Cách check mã lỗi và xóa lỗi điều hòa Panasonic Inverter

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Panasonic Inverter có một bảng mã lỗi riêng chúng ta có thể check mã lỗi thông qua bảng này. Vậy làm sao để kiểm tra lỗi và cách xóa lỗi điều hòa Panasonic sau khi sửa xong như thế nào? Cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé!

Panasonic là thương hiệu điều hòa chất lượng cao và được nhiều gia đình Việt sử dụng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng vẫn có thể gặp phải một số lỗi không mong muốn và cần phải thực hiện check mã lỗi và xóa lỗi để có thể tiếp tục sử dụng.

1. Check lỗi điều hòa Panasonic

Để trên dàn lạnh hoặc điều khiển điều hòa hiển thị mã lỗi thì bạn cần phải thực hiện một số thao tác như sau:

  • Bước 1: Dùng que tăm nhấn và giữ nút CHECK ở phía dưới cùng của điều khiển trong khoảng 5 giây cho đến khi màn hình trên điều khiển hiển thị dấu “- -” 
Cách check mã lỗi và xóa lỗi điều hòa Panasonic Inverter
Cách check mã lỗi điều hòa Panasonic
  • Bước 2: Hướng điều khiển về phía dàn lạnh và nhấn nút mũi tên lên xuống trong khung TIMER. Mỗi lần bạn nhấn nút lên/xuống thì màn hình điều khiển sẽ tuần tự hiển thị mã lỗi và đèn báo POWER trên điều hòa sẽ chớp một lần để xác nhận tín hiệu.
  • Bước 3: Khi đèn báo POWER sáng lên và phát tiếng kêu bíp liên tục trong 4 giây thì mã lỗi hiển thị trên màn hình điều khiển chỉnh là lỗi máy lạnh đang gặp phải.
  • Bước 4: Muốn tắt chế độ check mã lỗi (truy vấn mã lỗi) thì bạn nhấn và giữ nút CHECK trong vòng 5 giây hoặc nó sẽ tự ngắt sau 20 giây nếu bạn không thực hiện thêm thao tác.
  • Bước 5: Tạm thời xóa lỗi trên điều hòa bằng cách ngắt nguồn cung cấp hoặc nhấn nút reset máy lạnh Panasonic / Reset AC trên điều khiển và cho máy lạnh hoạt động để kiểm tra xem lỗi có xuất hiện lại hay không.
Cách check mã lỗi và xóa lỗi điều hòa Panasonic Inverter
Vị trí nút reset máy lạnh Panasonic

Mỗi dòng điều hòa sẽ có một bảng mã lỗi riêng được nhà sản xuất cung cấp. Với điều hòa Panasonic Inverter, để biết được mã lỗi hiển thị trên màn hình ứng với lỗi gì thì bạn cần check bảng mã lỗi H và mã lỗi F của Panasonic để biết chính xác lỗi điều hòa đang gặp phải cũng như hướng khắc phục cho lỗi đó. 

2. Cách xóa mã lỗi điều hòa Panasonic Inverter

Sau khi thợ sửa điều hòa hoàn tất sửa chữa hoặc người dùng muốn kiểm tra lại các lỗi sau khi sửa thì sẽ cần xóa lỗi điều hòa Panasonic trên bộ nhớ. Việc xóa mã lỗi sẽ giúp tránh khỏi nhầm lẫn lỗi trước và lỗi sau khi sửa chữa. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nếu máy lạnh sau khi sửa chữa mà bạn đang tiến hành chạy thử thì nhấn nút Auto ON/OFF để tắt máy. Sau đó nhấn lại nút Auto ON/OFF và giữ trong khoảng 5 giây cho đến khi có tiếng bíp thì thả ra.
Cách check mã lỗi và xóa lỗi điều hòa Panasonic Inverter
Nhấn nút Auto ON/OFF và giữ trong khoảng 5 giây
  • Bước 2: Bạn dùng que tăm nhấn vào nút CHECK, sẽ có tiếng kêu tít phát ra. Đến lúc này thì bạn đã thực hiện xong xóa lỗi điều hòa Panasonic Inverter và điều hòa, điều khiển có thể sử dụng lại như bình thường. 

Tuy nhiên để chắc chắn hơn thì bạn nên kiểm tra lại một lần nữa bằng cách nhấn nút CHECK trên điều khiển khoảng 5 giây cho đến khi màn hình trên điều khiển hiển thị dấu “- -” thì máy sẽ phát ra tiếng bíp ở mã lỗi 00H. Điều này chứng tỏ bộ nhớ của điều hòa đã xóa bỏ tất cả các lỗi. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về hướng dẫn cách check mã lỗi điều hòa cũng như cách xóa lỗi điều hòa Panasonic Inverter để bạn có thể kiểm tra điều hòa đã được sửa xong hay chưa. Việc check và tìm ra lỗi điều hòa thì khá đơn giản. Tuy nhiên việc sửa chữa và khắc phục lỗi có thể sẽ phải tìm đến thợ sửa chữa và trung tâm bảo hành. 

Hy vọng những hướng dẫn này của Websosanh.vn sẽ giúp ích cho bạn trong lúc cần thiết. Hãy luôn theo dõi Websosanh.vn để nhận được những thông tin bổ ích mỗi ngày nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết này của chúng tôi.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!