Các sản phẩm dưỡng da Hàn Quốc phổ biến bạn gái nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nói về sản phẩm dưỡng da Hàn Quốc thì một ngày có lẽ không đủ để kể hết. Tuy nhiên, chúng chỉ được xếp vào một trong các loại sản phẩm dưỡng da như: toner, lotion, essence, emulsion, serum, ampoule mà thôi. Dưới đây là một số loại sản phẩm dưỡng da Hàn Quốc phổ biến.

Một trong những nền công nghiệp mỹ phẩm phát triển nhất hiện nay chính là Hàn Quốc. Thiên đường mỹ phẩm Hàn Quốc có rất rất nhiều loại. Nếu bạn đã từng nghe đến toner, lotion, essence, emulsion, serum, ampoule mà vẫn không hiểu gì về nó, không biết nó sử dụng như thế nào thì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về công dụng và đặc điểm của từng loại sản phẩm dưỡng da Hàn Quốc.

Toner/ Refiner

Đây là loại mỹ phẩm dưỡng da quen thuộc nhất đối với các bạn gái. Nếu bạn không sử dụng toner sau bước rửa mặt thì có lẽ đó là một thiếu sót rất lớn trong các bước chăm sóc da. Toner hay còn được gọi là nước hoa hồng/ nước cân bằng sẽ giúp da cân bằng lại độ ẩm trên da, giúp da sạch hơn, dễ hấp thụ dưỡng chất hơn. Đặc biệt, toner ở bên Hàn và Nhật hay được thấm lên nhiều miếng bông cotton hoặc mặt nạ giấy để làm thành một loại mặt nạ dưỡng da, làm mềm da và cung cấp thêm độ ẩm.

(Thực ra toner của châu Á và châu Âu có nhiều điểm khác nhau. Toner châu Á thiên về dưỡng da, cấp ẩm thì toner châu Âu lại có nhiều công dụng khác như tẩy da chết…)

Còn Refiner (và còn vài cái tên mỹ miều khác) thì chỉ là một tên gọi khác của toner, đôi khi có chút khác biệt nhưng nhìn chung đều là những sản phẩm dạng nước, giúp cân bằng da.

Booster

Booster thực sự rất quan trọng đối với các cô gái Hàn Quốc nhưng nó lại không hẳn quen thuộc đối với phụ nữ Việt Nam. Đúng như cái tên của nó, Booster có công dụng làm tăng khả năng hấp thụ của tất cả các bước dưỡng da tiếp theo, giúp da mềm mịn, giữ ẩm tốt. Thông thường Bootster được sử dụng ngay sau khi rửa mặt, thậm chí còn trước cả toner. Nếu cẩn thận làm theo tất cả các bước chăm sóc da thì bạn nên bổ sung vào bộ mỹ phẩm của mình một lọ Bootster nhé!

Ampoule – Serum – Essence

Ampoule – Serum – Essence, cả 3 loại này đều có thể hiểu nôm na là “tinh chất”. Đây là những sản phẩm có các thành phần ở mức độ high-concentrated, tức là độ đậm đặc cao, thẩm thấu vào da tốt hơn, hoạt động hiệu quả hơn. Chúng được recommended sử dụng cho hầu hết các loại da và các nhà sản xuất đều cam kết rằng hiệu quả mà nó mang lại là vô cùng đáng kinh ngạc.

– Ampoule là loại tinh chất cô đặc, tinh tuý nhất, thường được chứa trong những ống thuỷ tinh nhỏ, mỗi lần xài thì bẻ một ống rồi dùng. Ngày xưa, ampoule chỉ được sử dụng trong những spa với những gói trị liệu đặc biệt dành cho da có nhiều vấn đề hoặc chỉ được dùng bởi bác sĩ da liễu. Nguyên nhân là do thành phần này cực nguyên chất, độ hoạt tính rất mạnh (như đem thẳng từ phòng thí nghiệm ra vậy) không bỏ thêm hương liệu hay dầu nền, thậm chí cũng không chất bảo quản (nên thường chỉ để được tối đa 1-2 ngày bảo quản trong tủ lạnh, dùng không hết thì cũng phải bỏ vì nhiều thành phần đã bị oxi hoá rồi).

Ngày nay thì loại này được bán rộng rãi hơn, dễ thấy nhất là mọi người ùa nhau mua collagen kiểu này về bôi để mong có được một làn da đẹp “tuyệt trần”. Giá thành của Ampoule cực kì đắt vì nó là “tinh chất của tinh chất”. Bởi vậy, nếu thấy các shop bán Ampoule với giá “siêu rẻ” thì tốt nhất đừng bao giờ mua kẻo lại hối hận.

– Serum: Nhắc đến serum thì có lẽ các bạn gái sẽ cảm thấy quen thuộc hơn rất nhiều. Serum cũng được hiểu là huyết thanh. So với Ampoule thì serum có độ đậm đặc của các thành phần ít hơn, đã được thêm nhiều “gia vị” khác để thích hợp sử dụng hằng ngày.

Serum thường được chứa trong lọ thuỷ tinh có ống nhỏ giọt để tiện sử dụng. Mỗi lần cũng chỉ cần vài giọt là đủ cho toàn mặt rồi. Hiện tại có rất nhiều serum, gần như vấn đề nào về da cũng có một serum để chữa như làm trắng, chống lão hoá, trị thâm sẹo, dưỡng ẩm… Và serum chính là một trong những sản phẩm căn bản mà bạn nên có trong bộ dưỡng da của mình, tuỳ theo nhu cầu mà chọn lựa hoạt tính.

– Essence cũng là một dạng mỹ phẩm khá mới của Hàn Quốc. Nếu xét về công dụng thì cũng không khác serum là bao. Essence có loại cũng có độ đậm đặc như serum nhưng nhìn mặt bằng chung chung thì thấp hơn một chút. Essence thường có kết cấu lỏng hơn serum một chút. Nói chung essence và serum không có sự khác biệt quá lớn, nhiều khi chỉ là khác biệt ở cách dùng từ thôi.

Lotion

Lotion là tên gọi thường gặp của những loại kem dưỡng có dạng lỏng và màu trắng đục. Thành phần chính của lotion là các chất khô dạng bột được hòa tan trong nước. Lotion có khả năng dưỡng ẩm cho da khá nhẹ nhưng nhiều ẩm hơn gel.

Khi bạn sử dụng lotion, làn da bạn khá dễ chịu bởi không có cảm giác dính nhờn. Lotion hay được sử dụng vào mùa hè hoặc ban ngày khi da tiết nhiều mồ hôi, tạo cảm giác thông thoáng. Người có da thường hoặc hơi khô có thể dùng lotion loại nhẹ hơi lỏng không quá sánh đặc.

Emulsion

Emulsion là sữa dưỡng dạng nước lỏng có công dụng là cung cấp độ ẩm cho da, kết cấu mỏng nhẹ hơn nhiều so với kem dưỡng ẩm bình thường. Nếu trời lạnh thì dùng emulsion trước rồi tới kem dưỡng ẩm. Đối với những bạn nào da dầu, vào mùa hè khí trời nắng nóng thì bạn ngày chỉ cần sử dụng emulsion là đủ, không cần phải bôi thêm kem dưỡng ẩm nữa.

Lưu ý: Có một nguyên tắc bất di bất dịch trong quy trình sử dụng mỹ phẩm đó là: Cái gì lỏng nhất thì dùng trước nhất. Như vậy, các sản phẩm dạng nước lỏng xài trước (toner, serum), kế đến là dạng sữa dưỡng lỏng (emulsion/lotion) rồi cuối cùng mới đến các loại kem dưỡng dạng cream, gel.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!