Điểm danh 7 loại thực phẩm giúp bổ sung collagen nhanh nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Collagen đóng vai trò như chất keo kết dính các tế bào với nhau, giúp cơ thể trở thành một khối vứng chắc. Không những thế, collagen còn là chất giúp chị em có được làn da căng đẹp, tràn đầy sức sống.

Collagen thực chất là một dạng protein được nằm ở dưới lớp da, ở trong xương, sụn, giác mạc, sừng tóc, móng, bộ phận nội tạng,… Collagen thường được biết đến với chức năng kết nối các tế bảo, bộ phận lại thành một phần bền vững, hoàn chỉnh. Không những thế, collagen còn giúp cải thiện, làm chậm quá trình lão hóa da, giúp làn da trắng sáng, căng mịn, đàn hồi giữ ẩm cho da, xóa bỏ nếp nhăn, vết thâm, sẹo. Bên cạnh đó, nếu ta được cung cấp một lượng collagen đầy đủ, tim mạch, xương, tóc, móng và thị lực của chúng ta cũng sẽ khỏe hơn.

Trong cơ thể chúng ta đã có sẵn một lượng collagen rồi, tuy nhiên, nếu muốn bổ sung thêm bằng các thực phẩm, bạn có thể lưu ý các thực phẩm sau đây.

Các loại rau củ có màu xanh đậm

So với các loại rau củ có màu vàng, tím thì rau màu xanh đậm chứa nhiều lượng collagen hơn cả. Một số loại rau có màu xanh đậm mà bạn nên đưa vào thực đơn của mình là: rau bina (rau chân vịt), bông cải xanh, măng tây, cải bắp, súp lơ…, đặc biệt là rau chân vịt. Rau chân vịt chứa hàm lượng vitamin cần thiết đối với cơ thể như vitamin A, K, D, E và một số các khoáng chất khác, ngoài ra rau chân vịt còn là nguồn axit béo thực vật omega 3 dồi dào.

Ăn các loại rau có màu xanh đậm ngoài bổ sung collagen, giúp cơ thể sản sinh collagen nhiều hơn, bạn còn được cung cấp nhiều vitamin khác như A, E…

Thực phẩm chứachất béo axit omega 3

Omega – 3 có rất nhiều tác dụng như tăng cường sức khỏe cho tim mạch và trí não. Không những thể các thực phẩm có chứa nhóm acide béo omega3 còn đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc da, các tầng sừng, góp phần vào quá trình sản xuất collagen, ngăn ngừa được hiện tượng mất nước giữa các lớp da, vì thế giúp da mềm mại, trắng sáng, chắc khỏe hơn. Omega – 3 có nhiều trong các loại dầu cá (dầu gan cá tuyết…), cá trích, cá mòi, cá thu… Bạn có thể nạp omaga – 3 thông qua việc ăn các loại cá này.

Tỏi

Tỏi không chỉ là một loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn như thịt bò xào, rau muống xào,… mà nó còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe của con người. Trong tỏi có chất goi là Sulfur, là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này là thiết yếu cho sự tái xây dựng các collagen bị tổn hại. Khi nấu các món canh, mỳ, thịt hoặc các món xào, hãy nên cho tỏi vào.

Trái cây, rau củ có màu đỏ

Collagen cũng được sản xuất nhiều nếu bạn thường xuyên ăn các thực phẩm màu đỏ. Trái cây và rau củ màu đỏ được xem là nguồn chứa lycopene dồi dào, ngoài ra nó còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa. Những trái cây màu đỏ như cà chua, dâu tây, dưa hấu, lựu, ớt đỏ, việt quất, ớt chuông đỏ, củ cải đỏ…

Ngoài tăng cường collagen, các thực phẩm có màu đỏ còn được biết đến với khả năng cung cấpvitamin C, carotenoid và bioflavonoid – các dưỡng chất có tác dụng trong việc nuôi dưỡng làn da đẹp tự nhiên, căn mịn, chống lão hóa, suy giảm bệnh mạch, phát triển não bộ, tăng cường thị lực. Đồng thời chúng còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa các bệnh tiểu đường, ung thư.

Các loại quả giàu vitamin C

Vitamin C đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Vì vậy, ngoài bổ sung vitamin C với mục đích giúp “da đẹp dáng xinh” bạn còn nên chú ý đến một tác dụng khác của nó.

Việc thường xuyên bổ sung Vitamin C cho cơ thể, không những giúp bạn tránh được các bệnh về cảm cúm, hoặc các bệnh về máu do thiếu vitamin C mà còn là chất cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể. Vitamin C có nhiều trong các loại quả mọng, như quả việt quất, dâu tây cà chua, cam, bưởi, chanh…

Đậu phụ và đậu nành

Tuy vẫn còn rất nhiều tranh cãi liên quan đến tác dụng phụ của đậu nành và đậu phụ đến sức khỏe sinh sản của nam giới, nhưng việc đậu phụ và đậu nành chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể là điều không thể chối cãi.

Các thực phẩm chế biến từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành, phô mai… có chứa genistein – một hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa da) để có thể giúp làn da giữ được việc sản xuất collagen như bình thường. Ngoài ra, đối với phụ nữ mãn kinh, tiền mãn kinh khi hóc môn estrogen giảm, collagen cũng giảm mạnh thì việc thường xuyên sử dụng các chế phẩm từ đậu nành là vô cùng cần thiết vì trong đậu nành có nhiều chất phytoestrogens có tác dụng tương tự như estrogen.

Thịt gà tây

Trong thịt gà tây có chứ một loại protein gọi là carnosine, giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen làm nó trở nên cứng hơn. Điều này giúp da trở nên dẻo dai, dàn hồi.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 5 serum Vitamin C tốt nhất

Top 5 serum Vitamin C tốt nhất

Vitamin C là thành phần rất phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da, chống lão hóa. Ngoài bổ sung vitamin C bằng cách ăn uống, nếu muốn đẹp da bạn nên sử dụng các loại serum vitamin C sau đây.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!