Các tiêu chí lựa chọn máy bơm nước gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với nhu cầu sử dụng tại gia đình, dựa vào độ cao, vị trí đặt máy bơm và nhu cầu sử dụng nước mà người dùng lựa chọn sao cho phù hợp với loại máy và công suất sử dụng máy để an toàn và hiệu năng tốt nhât.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm máy bơm nước dùng cho hộ gia đình. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cụ thể mà quý khách hàng có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

Chọn dòng máy bơm phù hợp

Có 2 dòng máy bơm thường được dùng cho hộ gia đình

– Bơm ly tâm: Gồm 1 động cơ làm quay cánh quạt tạo nên sức ly tâm đưa nước lên độ cao thích hợp.

– Bơm ly tâm tự động: bơm ly tâm có gắn thêm bình chứa và một rơ-le áp lực. Khi áp lực nước ở vòi ra giảm, bơm sẽ tự động hoạt động.

Bơm ly tâm làBơm ly tâm là loại máy thủy lực cánh dẫn, nhờ bánh công tác (cánh quạt) cơ năng của máy chuyển sang năng lượng thủy động và đưa nước bơm lên cao hoặc hút nước ở độ sâu lên trên như bơm lấy nước giếng.

d

Máy bơm ly tâm trục ngang là lựa chọn phổ biến

Chú ý khi mua bơm ly tâm dùng cho hộ gia đình

– Độ cao bể chứa. Được tính từ mặt nước bể chứa ở dưới lên đến mặt nước bể chứa ở trên. Nếu hộ gia đình lắp đặt bể chứa ở vị trí cao thì tùy theo độ cao tương ứng để chọn công suất chạy của máy bơm cho phù hợp, tránh trường hợp chạy quá công suất, các hãng máy bơm thường chỉ đạt được 80% hiệu suất khi sử dụng so với mức đưa ra mà thôi.

– Vị trí đặt máy bơm: Nếu vị trí đặt máy ở cuối đường ống, áp lực nước thấp, nên chọn loại máy bơm Jet (trục ngang) loại máy này có ưu điểm là độ bền cao, không cần mồi nước và lưu lượng bơm khá lớn (5m3/h).

Trường hợp ngược lại , loại máy bơm ly tâm với hai tác dụng là hút và đẩy đã có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu của gia đình.

j

Vị trí lắp đặt nên ở xa nguồn cấp nước nơi áp suất thấp

Chọn máy bơm theo điều kiện sử dụng

– Độ cao tổng cộng, độ cao hút, độ cao xả thích hợp: Chọn máy bơm có trị số cao hơn 1.5 lần trị số thực tế. Nếu bể chứa nhỏ thì nên chọn bơm có công suất và lưu lượng nhỏ, tránh lãng phí điện năng và tính năng của máy bơm.

Các dòng sản phẩm máy bơm trên thị trường rất đa dạng từ loại có giá thành rẻ như máy bơm Kim Long, máy bơm Xinglon…xuất xứ Trung Quốc đến các loại có giá thành cao như: máy bơm nước Pentax, máy bơm Ebara… phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của gia đình để lựa chọn sản phẩm thích hợp.

– Điện áp sử dụng: Dùng cho hộ gia đình với loại bơm có mức điện áp 220V/50Hz là hợp lý. Ngoài ra quý khách có thể tham khảo các dòng bơm có mức điện áp 110V/220V hoặc máy bơm 3 pha.

– Lưu lượng bơm: Là lượng nước mà máy bơm vận chuyển trong một đơn vị thời gian. Đơn vị đo là m3/h hoặc lít/phút. Giá trị này được ký hiệu là Q, được ghi rõ ràng trên catalogue của sản phẩm. Tuy nhiên, lưu lượng nước còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: độ cao, tốc độ, công suất máy… Quý khách nên chọn máy có công suất lớn hơn yêu cầu thực tế không nhiều để tiết kiệm điện năng và tiền mua máy bơm.

Lựa chọn máy bơm theo thông số kĩ thuật

– Độ cao: Độ cao của mực nước được ký hiệu là H với 1 số dòng máy sẽ được ký hiệu là Hmax hay total H. Nó được định nghĩa là độ cao mà máy có thể hút nước lên (tính từ mặt nước). Là độ cao tối đa mà máy có thể vận chuyển được nước lên bể chứa, chiều cao này được tính theo phương thẳng đứng. Thông thường, máy chỉ đưa được nước lên độ cao đạt khoảng 70% so với thông số được cung cấp bởi nhà sản xuất.

– Độ cao hút nước: Là độ cao mà máy bơm hút được nước tình từ mặt nước…đến tâm cánh quạt của bơm. Quý khách nên đặt máy càng gần mặt nước càng tốt, bởi trên thực tế độ cao sử dụng thường nhỏ hơn ghi trong máy.

– Độ cao xả nước: Là độ cao mà máy bơm có thể đưa nước lên.

– Tốc độ quay của bơm: Được tính bằng số vòng quay trên 1 phút. Đơn vị là rpm (round per minute).

– Công suất bơm: Được đo bằng Hp hoặc KW

H.H

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DFM063W56B: Đánh bay mọi mùi trả lại bầu không khí trong lành

Máy hút mùi Bosch DFM063W56B: Đánh bay mọi mùi trả lại bầu không khí trong lành

Gian bếp là nơi sum họp gia đình, là nơi tạo ra những bữa ăn ngon. Tuy nhiên, sau mỗi lần nấu nướng, mùi thức ăn, dầu mỡ thường bám lại, gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hiểu được điều đó, Websosanh.vn xin giới thiệu đến bạn máy hút mùi Bosch DFM063W56B - giải pháp hoàn hảo cho không gian bếp
Điểm giống nhau giữa bếp từ Bosch PUC631BB2E và Cata IB 6303 BK

Điểm giống nhau giữa bếp từ Bosch PUC631BB2E và Cata IB 6303 BK

Bếp từ Bosch PUC631BB2E và bếp từ Cata IB 6303 BK đều là những sản phẩm được nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những điểm giống nhau của hai sản phẩm này, đặc biệt là về các tính năng mà chúng sở hữu.