Liều lượng các loại vitamin và dưỡng chất cho bà bầu sử dụng viên uống bổ sung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nắm được rõ liều lượng khuyến nghị dành riêng cho giai đoạn thai kì sẽ giúp các mẹ bầu chủ động trong việc kiểm soát các chất dinh dưỡng hàng ngày.

Lợi ích của việc sử dụng vitamin dành cho bà bầu

Việc bổ sung dưỡng chất hàng ngày sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn dùng viên uống bố sung, thời điểm tốt nhất để bắt đầu sử dụng vitamin đó là trước khi thụ thai 1 tháng.

Các vitamin dành cho bà bầu tốt nhất

Giảm triệu chứng nôn mửa

Vitamin B6 thường có trong thành phần của thuốc bổ sung giúp làm giảm cơn buồn nôn, các nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ dùng vitamin hàng ngày trước khi thụ thai hoặc trong những tuần đầu thai kì sẽ giảm các dấu hiệu khó chịu như buồn nôn và nôn mửa vào buổi sáng.

Tăng khả năng thụ thai

Vitamin bổ sung cho bà bầu không chỉ đảm bảo những đứa trẻ khỏe mạnh hơn mà còn có cơ hội thụ thai nhanh hơn nhờ cải thiện chức năng sinh sản. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng dùng vitamin cho bà bầu thực sự giúp làm tăng cơ hội thụ thai cho phụ nữ có mong muốn sinh con nhưng điều kiện sức khỏe không có.

Giảm nguy cơ dị tật thai nhi

Đây cũng là vấn đề quan trọng nhất mà hầu hết mọi bà bầu quan tâm khi dùng vitamin bổ sung đó là axit folic, các nghiên cứu chỉ ra rằng dùng đủ lượng axit folic trước khi thụ thai và trong giai đoạn sớm của thai kì có thể làm giảm đáng kể nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Viên uống bổ sung cung cấp các chất dinh dưỡng

Acid Folic: 600mcg

Hệ thống thần kinh của bào thai đã hình thành trong những tuần đầu thai kì khi mà hầu hết phụ nữ mang thai không nhận biết được mình đã mang bầu hay chưa, bởi vậy phụ nữ có ý định mang thai đều được khuyến khích dùng viên uống bổ sung vitamin trước khi bắt đầu thụ thai. Ngoài việc dùng nhiều các loại thực phẩm có acid folate, sự lựa chọn cho các loại vitamin bổ sung chứa ít nhất là khoảng 600 mcg acid folic cho một viên uống mỗi ngày là việc cần thiết. Đối với phụ nữ có tiền sử gia đình nguy cơ cao mắc chứng dị tật thần kinh thì được khuyên dùng lượng acid folic cao gấp 10 lần và cần có sự theo dõi của bác sỹ.

Calcium: 150 mg

Một chất cực kỳ quan trọng khác đối với phụ nữ mang thai đó chính là canxi, calcium đặc biệt quan trọng khi thai nhi hình thành các cơ xương trong cơ thể. Tất cả phụ nữ trong độ tuổi 19 – 50 đều cần 1,000 mg mỗi ngày. Ngoài việc tiêu thụ hàm lượng canxi nhiều từ trứng sữa thì các mẹ cần đảm bảo dùng các vitamin chứa canxi đầy đủ cho nhu cầu của cơ thể và sự phát triển của em bé trong bụng nữa.

Iron: 27mg

Khoáng chất này có tác dụng là các khối xây dựng nên các tế bào của thai nhi; cơ thể bà bầu cũng cần nhiều chất này hơn trong suốt thai kì. Giống như nhiều phụ nữ khác khi mang bầu đều gặp phải tình trạng thiếu máu, bác sỹ thường kê đơn để bạn nhận được hàm lượng sắt cao hơn.

Iodine: 150 mcg

I ốt trợ giúp sự phát triển não bộ và các tuyến nội tiết của thai nhi; các nghiên cứu đều chỉ ra rằng phụ nữ mang bầu tại Mỹ thường không có đủ các khoáng chất thiết yếu này. Đây cũng là lí do mà bác sỹ nghiên cứu tại Mỹ yêu cầu phụ nữ mang thai dùng viên uống bổ sung chứa i ốt mỗi ngày và chế độ ăn có chứa muối i ốt.

Vitamin B6: 1.9mg

Loại vitamin B giúp làm giảm các nguy cơ buồn nôn ở phụ nữ vào buổi sáng. Trong thực tế, các loại thuốc dành cho bà bầu kết hợp giữa vitamin B6 và doxylamine (chất chống dị ứng).

Chất béo Omega 3: cần sự tư vấn của bác sỹ

Các loại vitamin cho bà bầu thông thường không có chứa chất béo omega 3, đây là một chất béo lành mạnh có trong nhiều loại cá. Chất béo này được cho là trợ giúp sự phát triển não bộ của trẻ em và thai nhi. Nếu bạn không bổ sung chất này trong chế độ ăn khoảng 2 – 3 bữa mỗi ngày thì dùng viên uống bổ sung omega 3 là điều rất cần thiết.

Một số vitamin tốt nhất cho bà bầu nên có trong viên uống bổ sung

Vitamin A: sử dụng loại vitamin cho bà bầukhông quá liều lượng 10,000 IU một ngày là ngưỡng an toàn của vitamin A, nếu dùng nhiều quá mức này bạn có thể bị nhiễm độc, Beta-carotene được khuyến khích sử dụng bới nó là loại vitamin A an toàn nhất.

Vitamin D: 600 IU

Cơ thể cần có vitamin D để kết hợp cùng với canxi, nó giúp xương khớp phát triển và khỏe mạnh. Nếu bạn bị nghi ngờ thiếu vitamin D thì có thể biết được khi khám thai, liều lượng bổ sung hợp lý là 1000 – 2000 IU.

Kẽm: 11 mg

Đây là chất khoáng hỗ trợ hệ miễn dịch và sự phân chia các tế bào khỏe mạnh của cơ thể.

Đồng: 0.9 mg.

Cơ thể của bạn cần chất dẫn này để hình thành tế bào máu cũng như thần kinh, xương và sức khỏe hệ thống miễn dịch.

Vitamin C: 85 mg

Bạn có thể dùng nhiều loại vitamin C này nó giúp cơ thể hấp thụ sắt và hỗ trợ hệ miễn dịch. Hàm lượng cho phép là dưới 2000 mg, vượt mức này là nguy hiểm cho thai nhi, do vậy việc kiển soát các chất hấp thụ trong cơ thể là rất quan trọng, đặc biệt không dùng thuốc bổ sung chống chéo khi không có sự theo dõi của bác sỹ.

Những loại hoạt chất khác cần có trong viên uống bổ sung cho thai phụ

Hầu hết các loạithuốc bổ cho bà bầu có chứa hàm lượng gấp 2 – 3 lần chất cần thiết cho chế độ ăn hàng ngày như vitamin E 12mg, thiamin 1.2 mg, riboflavin 1.2 mg, niacin 14g và vitamin B12 2.2 mg. Một số thuốc bổ sung cho phụ nữ mang thai khác cũng chứa magie, flo, biotin, phosphorus, pantothenic axit, B6 ( giảm nôn ói) và gừng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!