Các phiên bản iPhone SE đã trình làng cho tới hiện nay (năm 2022)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPhone SE là phiên bản luôn có những nét nổi bật độc đáo đặc trưng riêng. Cho đến hiện nay đã có nhiều phiên bản ra đời. Vậy đó là những phiên bản nào có ưu điểm gì nổi bật? Mọi người cùng tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây.

Apple thường xuyên cho ra thị trường rất nhiều những phiên bản iPhone khác nhau. Trong số đó iPhone SE cũng được quan tâm nhiều. Dù hiện nay mới có đến 3 phiên bản nhưng mỗi một phiên bản đều sở hữu những điểm nổi bật vượt tội và hấp dẫn đáp ứng được mọi nhu cầu người dùng. 

1. Phiên bản iPhone SE 2016 – iPhone SE Gen 1

Phiên bản iPhone SE 2016

iPhone SE phiên bản năm 2016 chính là phiên bản nâng cấp hoàn hảo của iPhone 5S. Ở thời điểm ra mắt thị trường thì chiếc điện thoại sở hữu một cấu hình mạnh tương tương với iPhone 6s và một thiết kế cũng vô cùng ấn tượng. Song, cho đến hiện nay 2022 thì phiên bản iPhone SE 2016 không được quan tâm nhiều. Bởi, iPhone SE 2016 không được Apple nâng cấp lên iOS 16 nên có nhiều hạn chế trong quá trình sử dụng.

Về thiết kế và màn hình vẫn rất sang trọng và đẹp mắt thu hút người nhìn. Nhưng về hiệu  năng thì iPhone SE 2016 được sử dụng con chip Apple A9 với 2 nhân có tốc độ 1.8 GHz, đồ họa PowerVR GT7600 – thuộc hàng chip mạnh mẽ nhất trên smartphone trong năm 2016. Cùng với đó là  RAM 2GB cùng nhiều tùy chọn bộ nhớ 16GB, 32GB và 64GB. Đối với con chip A9 cho đến hiện nay cũng không được đánh giá cao. Chỉ đáp ứng được những tác vụ cơ bản của người sử dụng điện thoại.

2. Phiên bản iPhone SE 2020 – iPhone SE Gen 2

Phiên bản iPhone SE 2020

Phiên bản tiếp theo của iPhone SE đó chính là phiên bản năm 2020. Với phiên bản này có nhiều điểm cải tiến hơn. Về thiết kế đẹp hơn khi khá giống với iPhone 8. Màn hình điện thoại là Retina IPS LCD với kích thước khoảng 4.7 inch. Cùng với đó, tỷ lệ 16:9 cùng độ phân giải 750 x 1334 pixel. Thêm vào đó là game màu rộng DCI – P3 và True Tone tự động để có thể thay đổi nhiệt độ, màu sắc dựa trên môi trường xung quanh. 

iPhone SE 2020 đã được nâng cấp về con chip khi được sử dụng chipset A13 Bionic được sản xuất trên tiến trình 7nm+. Thêm vào đó là 6 nhân, bộ xử lý nơron thế hệ thứ 3 tương tự trên những dòng iPhone 11 series. Ở thời điểm SE 2020 ra đời thì đây là một con chip có sức mạnh vượt trội. Đến hiện tại 2022 đã có nhiều con chip mới ra đời nhưng A13 Bionic vẫn giúp cho máy hoạt động được mượt mà hơn.

Xét về hệ thống camera của iPhone SE 2020 cũng được đánh giá cao. Với camera trước vẫn được hãng Apple trang bị  với độ phân giải 7MP với khẩu độ f/2.2. Cùng với đó là hỗ trợ chụp ảnh HDR, Retina  Flash, chế độ chân dung, Portrait Lightning với 6 hiệu ứng khác nhau và có thể quay phim Full HD ở 30 fps. Từ đó đem đến hình ảnh chân thực, sắc nét mà không hề quá ảo diệu.

3. Phiên bản iPhone SE 2022 – iPhone SE Gen 3

iphone se 2022
Điện thoại iPhone SE 2022

Đây là phiên bản mới nhất hiện nay và cũng là phiên bản được lựa chọn nhiều nhất trên thị trường. Sản phẩm được đánh giá có thiết kế tương đồng với dòng tiền nhiệm năm 2020. Ngoại hình của smartphone vẫn sở hữu nút Home ảo đặc trưng. Những cạnh bo viền giống với iPhone 8 nhưng có chút mỏng hơn. Điểm khác biệt đó chính là thân máy của điện thoại được thiết kế cứng cáp hơn nhờ mặt kính Ceramic Shield.

Về cấu hình thì iPhone SE 2022 được hãng Apple trang bị một con chip đó chính là Apple A15 Bionic nhân vô cùng mạnh mẽ. Con chip này cũng được dùng trong dòng iPhone 13. Thêm vào đó, dung lượng RAM cũng được nâng lên tới 4GB. Tuy nhiên, các trang bị về camera, màn hình cũng vẫn giữ nguyên từ thế hệ iPhone SE 2020. 

Đã trải qua 3 thế hệ, nhưng hiện tại iPhone SE vẫn giữ cốt lõi là một chiếc iPhone giá rẻ, có thiết kế nhỏ gọn, nhưng cấu hình mạnh đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng phổ thông, và cũng là sản phẩm mang tới doanh thu khá tốt cho Apple.

TIN TỨC LIÊN QUAN

iPhone X giá bao nhiêu? Có còn đáng mua năm 2022?

iPhone X giá bao nhiêu? Có còn đáng mua năm 2022?

Cựu binh iPhone X đang dần bước sang năm thứ 5 kể từ khi Apple chính thức trình làng iPhone 14 series vào tháng 9 vừa qua. Dù đã được trình làng khá lâu nhưng hiện thiết bị vẫn chưa hết hot. Bài viết hôm nay, hãy cùng mình khám phá iPhone X giá bao nhiêu? Có còn đáng mua năm 2022 không nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.