Gợi ý những cách cắm hoa ly đơn giản mà đẹp cho ngày Tết Nguyên Đán

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hoa ly tượng trưng cho sự thanh khiết, kiêu kỳ nhưng không kém phần ngọt ngào, đức hạnh. Nếu bạn đang có ý định tự cắm một lọ hoa ly hãy tham khảo những cách cắm hoa ly đơn giản mà đẹp cho ngày Tết Nguyên Đán dưới đây nhé!

Hoa ly ở Việt Nam thường là giống được nhập từ châu Âu, Hà Lan với rất nhiều màu sắc khác nhau, từ màu trắng, màu phơn phớt hồng cho đến màu vàng. Ở Trung Quốc cũng có một loài giống hoa ly, được gọi là hoa bách hợp, tuy nhiên do điều kiện khí hậu nên ở nước ta giống hoa này rất ít, thường không được bán.

Hoa ly tượng trưng cho rất nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy màu hoa nhưng đều mang ý nghĩa chung là sắc đẹp, đức hạnh, thanh cao, quý phái và kiêu hãnh. Mặc dù không liên quan đến truyền thống của Việt Nam nhưng mỗi độ Tết về, hầu hết các gia đình đều có một bình hoa ly trang trí. Nếu đang tìm cách cắm hoa, bạn có thể tham khảo những mẫu sau đây nhé!

Màu đỏ vốn tượng trưng cho Tết nên bạn có thể chọn trân châu đỏ và hoa hồng để cắm cùng với hoa ly. Chỉ cần 5 cảnh trân châu đỏ, 5 cảnh hoa ly và khoảng 40 bông hoa hồng, bạn sẽ có một lọ hoa rực rỡ cho ngày Tết. Chắc chắn ai cũng sẽ bị ấn tượng bởi bình hoa này của nhà bạn. Cách này cắm bằng xốp nhé.

Nếu muốn nhẹ nhàng hơn, bạn có thể kết hợp sắc tím của hoa diên vĩ và màu trắng tinh khôi của những cành hoa ly. Chỉ cần một chậu hoa vuông, một miếng xốp cắm hoa, 1 cành hoa ly trắng với 5 cành hoa diên vĩ và mấy chiếc lá cắm kèm, bạn đã có một chậu hoa đẹp để bàn cho năm mới rồi. Nếu còn muốn thêm thắt vài chi tiết, bạn có thể tìm đến những màu tím đậm hơn như hoa lưu ly, hoa kỳ lân tím hay hoa tuy lip tím…

Cách cắm hoa này là đơn giản nhất phải không nào, chỉ cần vài cành ly hồng, cùng một vài cành hoa nhỏ li ti khác là bạn đã có một bình hoa ly sang chảnh cho ngày Tết rồi. Nhớ phối hợp màu sắc cho ăn ý nhé!

Sự kết hợp giữa hoa lan và hoa ly luôn mang lại cảm giác kiêu kỳ, sang trọng. Nếu hướng đến điều này, bạn hoàn toàn có thể cắm hoa theo kiểu trên đây. Chỉ cần khoảng 3-5 cành hoa mỗi loại, cắm xen kẽ nhau là bạn đã có một bình hoa đẹp đón Tết rồi!

Một vài năm gần đây, thay vì mua cành hoa về cắm, nhiều người cũng bắt đầu tìm đến một cách chơi hoa ly khác, đó là trồng hoa trong chậu. Bạn có thể mua 3-5 cây hoa ly về, trồng trong chậu trắng hoặc bất kỳ một loại chậu nào đó mà bạn yêu thích, nhưng nhớ là nên chọn các loại chậu đơn giản thôi, bởi riêng hoa ly là đủ tỏa sáng rồi! Cách trang trí này vừa mang lại sức sống lâu dài cho hoa, vừa rất lạ đúng không nào?

Nếu yêu thích những cành ly trắng tinh khôi, thuần khiết, bạn đừng bỏ qua cách cắm hoa này nhé, vô cùng đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế.

Nếu bạn là người thích đơn giản nhưng lại có một tâm hồn nghệ sĩ thì cách cắm hoa nghệ thuật trên đây có lẽ sẽ phù hợp với bạn. Chỉ cần một chiếc bình rượu đã hết cùng với 1-2 cành ly vàng và một chiếc lá cắm trang trí bạn đã có một bình hoa ly vô cùng lạ mắt và đầy tinh tế rồi!

Hoa ly cũng có thể cắm vào giỏ, vào lắng như thế này. 2-3 cành hoa ly hồng cùng với mấy bông cúc nhỏ và mấy chiếc lá trang trí là đủ để bạn có một lẵng hoa đón Tết đẹp rồi!

Hình ảnh này có lẽ rất dễ tìm thấy trên mạng, một cách cắm hoa đơn giản nhưng vẫn rất đẹp phải không nào?

Sự kết hợp giữa hoa ly và hoa hồng cũng mang lại cho bạn một cảm giác mới lạ và tuyệt vời đúng không? Một bình hoa để bàn nhỏ xinh chắc chắn sẽ làm tâm trạng của bạn tốt hơn trong năm mới.

Thêm một sự kết hợp giữa hoa hồng và hoa ly cho bạn tham khảo!

Ngoài kết hợp với hoa hồng hay hoa lan thì bạn cũng có thể kết hợp hoa ly với hoa cúc, các bông cúc nhỏ nhiều màu sắc sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp tinh tế của bình hoa ly!

Trên đây chỉ là một số cách cắm hoa ly cho các bạn tham khảo! Nghệ thuật cắm hoa là không giới hạn, hãy cùng chia sẻ những cách cắm hoa đẹp cho ngày Tết cùng websosanh.vn nhé!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!