Các món ăn ngon cho gia đình với thực phẩm trong tủ lạnh mùa dịch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong mùa dịch việc đi lại rất khó khăn, phần nào cũng ảnh hưởng đến chất lượng của bữa ăn hàng ngày. Do đó, Websosanh.vn sẽ chia sẻ cho bạn một vài các món ăn ngon cho gia đình với thực phẩm trong tủ lạnh mùa dịch nhé!

1. Trứng chiên nước mắm và trứng xào cà chua những nguyên liệu đơn giản trong tủ lạnh mùa dịch

Trong mùa dịch này trong tủ lạnh của gia đình nào chắc hẳn cũng sẽ có trứng gà, trứng vịt – một nguyên liệu phổ biến được nhà nhà lựa chọn để tích trữ. Vậy thì ngần ngại gì mà chúng ta không làm lên thực đơn ngày dịch với 2 món trứng chiên nước mắm và trứng xào cà chua nhỉ. Hai món đều rất quen thuộc với người dân Việt Nam, vừa dễ nấu lại vừa ngon, đặc biệt rất đúng sở thích của các bé nhỏ luôn nhé! Đối với món trứng chiên nước mắm bạn chỉ cần đập trứng ra bát cho gia vị vào đặt lên bếp chiên rồi cho thêm nước mắm vào thế là xong. Tiếp đến là món trứng xào cà chua, bạn rửa sạch cà chua đem thái nhỏ hạt lưu bắt lên bếp cho gia vị vào xào nấu đợi một lúc sau đó đập trứng vào là được. Chỉ với các bước đơn giản không tốn quá nhiều thời gian bạn đã chế biến cho gia đình 2 món trứng chiên nước mắm và trứng xào cà chua ngon khó cưỡng rồi đấy. 

Các món ăn ngon cho gia đình với thực phẩm trong tủ lạnh mùa dịch
Trứng xào thơm ngon với những thực phẩm trong tủ lạnh mùa dịch

2. Cá kho tộ

Những ngày dịch bệnh diễn ra phức tạp, đây là lúc mọi người cần chú ý giữ gìn sức khỏe hơn bao giờ hết. Mỗi bữa ăn cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như: thịt cá, rau của quả… Một món chính trong thực đơn bữa ăn mùa bữa ăn mùa dịch có thể là món cá kho tộ thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Vi là món ăn chính nên chế biến sẽ khá kỳ công hơn so với những món khác. Tuy nhiên, thịt kho tộ cũng không quá khó làm đâu bạn nhé! Đầu tiên bạn cần sơ chế cá thật sạch sẽ nhé, cá không rửa sạch có mùi tanh sẽ rất ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn. Khi rửa cá tốt nhất bạn nên dùng muối rửa sạch nội tạng cá để cá không có mùi hôi. Sau khi sơ chế các xong rồi bạn cắt cá ra thành những miếng nhỏ vừa ăn cho vào nồi. Rồi sau nêm nếm gia vị sao cho bạn cảm thấy vừa với khẩu vị của gia đình nhất và cuối cùng là bắt lên bếp. Tuy nhiên, nếu muốn món cá kho tộ được ngon hơn có một bí quyết là ướp gia vị vào cá trước 30 phút rồi mới đem đi đun nấu, như vậy món ăn sau khi được nấu xong không những giữ được mùi thơm mà còn rất đậm đà. Món cá kho tộ này mà ăn với cơm trắng là ngon hết chỗ nói luôn các bạn nhé. 

Các món ăn ngon cho gia đình với thực phẩm trong tủ lạnh mùa dịch
Các kho tộ thơm ngon bổ dưỡng trong mùa dịch

3. Thịt xào rau củ quả

Một bữa ăn dinh dưỡng, không phải chỉ có cá thịt là đủ mà rau củ quả cũng đóng vai trò rất quan trọng. Món thịt xào rau củ quả là một món ăn lý tưởng, có đầy đủ cả chất xơ lẫn chất đạm, vô cùng tốt cho sức khỏe. Đây là một món ăn ngon, rất dễ ăn hợp khẩu vị của mọi nhà từ người lớn đến con nít cũng thích ăn. Món thịt xào rau củ cần 2 nguyên liệu chính là thịt và rau củ quả. Thịt thì có thể dùng thịt heo hay thịt bò đều được, trong tủ lạnh mùa dịch nhà bạn có loại thịt nào thì ta tận dụng loại thịt đó. Còn phần rau củ cơ bản sẽ có cà rốt, củ cải trắng, su su, súp lơ hoặc nếu bạn thích thì có thể bỏ thêm một vài loại rau củ quả có sẵn trong tủ lạnh cũng không sao nhé. Bạn đem hai nguyên liệu này đi sơ chế, với thịt thì rửa sạch rồi thái thành từng lát, còn rau củ thì gọt vỏ rồi cũng thái thành từng lát là xong phần sơ chế. Bắt bếp nóng rồi cho thịt vào xào xơ rồi sau đó cho phần rau củ quả đã thái vào, nêm nếm sao cho vừa ăn rồi xào trong vài phút rồi tắt bếp thế là xong. Món thịt xào rau củ quả này rất tốt cho sức khỏe đấy nhé đặt biệt là người cao tuổi.

Các món ăn ngon cho gia đình với thực phẩm trong tủ lạnh mùa dịch
Thịt xào rau củ quả món ăn giàu dinh dưỡng trong mùa dịch

4. Canh rau ngót thịt băm được làm từ những thực phẩm trong tủ lạnh mùa dịch

Một bữa cơm tròn vị thì không thể nào thiếu canh được đúng không nào? Một bát canh rau ngót thịt băm sẽ làm cho bữa ăn của gia đình bạn được hoàn chỉnh hơn, canh vừa ngọt,  vừa mát lại giàu dinh dưỡng, vô cùng thích hợp cho mùa dịch. Cách làm món canh rau ngót thịt băm cũng rất đơn giản. Đầu tiên lặt sạch rau ngót đem đi rửa vớt ra rổ để ráo nước. Tiếp theo bắt nồi lên bếp bỏ thịt  băm vào xào sơ cho săn lại, cho một chút gia vị vào thịt sao cho sau đó đổ nước vào. Cuối cùng đợi nước sôi rồi cho rau vào đợi trong vài phút để cho rau chín bạn có thể nếm sơ qua xem canh đã vừa ăn chưa, thế là món ăn đã được hoàn thành. Một bát canh rau ngót ngọt mát sẽ làm bạn mát ruột trong ngày hè oi bức.

Các món ăn ngon cho gia đình với thực phẩm trong tủ lạnh mùa dịch
Canh rau ngót thịt băm món ăn ngon trong bữa cơm ngày dịch

Các món ăn ngon, đủ chất được làm từ những nguyên liệu, thực phẩm tích trữ trong tủ lạnh mùa dịch trên sẽ giúp gia đình bạn tăng cường sức đề kháng tốt trong thời kỳ nhạy cảm này. Hãy luôn theo dõi cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để nhận được những thông tin bổ ích mỗi ngày nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!