Các phụ kiện "đắt giá" khi sử dụng điều hòa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ giải quyết các bất cập khi sử dụng điều hòa mà các phụ kiện này còn góp phần tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa.

Điều hòa hiện là thiết bị không thể thiếu trong mùa hè của các gia đình tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng do điều kiện khách quan hay chủ quan mà người dùng sẽ cần phải sử dụng thêm các phụ kiện để vừa làm mát tốt, vừa giúp tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng điều hòa.

Dưới đây là những phụ kiện điều hòa đang “hot hit” tại các cửa hàng hiện nay.

1. Tấm chắn gió, điều hướng gió điều hòa

tấm chắn điều hướng gió điều hòa âm trần

Gồm nhiều loại bao gồm cả tấm điều hướng cho điều hòa treo tường lẫn điều hòa âm trần tại các văn phòng lớn. Các tấm chắn điều hướng gió của điều hòa được thiết kế với chiều dài bằng cánh quạt gió trên dàn lạnh của điều hòa (và có thể tùy chỉnh độ dài để phù hợp với các dòng điều hòa khác nhau), đồng thời có hình dáng máng trượt, giúp điều hướng gió trực tiếp từ điều hòa được đẩy lên trên cao hơn, từ đó giúp tránh thổi trực tiếp vào người sử dụng, đồng thời cũng góp phần đưa luồng gió lạnh được thổi đi xa hơn.

tấm chắn gió điều hòa treo tường

Tấm chắn điều hướng gió điều hòa được sử dụng phần nhiều tại các tòa nhà văn phòng làm việc bởi các dòng điều hòa âm trần tại đây thường thổi gió trực tiếp vào đầu của các nhân viên văn phòng .

Giá bán của tấm chắn gió điều hòa dao động từ 70,000 đồng tời 200,000 đồng tùy loại.

2. Mặt nạ (louver) chuyển hướng gió cho dàn nóng điều hòa

louver điều hòa

Được sinh ra do hiện phần đông người sống tại thành phố lớn sống tại các chung cư – nơi có diện tích hạn hẹp, nên thường tận dụng ban công làm nơi đặt cục nóng. Tuy nhiên, cục nóng điều hòa lại sinh ra luồng gió thổi nóng khiến các cây cối trồng ở ban công bị ảnh hưởng nên người ta đã tạo ra loại mặt nạ để chuyển hướng gió của dàn nóng.

Mặt nạ chuyển hướng gió dàn nóng được sản xuất từ nhựa có khả năng chống ăn mòn tốt, đồng thời tạo ra sự luân chuyển không khí tốt, từ đó giúp hơi nóng được đẩy ra ngoài thay vì tụ lại ở ban công.

Giá bán của mặt nạ chuển hướng gió dàn nóng điều hòa dao động từ 250,000 tới 800,000 đồng tùy loại điều hòa, và công suất càng cao thì giá của mặt nạ chuyển hướng cũng càng đắt.

3. Miếng lọc bụi cho lưới lọc bụi trên điều hòa

miếng dán lọc bụi cho điều hòa

Thường thì điều hòa nào cũng có lưới lọc bụi rồi, và định kỳ 1-2 tháng bạn nên vệ sinh lưới lọc một lần để đảm bảo điều hòa luôn hoạt động làm lạnh tốt và đồng thời bảo vệ sức khỏe.

Tuy nhiên, đối với những người sống ở những nơi có quá nhiều bụi và bạn không muốn phải liên tục tháo tấm lọc bụi xuống vệ sinh thì miếng lọc chắn bụi là phụ kiện cần thiết.

Với giá bán chỉ khoảng 8000 đồng cho một cặp miếng lọc bụi, người su dụng chỉ cần dán miếng lọc bụi này lên lưới lọc và khi bẩn thì tháo ra bỏ đi là xong. Vừa đảm bảo điều hòa luôn sạch, lại đỡ mất nhiều công sức.

Miếng lọc bụi này được làm từ chất liệu PET mềm với khả năng giữ lại các bụi bẩn, các vật lơ lửng, hạt gây dị ứng…giúp không khí trong phòng càng trở nên trong lành hơn khi sử dụng.

4. Ron, miếng dán khe cửa, chân cửa

ron dán cửa cho phòng điều hòa

Đối với các căn phòng có nhiều khe hở, đặc biệt là các khe hở cửa thì việc thất thoát khí lạnh xảy ra nhiều, khiến tiêu tốn điện năng trong quá trình sử dụng.

Các ron dán khe cửa giúp lấp khoảng trống của các khe hở này và giúp ngăn chặn thất thoát khí lạnh khi sử dụng điều hòa, từ đó giúp người sử dụng tiết kiệm tiền điện khi dùng điều hòa tại những nơi có nhiều khe hở.

Bên cạnh việc ngăn khí lạnh thì ron dán cũng góp phần chống khói, chống ồn, cách âm tốt hơn. Giá bán của ron dán cửa rơi vào khoảng 10,000 – 15,000 đồng/m.

5. Rèm cửa PVC cho phòng sử dụng điều hòa

màn nhựa pvc cho phòng điều hòa

Hay còn gọi là màn nhựa PVC, các loại rèm cửa PVC với thiết kế bao gồm các sợi nhựa mềm trong suốt có tác dụng tạo thành một cửa cách nhiệt giúp thất thoát hơi lạnh. Sản phẩm này được sử dụng phổ biến tại các quán ăn, nhà hàng, hoặc những nơi cần đi lại nhiều mà muốn lắp điều hòa để làm mát.

Người dùng có thể tùy chọn loại trong suốt không màu hoặc có màu tùy nhu cầu. Giá bán bao gồm cả thi công cho hệ thống rèm cửa PVC rơi vào khoảng 200,000 – 250,000 đồng/m2.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!