Cách cắm nụ tầm xuân đẹp cho ngày Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nụ tầm xuân là một trong những loài hoa Tết được rất nhiều gia đình lựa chọn để cắm trong dịp Tết bởi ý nghĩa của nó. Nếu vẫn băn khoăn về việc không biết cắm thế nào, bạn hãy tham khảo cách cắm nụ tầm xuân cho ngày Tết sau đây.

Những cành tầm xuân tuy khẳng khiu nhưng lại mang rất nhiều ý nghĩa. Thực ra nụ tầm xuân là tên gọi của một loài cây thuộc chi Liễu có tên là Liễu tơ (Pussy willow) chứ không hẳn tên là “nụ tầm xuân” như chúng ta vẫn gọi. Tên gọi “Liễu tơ” của nó là hoa có lông tơ mềm mại như lông mèo. Nụ hoa của loài cây này mọc nhiều theo nách lá và sau đó những chồi non mau chóng mọc ra mang xanh nõn.

Ý nghĩa của những cành hoa tầm xuân là sự thịnh vượng, những chồi non nhỏ bé nhưng lại có sức sống mãnh liệt, cũng giống như niềm tin, hy vọng mà mọi người đặt vào năm mới vậy. Không những thế, nụ tầm xuân nếu biết cách bảo quản còn có thể chơi được rất lâu, có khi đến cả năm không héo. Dưới đây là một số cách cắm nụ tầm xuân cổ truyền của dân tộc ta vào ngày Tết bạn có thể tham khảo.

Cách cắm những cành tầm xuân vào chiếc bình gỗ như thế này thường được rất nhiều nhà áp dụng bởi vừa trưng được những cành hoa đẹp một cách mạnh mẽ vừa “khoe” được chiếc lư gỗ đầy giá trị.

Còn nếu bạn khéo tay, bạn có thể cắm nụ tầm xuân với loài hoa tỉ muội hay những loài hoa khác nho nhỏ như thế. Sự khẳng khiu tưởng như khô cứng của cành tầm xuân được những bông hoa kia làm cho mềm mại hơn, tràn đầy sức sống hơn.

Cách đơn giản nhất vẫn là cắm những cảnh tầm xuân vào chiếc bình hoa dài. Bạn có thể cắm vào chiếc bình tròn hoặc bình vuông tùy thích, có thể là bình gốm sứ cũng có thể là bình thủy tinh, mỗi loại bình đều mang lại một vẻ đẹp riêng. Mặc dù cách cắm này không phải là cách cắm cổ truyền của dân tộc ta, nhưng có lẽ sự hiện đại, phá cách này sẽ giúp ngôi nhà của bạn thêm tươi mới.

Cách cắm nụ tầm xuân xen kẽ với vài chiếc lá xanh sẽ giúp cho căn nhà của bạn thêm “xanh” và tươi hơn, rất tự nhiên.

Cách cắm này có lẽ phải đòi hỏi sự tỉ mẩn và khéo tay một chút, nếu không những cành tầm xuân sẽ không thể được sắp xếp một cách đều đẹp như thế này.

Cách này có đơn giản hơn cách trên nhưng nó cũng yêu cầu bạn một chút cẩn thận và tỉ mẩn.

Cách cắm nụ tầm xuân truyền thống vẫn là cắm thẳng những cành hoa vào chiếc bình sứ dài dài, càng cổ càng tốt. Cách cắm này có lẽ là cách cắm đơn giản nhất nhưng vẫn mang lại một nét đẹp mà không cách cắm nào mang lại được. Riêng cành tầm xuân đã mang một nét đẹp độc đáo rồi nên dù có cắm theo cách nào, ngôi nhà của bạn vẫn sẽ tràn ngập sắc xuân mà thôi.

Cách bảo quản nụ tầm xuân

– Sau khi mua về bạn nên cắm luôn, không nên bọc vào giấy cũng không nên cho vào nước.

– Nụ tầm xuân không cần nước, chỉ cần cắm khô là đủ. Bạn có thể cắm thẳng vào một chiếc bình khô, cũng có thể cắm cùng với cát để định hình hoa.

– Nụ tầm xuân nên để những nơi khô thoáng, độ ẩm có thể làm nhòe màu hoa.

– Tuy nhiên cũng không nên đặt hoa dưới nắng, màu sẽ nhạt dần.

Nếu bảo quản tốt, bình hoa tầm xuân nhà bạn sẽ còn đẹp cả năm chứ không riêng gì mấy ngày Tết. Chúc các bạn có một bình hoa đẹp và độc đáo!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!