Các lưu ý khi lựa chọn thuốc uống bổ sung cho bà bầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Viên uống bổ sung cho bà bầu ngày càng sử dụng sớm nhờ nhận thức về lợi ích đối với thai nhi, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng thuốc đúng cách.

Cho rằng viên uống bổ sung cho bà bầu nào cũng đủ chất

Trái ngược với suy nghĩ định kiến với vitamin tổng hợp, thực phẩm chức năng, nhiều thai phụ khi được tư vấn hay mách bảo sử dụng viên uống tổng hợp thì đều tin rằng viên uống đã bổ sung đầy đủ vitamin và các loại khoáng chất cần thiết cho mẹ và bé. Tuy nhiên, trên thị trường trong nước hiện nay, nhiều các loại viên uống tổng hợp dành cho bà bầu nhưng không phải loại nào cũng chứa đủ và đúng thành phần, dưỡng chất cần thiết cho bà bầu.

Lựa chọn viên uống bổ sung phù hợp với thể trạng

Thực tế sử dụng các mẹ bầu thường gặp phải rất nhiều vấn đề về hấp thụ và chuyển hóa các chất, thông thường các vấn đề là do tùy thể trạng của từng người nên quan trọng là mẹ bầu thử dùng và chọn được đúng loại viên uống bổ sung phù hợp với mình để đảm bảo sức khỏe tốt.

– Khó nuốt: Viên uống quá to gây khó nuốt là vấn đề thường gặp ở phụ nữ mang thai thường gặp phải hiện tượng buồn nôn và nôn ói. Một số dạng thuốc bổ sung là vitamin dạng nước, các loại thuốc có thể nhai (bạn có thể phải thử một vài loại thuốc để tìm ra loại phù hợp nhất).

– Gia tăng triệu chứng buồn nôn và nôn ói: thay vì uống thuốc vào buổi sáng bạn có thể dùng vào đúng bữa hoặc khi dùng bữa phụ ngay trước lúc ngủ để cải thiện tình hình; nếu bạn vẫn thấy không tốt hơn thì chuyển sang một thương hiệu thuốc khác để dạ dày tiêu hóa ổn hơn.

– Đầy hơi, táo bón, tiêu chảy: chất sắt có trong viên uống bổ sung có thể là vấn đề gây nên tình trạng này. Uống nhiều nước, ăn thực phẩm chứa nhiều chất xơ và thực hiện các động tác thể dục hàng ngày là việc cần thiết. Nếu dạ dày quá nhạy cảm, bạn có thể dùng sang các loại thuốc không chứa sắt hoặc chứa sắt riêng biệt, có thể hòa tan và hấp thụ tốt hơn ở thành ruột.

lưu ý khi chọn viên uống bổ sung cho bà bầu

Không dùng quá liều lượng cho phép

Sử dụng viên uống bổ sung cần tuân theo một liều lượng cụ thể, tốt nhất bạn không nên dùng chồng chèo nhiều loại thuốc khác nhau hoặc thay đổi thuốc quá thường xuyên. Lưu ý nếu bạn đang dùng các loại thuốc thảo dược vì một số thành phần có thể ảnh hưởng tới việc thụ thai.

Các loại vitamin dành cho phụ nữ mang thai chỉ bổ sung cho bữa ăn chính và không thể thay thế được. Điều này có nghĩa là mẹ bầu cần ăn uống thật đủ chất và cân bằng với các thực phẩm an toàn và giàu dinh dưỡng trong suốt thai kì.

Xem thêm: Liều lượng các loại vitamin và dưỡng chất cho bà bầu sử dụng các viên uống bổ sung.

Không tìm hiểu kĩ thành phần của thuốc

Trái ngược với suy nghĩ định kiến với vitamin tổng hợp, thực phẩm chức năng, nhiều thai phụ khi được tư vấn hay mách bảo sử dụng viên uống tổng hợp thì đều tin rằng viên uống đã bổ sung đầy đủ vitamin và các loại khoáng chất cần thiết cho mẹ và bé. Tuy nhiên, trên thị trường trong nước hiện nay, nhiều các loại viên uống tổng hợp dành cho bà bầu nhưng không phải loại nào cũng chứa đủ và đúng thành phần, dưỡng chất cần thiết.

Nhiều sản phẩm chỉ chứa 100mg canxi, 60mg sắt cho một ngày sử dụng, thành phần này quá ít so với yêu cầu của cơ thể bà mẹ mang thai. Ngoài ra, một số sản phẩm lại kết hợp cả hai thành phần kỵ nhau trong cùng một viên uống. Chị em vẫn đang mách nhau sử dụng sản phẩm này mà không biết cơ thể mang bầu của mình đang thiếu đi những dưỡng chất quan trọng.

Bà bầu nên sử dụng vitamin tổng hợp kết hợp khoáng chất nhưng cần lựa chọn đúng loại viên có chứa đầy đủ các vitamin gồm B1, 2, 3, 5, 6; K; A; D3; E và các loại khoáng chất canxi, sắt, phốt-pho, DHA, kẽm, i-ốt, selen, đồng, magie, mangan. Và đặc biệt, viên có chứa canxi phải uống cách xa thời điểm viên có chứa sắt.

Uống sắt và canxi cùng lúc

Theo tác giả Tina M. St. John, (Tốt nghiệp Đại học Y Emory – Mỹ) sắt là dưỡng chất rất khó hấp thu và canxi làm cản trở tiến trình này. Chưa có cơ chế rõ ràng khẳng định điều đó, nhưng với lượng canxi uống vào cơ thể từ 300mg trở lên sẽ làm mất hoàn toàn tác dụng của sắt. Trong khi đó, viên canxi hoặc các loại viên tổng hợp đang được bán trên thị trường hiện nay đều có chứa thành phần 400-600mg canxi. Do đó, các bà bầu nên uống canxi trong khoảng thời gian từ trước lúc đi ngủ tới sáng sớm hôm sau và uống sắt vào buổi chiều. Mặc dù thông tin này được các nước tiên tiến phổ biến đã lâu nhưng tại Việt Nam, cho tới nay, hầu hết các bà bầu vẫn uống chung hai thành phần kể trên cùng thời điểm.

Sắt và canxi đều rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai, họ đặc biệt cần bổ sung nhiều sắt để tạo máu vì khi lâm bồn thường mất một lượng máu đáng kể. Nếu thiếu máu nghiêm trọng, có thể sẽ khiến bạn trở nên vô sinh ngay sau khi sinh em bé đầu tiên.

Bởi vậy, lời khuyên dành cho các bà bầu là nên bổ sung loại viên đa vi chất có tách biệt thành phần sắt và canxi, trong đó, viên đa vi chất có thành phần canxi uống buổi sáng, viên có thành phần sắt uống buổi chiều.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!