốc độ, tình trạng Honda Future 125 bị hú khiến khó chịu và đôi khi nguy hiểm.

Nguyên nhân của lỗi xe máy Honda Future 125 được cho là từ bộ phận nhông xích của bạn sau một thời gian không hề có sự chăm sóc, bảo quản, dẫn đến nhông xích bị khô, méo mó.

Để khắc phục lỗi này thì bạn cần thực hiện những bước đơn giản như tăng xích, cho thêm dầu vào để bộ nhông xích có thể hoạt động trơn tru hơn. Nhưng nếu chiếc xe của bạn sau khi đã chăm sóc mà chiếc xe vẫn bị hú vẫn xảy ra thì bạn nên thay bộ nhông xích mới để đảm bảo chiếc xe có thể hoạt động bền bỉ, hiệu năng hơn. Đây cũng là một trong những lỗi xe Jupiter thường xuyên mắc phải trong quá trình vận hành xe.

honda future các lỗi thường gặp

3. Các lỗi sên, cam trên xe máy Honda Future 125

Một số người dùng Honda Future 125 có gặp phải trình trạng mỗi khi nổ máy xe sau một thời gian khoảng 10 – 15 tiếng không sử dụng chiếc lỗi sên cam trên Future 125 lại khiến người dùng khó chịu khi phát ra tiếng “lạch cạch”. Thông thường thì lỗi xe Future 125 này sẽ hết ngay sau khi chiếc xe chạy nóng máy và di chuyển đều trong khoảng thời gian 10 phút. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp chỉ cần hạ ga là sẽ nghe thấy tiếng và chỉ hết khi tăng ga.

Nguyên nhân của tình trạng này là do cấu tạo của lá cam trên chiếc xe này mỏng và dài hơn so với các mẫu xe khác, điều này sẽ khiến độ văng và sự dao động sẽ lớn hơn rất nhiều. Khi xích sên cam không được điều chỉnh thường xuyên cũng như chăm sóc thì sẽ dẫn đến những va chạm vào vách động cơ của xe.

Với vấn đề này, bạn cần phải tới các trung tâm bảo hành hoặc tiệm sửa chữa để thợ xem xét và xử lý tình trạng.

Phần lớn nguyên nhân của tình trạng trục trặc trên Honda Future là do bạn không thường xuyên vệ sinh cũng như định kỳ bảo dưỡng xe. Chính vì thế, khi sử dụng Honda Future cũng như các dòng xe máy khác, người dùng cần chú ý luôn giữ xe sạch sẽ, đòng thời định kỳ 6 tháng – 1 năm tiến hành bảo dưỡng để kiểm tra và phát hiện những lỗi sớm để khắc phục trước khi quá muộn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!