Phân biệt tác dụng của 4 loại serum vitamin dưỡng da phổ biến nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Serum đã trở nên phổ biến trên bàn trang điểm của các chị em nhờ tác dụng làm đẹp sâu của nó. Trong các sản phẩm serum, thường có một loại vitamin chính nhằm cung cấp dưỡng chất cho da.Và 3 loại serum vitamin dưỡng da phổ biến nhất là vitamin C, A, B3, E.

Mỗi loại serum đều có một công dụng và “bí quyết” riêng. Và 4 loại serum vitamin dưỡng da dưới đây có những công dụng gì khác nhau? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Serum Vitamin C với tác dụng làm mờ thâm, sáng da, chống lão hóa

Hầu hết ai cũng biết đến tác dụng của vitamin C như một chất chống oxy hóa tuyệt vời. Ngoài bổ sung bằng đường ăn thì vitamin C cũng có thể bổ sung qua việc thoa lên da. Tác dụng của serum vitamin C thường là làm mờ thâm nám, giúp làm sáng da, ngăn ngừa lão hóa nhờ hoạt động của vitamin C kích thích vào quá trình sản sinh collagen tự nhiên, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa các gốc tự do.

Serum Vitamin C

Serum Vitamin C:OST Pure Vitamin C 21.5 Advanced Serum

Vitamin C rất dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí, chính vì vậy mà bạn nên bảo quản các loại serum này một cách cẩn thận, tránh nơi có nhiệt độ cao, ánh sáng mặt trời và ngay sau khi dùng xong bạn cần phải đóng kỹ lại. Khi mới bắt đầu sử dụng, bạn nên chọn những sản phẩm có nồng độ vitamin C thấp sau đó tăng dần theo nhu cầu. Ngoài ra, đã dùng serum vitamin C thì chắc chắn phải dùng kem chống nắng nếu không da bạn sẽ bị đen đi đấy.

Một số sản phẩm Vitamin C rất được yêu thích hiện nay: OST Pure Vitamin C 21.5 Advanced Serum (giá khoảng 300.000VNĐ); The Ordinary Vitamin C Suspension 23% + HA (giá khoảng 370.000VNĐ); InstaNatural Vitamin C Serum (giá khoảng 550.000VNĐ), Kielh’s Dark Spot serum (giá khoảng 1,3 triệu VND), serum Caudalie Vinoperfect (giá khoảng 950.000 VND)

Serum vitamin E có tác dụng làm mờ vết thâm, giúp làm trắng da

Vitamin E

Vitamin E giúp phái đẹp ngăn ngừa lão hóa

Từ xưa đến nay Vitamin E luôn được “vinh danh” là một chất chống oxy hóa mạnh, vừa ngăn ngừa lão hóa vừa làm trắng da, đẹp dáng. Vitamin E thường được sử dụng trong các sản phẩm dưỡng da để giữ ẩm, hồi phục tổn thương, tăng cường sự hình thành tế bào mới qua đó giúp làm mờ sẹo mụn, da sáng mịn hơn. Bên cạnh đó, trong các sản phẩm chứa vitamin C, vitamin E thường được bổ sung vào để kéo dài thời gian oxy hóa giúp vitamin C hoạt động được lâu hơn. Tuy nhiên, nếu da bạn đang mụn thì không nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da có chứa vitamin E vì nó có thể gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó làm da bạn thêm nhiều mụn.

Sản phẩm gợi ý: Vitamin E Overnight Serum-In-Oil (giá khoảng 300.000VNĐ); Timeless 20% Vitamin C + E Ferulic Acid (giá khoảng 550.000VNĐ)

Serum Vitamin A (Retinol) có tác dụng chống lão hóa, làm đều màu da

Trong các dẫn xuất của Vitamin A thì Retinol là loại phổ biến và được sử dụng nhiều nhất trong mỹ phẩm. Retinol là thành phần rất được yêu thích trong các sản phẩm dưỡng da của châu Âu, còn mỹ phẩm Hàn Quốc thì lại rất ít dùng. Retinol có nhiệm vụ thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, nhờ đó mà ngăn ngừa lão hóa, làm mờ những vết nhăn, vết thâm nám khiến da trở nên mịn màng, đều màu hơn.

Neutrogena Healthy Skin Anti-Wrinkle Cream

Neutrogena Healthy Skin Anti-Wrinkle Cream là sản phẩm nổi bật để bạn lựa chọn

Độ pH lý tưởng để các sản phẩm chứa Retinol hoạt động là khoảng 5-6. Bởi vậy, bạn nên tránh sử dụng kèm những sản phẩm có chứa tính axit như AHA, BHA, Vitamin C… hoặc nên dành tối thiểu 15 phút để Retinol hoạt động rồi mới tiếp tục sử dụng các sản phẩm khác trong chu trình dưỡng da.

Một số sản phẩm nổi bật: Neutrogena Healthy Skin Anti-Wrinkle Cream (giá khoảng 400.000VNĐ); Paula’s Choice RESIST Intensive Wrinkle-Repair Retinol Serum (giá khoảng 1,5 triệu đồng); Chica Y Chico Retinolin 3.0 (giá khoảng 300.000VNĐ).

Serum Vitamin B3 (Niacinamide) giúp làm trắng da

Loại serum này cũng có tác dụng làm trắng da và làm đều màu da. Mặc dù không được quá xem trọng như 3 loại vitamin trên nhưng niacinamide – một dạng dẫn xuất của Vitamin B3 rất thường được sử dụng trong các loại mỹ phẩm từ trung cấp cho đến cao cấp. Ngoài làm trắng da thì vitamin này cũng giúp da khỏe hơn.

Insta Natural Niacinamide Vitamin B3

Insta Natural Niacinamide Vitamin B3

Cũng như Retinol, khi dùng serum vitamin B3 bạn nên tránh sử dụng cùng lúc với những sản phẩm có độ pH thấp như Vitamin C, AHA, BHA… vì chúng sẽ khiến Niacinamide chuyển hóa thành Niacin dẫn đến hiện tượng da mặt bị đỏ.

Serum chứa Niacinamide phổ biến: Insta Natural Niacinamide Vitamin B3 (giá khoảng 600.000VNĐ); The Ordinary Niaciamide 10% + Zinc 1% (giá khoảng 350.000VNĐ; Paula’s Choice Resist 10% Niacinamide Booster (giá khoảng 1,8 triệu đồng).

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!