10 lỗi thường gặp trên xe máy Honda Winner và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang sử dụng xe máy Honda Winner và gặp các trục trặc thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Là dòng tay côn hiện đang có được sự chú ý của nhiều người tiêu dùng, tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, Honda Winner cũng không tránh khỏi các trục trặc, chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được các lỗi và cách xử trí khi gặp phải.

1. Xe máy Honda Winner bị thiếu nhớt Xe máy Honda Winner bị

Nguyên nhân là người dùng châm nhớt thiếu dung tích hoặc dùng phải nhớt giả gây hại cho trục cam.

Cách khắc phục là thay nhớt chính hãng, chất lượng tốt với dung tích từ 1,1 – 1,2 lít.

2. Xe máy Honda Winner bị cháy lá nồi

Nguyên nhân do bộ nồi có đế nồi có chiều cao thấp nhưng có nhiều lá nồi nên các lá nồi phải mỏng. Nhưng 4 lò xo nồi lại khá nặng nên lực ép lên các lá nồi sẽ nhiều hơn, ma sát nhiều hơn. Lỗi này thuộc về nhà sản xuất nên chưa thể khắc phục triệt để.

Cách xử lí tạm thời là khoảng 10.000 km thì tháo ra thay lá nồi, lá thép 1 lần.

3. Xe máy Honda Winner bị kêu yên, kêu đèn hậu khi đang chạy

Trường hợp này bạn sẽ nghe tiếng cộc cộc ở yên sau và tiếng nhựa va chạm ở đèn hậu.

Cách khắc phục:

Dùng ruột xe sau đó cắt ra thành từng miếng nhỏ rồi dán vào cục su dưới yên và trên tay dắt sau giao nhau

Dùng ruột xe cắt nhỏ dán phía trên phần ốp nhựa đuôi ở phía trên, giao nhau với đèn hậu, ở chốt phía dưới đèn hậu giao nhau với sườn chính của xe, chạy thời gian thì ở đây bị rơ, lấy ruột xe chiêm vào cho cứng.

4. Vỏ sau xe máy Honda Winner dễ bị trượt

Vỏ sau của xe dễ bị rượt khi phanh gấp hoặc cua.

Nguyên nhân là do vỏ sử dụng của IRC Việt Nam tuy có đường vân trên vỏ tốt nhưng vẫn bị rượt, phần khác là size 120/70 không đúng với mâm 3.0 nên vỏ nhô cao hơn.

Cách khắc phục trong trường hợp này là xả hơi mêm 1 chút, bản tiếp xúc vỏ trên mặt đường tăng và tương đối chuẩn size 120/70 trên Exciter 150. Ngoài ra có thể vỏ sau khác với size 120/70 chuẩn với mâm 3.0 của Winner 150.

5. Đèn pha Led trên xe máy Honda Winner bị yếu

Cách khắc phục đó là gắn đèn led L4,L6,… vừa vừa thì có đèn XML2 được độ trực tiếp đèn pha Winner 150.

6. Xe máy Honda Winner bị ì, không bốc

Nếu bạn thấy xe không bốc, bị ì và nhiệt độ máy cao thường xuyên, những dấu hiệu này cho thấy bộ côn tay đang gặp vấn đề.

Trên xe côn tay, việc đóng ngắt của côn được thực hiện bằng tay thay vì bằng cần số như xe côn số tự động. Vì vậy nó cho phép kiểm soát mô-men xoắn tối ưu hơn, tạo ra sự phấn khích, hứng thú cho người điều khiển xe. Nhiều người khi mới làm quen với loại xe côn tay thường mắc phải một số lỗi khiến bộ côn nhanh bị hư hỏng hơn.

7. Xe máy Honda Winner bị mòn lá côn (bộ nồi)

Khi lá côn mòn sẽ gây tổn thất năng lượng trên đường truyền lực từ động cơ tới bánh xe. Do đó, xe bạn sẽ bị ì, nhanh bị nóng máy và giảm khả năng chở vật nặng.

Nguyên nhân:

Do thời gian sử dụng lâu hoặc do người dùng chưa có kinh nghiệm. Chưa nhả hết côn đã tăng ga đột ngột, ép số (chạy số cao ở tốc độ thấp hoặc tải nặng), khiến lá côn bị bào mòn nhanh, thậm chí nặng hơn có thể dẫn tới cháy côn.

8. Xe máy Honda Winner bị dính côn

Khi điều chỉnh tay côn không chính xác sẽ dẫn tới tình trạng dính côn (bóp hết tay côn nhưng vẫn không đủ để ngắt côn) khiến cho côn nhanh bị mòn. Lúc này, việc vào số sẽ rất khó khăn và nặng hơn, khi tăng tải trọng động, dễ làm cho hộp số bị hư hỏng.

Dính côn cũng làm cho xe khó chỉnh garanti, khi dừng đèn đỏ xe dễ chết máy mà chỉ bóp côn chứ không về số 0.

9. Xe máy Honda Winner bị hú côn

Côn bị hú xảy ra do nhân bánh răng sơ cấp (bánh răng trên trục ra của trục khuỷu) và bánh răng thứ cấp của bộ côn có độ rơ bị bào mòn. Khi đó, tốc độ tua máy càng cao thì tiếng hú phát ra càng lớn. Hiện tượng này thường xảy ra với những chiếc xe côn tay đã có thời gian sử dụng lâu dài và ít được bảo dưỡng cẩn thận.

10. Xe máy Honda Winner bị nóng máy

Khi hoạt động quá tải, phần năng lượng bị thất thoát do bị trượt sẽ biến thành nhiệt làm máy bị nóng nhanh hơn.

Khi lá côn bị mòn nhiều sẽ khiến phần dầu bôi trơn bị nóng một cách nhanh chóng, và độ nhớt bị suy giảm, dẫn tới côn càng vị trượt nhiều. Lúc này, các chi tiết như xu-páp, trục cam, xéc-măng hay thành xy-lanh không được bôi trơn sẽ nhanh bị nóng và hư hỏng.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!