Các tính năng tự làm sạch trên các thiết bị lò nướng cao cấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước khi chọn mua một chiếc lò nướng âm tủ bạn nhất định cần tham khảo tính năng tự làm sạch dưới đây để sử dụng sản phẩm một cách tiện dụng nhất:

Đối với một thiết bị lò nướng công suất lớn và dung tích khoang chứa rộng như lò nướng âm tủ thì các công nghệ làm sạch luôn là tiêu chí quan trọng cần được lưu tâm khi chọn mua. Dưới đây là những chức năng làm sạch trong các loại lò nướng phổ biến trên thị trường :

Chức năng làm sạch bằng nhiệt phân Pyrolytic

Hầu hết các lò nướng có chức năng tự làm sạch thì chức năng chung nhất là bằng nhiệt phân Pyrolytic . Đây là công nghệ không sử dụng hóa chất giúp tiết kiệm tài chính và an toàn đối với người sử dụng . Khi lò nướng hoạt động , chức năng sẽ biến các chất cặn bẩn thành tro .

Bạn chỉ cần chọn chế độ , lò nướng sẽ tính toán thời gian phù hợp và lượng nhiệt cần thiết , tuy nhiên khi sử dụng chức năng tự làm sạch này sẽ khiến cho mọi vết bẩn bị cháy sém . Công việc còn lại của bạn là lấy một chiếc khăn ấm lau sạch sẽ , lò nướng sẽ trở nên sáng bóng .

– Giai đoạn như sau :

Đầu tiên chức năng sẽ làm thanh lọc khoang lò để loại bỏ không khí

Nhiệt độ ở lò nướng sẽ được nâng lên khoảng 900 độ C để tiêu hủy các thức ăn còn sót lại . Sau khi hoàn tất chỉ để lại một lượng carbon trên thủy tinh .

Carbon tồn dư trong quá trình nhiệt phân sẽ được loại bỏ bằng cách để không khí lùa khoang lò

Sau đó, bạn tắt lò đi để một thời gian nhất định ,đợi đến khi lò nguội bạn chỉ cần lau dọn vệ sinh lại .

2.Chức năng làm sạch bằng Catalytic

Các thương hiệu lò nướng có chức năng tự làm sạch bằng Catalytic phải kể đến lò nướng Bosch nổi tiếng của Đức . Đây là công nghệ tự làm sạch bằng chất xúc tác , trong quá trình nấu chức năng này vẫn có thể hoạt động được .

– Nhà sản xuất đã thiết kế một lớp lót đặc biệt tráng bằng men xốp , hấp thụ tối đa lượng dầu mỡ, chất béo và một số thành phần khác. Ưu điểm của lò nướng sử dụng chất liệu này là khi lò làm nóng đến 200 độ C, chức năng này sẽ oxi hóa các bụi bẩn , gần như đã sạch sẽ tất cả . Nếu còn , bạn chỉ cần lấy khăn mềm lau là lò nướng của bạn sẽ sáng bóng .

– Công nghệ này sử dụng nhiệt độ thấp hơn nhiệt phân Pyrolytic nên bạn có thể vừa nấu vừa đặt chế độ, đối với chức năng này bạn không cần tách riêng lẻ công đoạn nướng và làm sạch , điều đó sẽ giúp tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều .

– Nhược điểm của chức năng này là không thể tự làm sạch giá đỡ và những bộ phận không được trang bị lớp lót này .

3. Chức năng làm sạch lò nướng bằng hơi nước HydroClean

Lò nướng có chức năng tự làm sạch bằng hơi nước được áp dụng ở những thương hiệu nổi tiếng , đây là công nghệ được các nhà chuyên gia đánh giá cao ở sự an toàn mà hiệu quả .

– Sau khi đã bỏ khay và giá đỡ để vệ sinh riêng , bạn chỉ cần đổ 300ml nước sạch lên sàn lò nướng , chọn chế độ HydroClean lò sẽ gia nhiệt lên 100 độ C biến lượng nước ở trong lò thành hơi nước .

– Sự hoạt động của hơi nước sẽ giúp loại bỏ chất bẩn bám chặt trong khoang lò , công tác vệ sinh lại cực kỳ đơn giản.

– Chức năng tự làm sạch này chỉ diễn ra trong vòng 24 phút giúp tiết kiệm các công đoạn làm sạch nhanh hơn , chạy ở nhiệt độ thấp hơn các chức năng khác , giảm năng lượng điện tiêu hao một cách tối đa nhất .

4. Chức năng tự làm sạch Eco Clean của lò nướng Bosch

Chức năng Eco Clean – được sử dụng cho các loại lò nướng tốt nhất năm 2018 của Bosch.

Bên trong lò sẽ đặt một tấm lót mặt gốm tạo thành ngàn phân tử oxy lấp đầy bề mặt . Khi bạn nhấn chế độ lò tự làm sạch , lò nướng sẽ được làm nóng lên đến 250 độ C

Lúc đó oxy sẽ được giải phóng từ các bề mặt bám dầu mỡ hoặc chất thải trên tấm lót để phá vỡ hoặc oxy hóa chất bẩn , để lại bề mặt khoang lò sạch sẽ

Những lỗ li ti chứa oxy được tự động bổ sung khi lò nướng được làm nóng , vì thế lò luôn được chuẩn bị cho công đoạn tự làm sạch tiếp theo .

Ưu điểm của chức năng là xử lý dầu mỡ hiệu quả, nhanh chóng , có thể tự tái tạo , không tốn quá nhiều công sức.

5. Giới thiệu một số cách làm sạch lò nướng hiệu quả khác

Nếu lò nướng có chức năng tự làm sạch không thể loại bỏ hết được chất bẩn, thì dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn những cách làm tại nhà hiệu quả, mà không tốn thời gian .

Khi lò nướng của bạn vẫn còn ấm , hãy lấy khăn lau thấm chút nước và lau sạch lại .

Nếu giá đỡ, khay đựng, cửa kính lò nướng có thể tháo rời , bạn có thể dùng chất tẩy rửa thông thường để làm sạch .

Khuyên dùng khách hàng nên vệ sinh lò nướng thường xuyên giúp sản phẩm của bạn kéo dài tuổi thọ .

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!