Các lưu ý chọn mua máy rửa bát tốt nhất cho gia đình bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát phù hợp sẽ tiết kiệm và đem lại sự hài lòng cho người dùng.

Máy rửa bát dần trở thành thiết bị thân thiết với các gia đình và bà nội trợ bởi khả năng làm sạch kĩ càng và tiết kiệm rất nhiều thời gian nhàm chán cho người dùng khi phải xử lý đống bát đía sau mỗi bữa ăn. Để chọn mua máy rửa bát chất lượng tốt, những tiêu chí dưới đây là không thể bỏ qua:

kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát
Kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát phù hợp sẽ tiết kiệm và đem lại sự hài lòng cho người dùng

Quy trình hoạt động và các loại máy rửa bát trên thị trường

Máy rửa chén chủ yếu dùng sức đẩy của nước (nước nóng 55-75 độ C). Một hỗn hợp nước và chất tẩy rửa bắn ra với áp lực cao làm sạch các vết bẩn bám trên vật dụng trong khi các kệ rổ bên trong xoay để thay đổi vị trí, tăng khả năng tiếp xúc.

Máy rửa chén gia đình chia làm 3 loại: loại thiết kế âm, loại tủ đứng độc lập và loại để bàn. Với hai loại đầu, sự khác biệt nằm ở vị trí lắp đặt, kích cỡ chuẩn là 60 cm chiều ngang, và hầu hết các máy rửa chén phải được đặt trong chiều cao tối thiểu là 86 cm, rửa tối đa 60 món chén đĩa – ly tách cùng lúc hoặc chia làm hai ngăn để phân loại vật dụng rửa. Cả hai loại máy rửa bát trên đều phù hợp với gia đình lớn có từ 4 – 6 thành viên.

Máy rửa chén loại để bàn nhỏ gọn hơn, bề ngang từ 30 – 45 cm (châu Âu) thường chỉ có một ngăn, rửa tối đa 15 món đồ dùng. Loại này còn gọi là máy rửa bát mini khá được ưa chuộng cho gia đình nhỏ hoặc người dùng cá nhân.

Nên lưu ý về lượng điện năng, lượng nước tiêu thụ khi mua máy rửa bát

Sau quy trình phun xả làm sạch, máy sẽ hấp khô dụng cụ bếp bằng luồng không khí nóng. Thời gian cho quy trình rửa khoảng 25-35 phút, điện năng tiêu thụ khoảng 1-3Kwh và lượng nước tiêu thụ khoảng 20 – 30 lít. Theo tính toán, máy rửa chén chỉ tiết kiệm khi hoạt động trên 90% chỗ trống. Như vậy, người dùng nên chọn các loại máy rửa bát có dung tích phù hợp nhất với nhu cầu rửa bát hàng ngày của gia đình mình thay vì chọn máy rửa bát cỡ lớn hơn như vậy sẽ hạn chế lợi ích kinh tế vì máy vừa đắt tiền lại tốn điện khi vận hành.

Các chế độ rửa của máy rửa bát 

Do vật dụng nấu khá đa dạng, một chiếc máy rửa chén có ít nhất 3 chế độ rửa : rửa thường cho chén bát, ly tách, muỗng đũa thông thường; rửa tăng cường khi đồ dùng nhiều dầu mỡ bám khô, và chế độ dùng nồi chảo để tăng khả năng làm sạch thích hợp. Một số máy rửa chén bao gồm tính năng an toàn với trẻ em như thiết kế âm, ngăn trẻ em mở thùng trong quá trình rửa với nước nóng và dùng chất tẩy rửa mạnh.

Lưu ý về độ ồn khi chọn máy rửa bát – Có nên chọn máy rửa bát cũ ?

Độ ồn cũng là một trong những tiêu chí bạn cần quan tâm khi chọn mua máy rửa chén. Hầu hết các máy cũ có mức độ âm thanh khi vận hành là 65-70 decibel, gây khó chịu trong không gian nhỏ hẹp, nhất là khi bếp đặt gần phòng ngủ. Những loại máy mới có hệ thống giảm xóc, sử dụng bộ lọc thay vì  đồ ăn thừa, độ ồn giảm xuống dưới 40 decibel. Tuy nhiên, bạn phải tự làm sạch các bộ lọc thường xuyên

 

Máy rửa bát tốn kém chi phí vận hành, kén dụng cụ nấu bếp

Giá máy rửa chén khá cao do phải nhập khẩu về Việt Nam là chính và chưa phải là thiết bị gia dụng phổ biến, không chỉ vậy giá các loại bột rửa chén bát dành riêng cho máy cũng không hề rẻ nên bạn cần cân nhắc khi mua. Bên cạnh đó, không phải dụng cụ nấu bếp nào cũng dùng được cho máy rửa chén bát, người dùng cần mua sắm các loại dụng cụ nấu bếp phù hợp nếu không muốn sự cố hoặc mất an toàn có thể xảy ra.

Từ những đặc điểm cụ thể và chi tiết về các loại máy rửa bát và ưu nhược điểm cũng như lưu ý khi chọn mua máy rửa bát gia đình, hi vọng người dùng có thể chọn mua được máy rửa bát tốt, ưng ý nhất. Để tìm mua máy rửa bát mini , máy rửa bát giá rẻ  , máy rửa bát nhập khẩu giá rẻ nhất ..  người dùng có thể truy cập Websosanh.vn để mua sắm nhanh, kinh tế và đảm bảo.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!