Các thành phần trị mụn "thần thánh" và cách sử dụng hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một số thành phần trị mụn được cho là "thần thánh" như BHA, Retinoids, hay Benzoyl Peroxide hiện đang rất được dân tình quan tâm. Tất nhiên, về công dụng của nó thì không cần phải bàn cãi nhiều nhưng về cách sử dụng thì không phải ai cũng biết để dùng cho hiệu quả.

Nhiều bạn dùng các sản phẩm trị mụn nhưng không những thấy ít mụn, ít thâm đi mà ngược lại tình trạng còn tồi tệ hơn. Nguyên nhân chính là vì bạn đã chọn sai sản phẩm không phù hợp với mình hoặc sử dụng sai cách dẫn đến việc da bị tổn thương nhiều hơn, còn mụn thì không được giải quyết tận gốc.

Thành phần trị mụn Benzoyl Peroxide

Benzoyl Peroxide là một trong những thành phần trị mụn phổ biến và hiệu quả nhất, nó đã được các nhà khoa học chứng minh nên bạn không cần phải nghi ngờ gì về tác dụng của nó. Thành phần này giúp làm chậm quá trình phát triển của mụn, diệt vi khuẩn gây mụn bằng các xâm nhập sâu vào lỗ chân lông, thả oxy để giết chết sự sống của vi khuẩn (vi khuẩn không thể sống trong môi trường có oxy). Không những thế, Benzoyl Peroxyde còn làm bong da chết, giúp thông thoáng lỗ chân lông.

Thành phần Benzoyl Peroxide được dùng rất phổ biến trong việc trị mụn

Thành phần Benzoyl Peroxide được dùng rất phổ biến trong việc trị mụn

Thành phần trị mụn Benzoyl Peroxide thường có trong các sản phẩm trị mụn, chữa hầu hết các loại mụn từ mụn cám đến mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn bọc sưng đỏ…. Tuy vậy, nhược điểm của việc sử dụng thành phần trị mụn này đó chính là làm cho da bị khô và trắng ra (do bị oxy hóa). Bạn chỉ nên dùng nó với nồng độ dưới 5%.

Một vài sản phẩm chứa benzoyl peroxide

Proactive với bộ sản phẩm trị mụn chứa benzoyl peroxide

Dòng sản phẩm của Acne.org

Thành phần BHA

BHA trong các sản phẩm trị mụn thường được hiểu là Salicylic Acid, đây là một trong những thành phần trị mụn phổ biến bậc nhất, ngoài ra nó còn có tác dụng tẩy da chết, chống viêm, ngăn chặn bít tắc lỗ chân lông. Nếu bạn gặp các vấn đề về mụn mủ, mụn đầu trắng, mụn đầu đen hay mụn ẩn thì BHA vẫn có thể giúp bạn nếu bạn biết cách dùng nó.

Các sản phẩm chứa BHA cũng mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị mụn

Các sản phẩm chứa BHA cũng mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị mụn

BHA có hoạt động bằng cách tan trong dầu trên da, sau đó thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông, phân hủy bã nhờn, đảo thải lên bề mặt da. Chính vì vậy, thường thì những cô nàng có làn da dầu mới là người thích hợp nhất để dùng thành phần này. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng nó cho mục đích loại bỏ mụn đầu đen và mụn cám.

Mặc dù có ưu điểm là giúp trị mụn, chữa thâm, làm da sạch và thông thoáng hơn nhưng nếu không cẩn thận thì nó có thể gây khô và bong tróc da. Lúc đầu sử dụng bạn chỉ nên lấy một lượng rất ít BHA, bôi vào vùng nhỏ của mụn, sau khi vùng này hết mụn thì tiếp tục chuyển sang vùng khác, không nên bôi một vùng lớn.

Một số sản phẩm BHA tốt mà bạn có thể tham khảo:

Stridex Triple Action Acne Pads with Salicylic Acid

Stridex Essential Care Triple Action Acne Pads with Salicylic Acid, Regular Strength

Clean & Clear Blackhead Clearing Daily Cleansing Pads

L’Oreal Pure Zone Tightening Astringent

Biore Triple Action Astringent

Clinique Mild Clarifying Lotion

DHC Salicylic Acne Toner

Neutrogena Oil-Free Acne Stress Control 3-in-1 Hydrating Acne Treatment

Paula’s Choice 2% Beta Hydroxy Acid Gel

DHC Salicylic Face Milk

Thành phần Retinoids

Retinoids là tên gọi chung cho các phái sinh của Vitamin A được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. Đây là một trong những thành phần được xem là “thần thánh” nhất hiện nay nhờ khả năng giúp trị mụn, tẩy da chết, giảm lỗ chân lông, giảm dầu.

Sử dụng sản phẩm chứa Retinoids cần cẩn thận, đặc biệt không kết hợp với các loại axit như AHA/BHA

Sử dụng sản phẩm chứa Retinoids cần cẩn thận, đặc biệt không kết hợp với các loại axit như AHA/BHA

Cơ chế hoạt động của các thành phần Retinoids đó là tăng cường tốc độ bong da chết, giúp ngăn ngừa tế bào chết bít lỗ chân lông, từ đó là lỗ chân lông được thông thoáng hơn, kết quả là dầu trên da của bạn sẽ được điều tiết hợp lý. Ngoài ra, retinoids cũng có tác dụng chống sưng tấy, kháng khuẩn, cực hữu hiệu trong việc trị mụn cũng như giảm thâm do mụn. Hầu như loại mụn nào cũng có thể bị “tiêu diệt” bởi Retinoids, tuy vậy, thời gian có kết quả sẽ chậm hơn một số hoạt chất khác, bù lại tác dụng của nó lại khá lâu dài.

Để có thể sử dụng Retinoids một cách hiệu quả, việc cân bằng độ pH cũng rất quan trọng, bạn nên giữ da ở khoảng 5-6 pH mà thôi, chính vì vậy, hãy tránh xa các thành phần có tính axit như BHA, AHA, vitamin C… Tốt nhất là dùng các loại axit vào buổi sáng và dùng retinoids vào buổi tối, nếu bạn vẫn muốn bôi cả hai thì phải bôi axit trước, đợi khoảng 30p-1 tiếng rồi mới được bôi retinoids.

Một số sản phẩm chứa Retinoids tốt dành cho bạn:

Neutrogena Healthy Skin Anti-Wrinle Cream, Night

Chica Y Chico Retinolin 3.0

RoC Retinol Correxion Sensitive Night Cream

RoC Retinol Correxion Deep Wrinkle Night Cream

Paula’s Choice RESIST Intensive Wrinkle Repair Retinol Serum (0,1%)

Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment

MUAC Retinol Serum

FutureDerm Time-Release Retinol 0.5

Thành phần Sulfur (Lưu huỳnh)

Rất nhiều bạn sử dụng lưu huỳnh để trị mụn, mà sản phẩm phổ thông nhất là thuốc bôi ngoài da lưu huỳnh 5% thường bán ở hầu hết các hiệu thuốc tây. Nhờ khả năng diệt khuẩn, giảm viêm nhiễm, làm khô mụn, điều tiết nhờn mà lưu huỳnh có thể giúp bạn “giải quyết” được đám mụn cứng đầu và xấu xí.

Lưu Huỳnh nước 5% là sản phẩm trị mụn giá rẻ mà mang lại hiệu quả khá ổn

Lưu Huỳnh nước 5% là sản phẩm trị mụn giá rẻ mà mang lại hiệu quả khá ổn. Bạn có thể mua chúng rất đơn giản, ở ngoài các hiệu thuốc tây

Với các loại mụn đỏ, mụn sưng, mụn viêm có nhân thì dùng thành phần lưu huỳnh sẽ cực hiệu quả. Tuy vậy, với mụn nang thì có vẻ như bạn nên tìm đến một thành phần khác. Khi dùng lưu huỳnh nên dùng liều lượng hợp lý, lấy tăm bông chấm lưu huỳnh lên vết mụn đều đặn mỗi ngày để phát huy công dụng. Không nên dùng lưu huỳnh cho những vùng da không có mụn.

Gợi ý một số sản phẩm lưu huỳnh dành cho bạn:

Bye Bye Blemish

MarioBadescu

Lưu Huỳnh nước 5%

Tea Tree Oil (dầu cây tràm trà)

Tinh dầu tràm trà hiện đang được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam nhờ độ lành tính mà hiệu quả cao. Tinh dầu tràm trà hữu hiệu để trị mụn nhanh chóng, đặc biệt là những mụn viêm có nhân hay mụn mủ. Ngoài ra, nó còn có thể dùng để trị nấm da, nấm móng… Ngoài ra các sản phẩm có chứa tea tree oil như mặt nạ, kem dưỡng cũng giúp ngăn ngừa mụn và bảo vệ làn da tốt hơn.

Dầu tràm trà hiện đang rất được nhiều người sử dụng, không chỉ trong chữa trị mụn mà còn giúp kháng khuẩn....

Dầu tràm trà hiện đang rất được nhiều người sử dụng, không chỉ trong chữa trị mụn mà còn giúp kháng khuẩn….

Bạn nên chọn mua những chai tea tree oil được đóng gói trong chai thủy tinh màu tối có nắp đậy kín, miệng chai siêu nhỏ hoặc có vòi bơm. Vì nó sẽ giúp chống oxy hóa, nên mua chai dung tích nhỏ, nếu để nó bị oxy hóa thì sẽ dễ dàng gây kích ứng da, không nên dùng.

Gợi ý một số sản phẩm tea tree oil dành cho bạn:

Skinfood Tea Tree Spot Oil

Dòng tea tree oil của Vedette

Một lưu ý quan trọng nữa dành cho các bạn là khi sử dụng các thành phần trị mụn kể trên, bạn bắt buộc phải dùng kem chống nắng và kem dưỡng da đều đặn để tránh khiến da bị ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường…

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!