Các phụ kiện nên mua kèm theo Tivi màn hình phẳng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi mua HD TV, người dùng thường nêni mua thêm cáp HDMI, thiết bị chống tăng áp, giá đỡ và một số phụ kiện khác.

Cáp HDMI

Cáp HDMI

Cáp HDMI là một công nghệ mới với nhiệm vụ đơn giản: Truyền tải âm thanh và hình ảnh chất lượng cao. HDMI là các chữ cái viết tắt của Giao diện đa phương tiện phân giải cao (High-Definition Multimedia Interface). Về cơ bản, HDMI là một chuẩn kết nối kỹ thuật số có khả năng truyền tải video HD cũng như âm thanh chất lượng cao trên cùng một sợi cáp. Trước đây, để có thể truyền tải các nội dung tương tự trên cáp analog, người ta phải dùng đến 3 cáp kết nối video (cổng component) cộng thêm với 6 cáp âm thanh analog nữa. So với các cổng video quen thuộc đời trước như S-video, cổng composit (giắc video màu vàng) hay cổng RF thì HDMI là một bước cải thiện vượt bậc.

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý đó là khi đi mua cáp HDMI, có thể những người bán hàng sẽ tìm cách khuyên người dùng nên chi thêm tiền để mua những loại cáp tốt. Trong thực tế, chất lượng giữa loại cáp HDMI đắt tiền và rẻ tiền khác nhau rất ít, bởi chất lượng video thực chất lại nằm ở nguồn phát. Vì thế mà nếu nguồn phát chất lượng thấp thì có truyền bằng cổng HDMI tốt đến mấy, thì cũng sẽ cho ra hình ảnh tệ hơn là một nguồn phát video chất lượng cao truyền qua cổng S-video. Do đó, người dùng không cần chi quá nhiều tiền để mua cáp HDMI.

Thiết bị chống tăng áp (Surge Protector)

Surge Protector

Các thiết bị nghe nhìn, đặc biệt là loại cao cấp như HDTV thường rất nhạy cảm với chất lượng nguồn điện. Thông thường, nhiều người cho rằng chỉ cần sử dụng cầu chì là có thể giải quyết vấn đề điện áp tăng đột ngột. Quả thực, cầu chì là một linh kiện bảo vệ, nhưng để cầu chì cháy đứt, thông thường phải có đoản mạch bên trong thiết bị hoặc điện áp nguồn dâng lên quá cao, thì cầu chì mới đứt, như thế, tivi có thể đã bị hỏng trước khi cầu chì đứt rồi.

Để bảo vệ HDTV không bị cháy đột trong trường hợp điện áp tăng bất ngờ hoặc sét đánh, người dùng được khuyến cáo nên mua một thiết bị chống tăng áp để cung cấp nguồn điện ổn định cho tivi. Đây là thiết bị dùng để tự động ngắt mạch khi nguồn điện đột ngột tăng bất ngờ có thể đốt cháy tivi.

Bộ chống tăng áp có trách nhiệm “hy sinh” thay cho chiếc HDTV đắt tiền của bạn. Chúng phải là phần nhạy cảm nhất trong hệ thống điện, và tự động ngắt mạch ngay khi có điện áp cao hay dòng điện mạch chạy qua.

Hệ thống lọc nguồn điện (Line Conditioner)

Line Conditioner

Các sóng điện từ trường và radio (EMI và RFI) không làm hỏng HDTV, nhưng sẽ làm giảm đáng kể chất lượng hình ảnh của tivi. Điện từ trường EMI thường được phát ra từ các loại thiết bị như máy giặt, máy xay sinh tố, máy hút bụi, tủ lạnh… kèm theo tiếng ồn nghe thấy được, làm giảm chất lượng hình ảnh trên tivi thông qua các vệt nhiễu. Trong khi đó, sóng RFI phát ra từ radio, đài phát thanh, lò vi sóng, điện thoại di động…. sẽ làm nhiễu âm thanh của tivi, cũng như giảm độ sắc nét và tương phản của hình ảnh.

Chính vì vậy, để phát huy tối đa chất lượng hình ảnh và âm thanh của HDTV, người dung nên sử dụng bộ lọc điện Line Conditioner. Thiết bị sẽ giúp lọc dòng điện có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh, qua đó giúp tivi hiển thị hình ảnh và âm thanh với độ sắc nét cao nhất.

Giá đỡ, khung treo Tivi

Khung

Hầu hết các gia đình hiện nay không treo tivi màn hình phẳng lên tường nữa (ngoại trừ những khu vực công cộng như siêu thị, nhà ga hay sân bay) và nhiều hệ thống giải trí cũ không có chỗ để tivi màn hình rộng, do vậy nhiều người mua tivi mới cần sắm giá đỡ để đặt tivi. Khi mua giá đỡ, nên chọn loại giá đỡ đủ khả năng tải trọng lượng của tivi và có thêm chỗ đặt các phụ như đầu đĩa DVD.

Nếu mua khung treo Tivi, người dùng cũng nên cân nhắc kỹ. Hiện nay, khung treo do Việt Nam sản xuất có nhiều loại với chất lượng và giá cả khác nhau dao động từ vài trăm ngàn tới cả triệu đồng. Có loại treo cố định, có loại treo có thể xoay qua hai bên hoặc cả đưa lên đưa xuống. Lưu ý khi mua nên yêu cầu người bán lắp đặt luôn vì họ có kinh nghiệm và các phụ kiện giúp treo giá này lên tường chắc chắn mà không làm mất thẩm mỹ bức tường.

Bên cạnh loại khung treo do Việt Nam sản xuất còn có những sản phẩm khung treo cao cấp của hãng Hama (Đức) với chất liệu bằng thép. Các loại khung treo của Hama được thiết kế nhiều loại, loại 1 chân đế bắt trên tường chịu lực từ 20 – 30kg thích hợp với những ti vi LCD/plasma 32 inch, còn loại 2 chân đế bắt song song chịu lực từ 56 – 90kg cho loại ti vi LCD/plasma 42 – 60 inch. Giá của sản phẩm dao động từ 1,1 – 1,9 triệu đồng/cái.

Các phụ kiện khác

Xem tivi trong các phòng có nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ khiến hình ảnh mờ, vì vậy các phòng xem tivi nên có rèm hoặc cái gì đó có thể che bớt ánh sáng vào ban ngày.

Nói chung, người dùng nên duy trì ánh sáng trong phòng không phản chiếu với màn hình của tivi và nên tránh đặt tivi đối diện với cửa sổ. Nếu xem tivi trong phòng tối, nên sắm thêm một đèn ánh sáng thấp đặt dưới tivi để tạo môi trường xem phim lý tưởng.

Tin tức về Tivi

Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản thì Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Mẫu tivi này có giá phải chăng, tính năng cơ bản nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu xem phim, theo dõi các nội dung truyền hình của đại đa số gia đình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!