Cách chọn dầu gội đầu phù hợp với tóc "chuẩn khỏi chỉnh" giúp tóc khỏe, óng mượt và tràn đầy sức sống

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước hàng ngàn loại dầu gội đầu trên thị trường được quảng cáo là giúp tóc khỏe, óng mượt và tràn đầy sức sống khiến bạn hoang mang chẳng biết chọn loại nào phù hợp ? Đừng lo lắng bởi bí kíp sau sẽ được tiết lộ từ Websosanh. Nào cùng khám phá ngay thôi:

Nếu bạn đã lựa chọn một loại dầu gội được quảng cáo tốt, bạn bè bạn cũng dùng và cho rằng tốt nhưng khi bạn gội lại cảm thấy ngứa da đầu và càng nhiều gàu hơn thì đừng vội kết luận rằng loại dầu gội đầu đó không tốt mà chỉ do là dầu gội đó không phù hợp với da và tóc bạn thôi. Mỗi chúng ta ai cũng có một cơ địa da khác nhau không hoàn toàn giống nhau. Có người tóc mượt, dài và thẳng, có người lại khô, xơ và rối, lại có người xoăn tự nhiên màu hạt dẻ trông tây tây rất thích. Bạn cũng có thể khắc phục những nhược điểm trên da và tóc mình với bí kíp lựa chọn dầu gội đầu phù hợp với các loại tóc của Websosanh sau:

1. Chọn dầu gội đầu cho tóc bị khô, xơ, hư tổn

Nếu có thể thì tốt hơn hết trước khi gội đầu các bạn nên tỉa hoặc cắt bớt các phần đuôi tóc đi khi nó bị khô và chẻ ngọn quá mức vì nếu tiếc độ dài tóc mà giữ lại những chỗ khô, xơ, chẻ ngọn đó thì cho dù  bạn có sử dụng sản phẩm dầu gội tốt đến đâu đi chăng nữa thì phần tóc đó cũng không thể hấp thu và phục hồi nguyên dạng được.

Trường hợp tóc bạn bị khô, xơ và hư tổn nhiều thì bạn nên chọn bộ dầu gội và dầu xả chuyên dành phục hồi tóc, có nhiều protein và dưỡng chất dễ thấm sâu vào từng sợi tóc. Để cải thiện tình trạng tóc khô, xơ và hư tổn này bạn có thể tham khảo bộ dầu gội Tsubaki đỏ, tím, vàng và trắng – loại sản phẩm mới của thương hiệu Shiseido đang rất được ưa chuộng tại Nhật.

Review dầu gội đầu Tsubaki có tốt không ? Có mấy loại ? Giá bao nhiêu ?
bộ dầu gội Tsubaki đỏ, tím, vàng và trắng

Sau khi gội đầu xong bạn không nên sấy ngay bằng máy sấy tóc mà hãy để tóc khô tự nhiên, sau đó dùng xịt dưỡng tóc để làm mềm sợi tóc, nhìn không khô xơ. Đồng thời chú ý thường xuyên ủ tóc bằng các sản phẩm ủ hoặc làm bằng thiên nhiên. Không nên uốn, nhuộm, duỗi khi tóc chưa hoàn toàn khoẻ và phục hồi.

Nên kết hợp thêm với chế độ ăn uống để có thể cung cấp dưỡng chất từ bên trong, các bạn có thể ăn hoặc uống các loại từ đậu, nhất là đậu phộng. Uống nhiều nước, rau xanh nữa.

2. Cách chọn dầu gội phù hợp tóc uốn, nhuộm

Nếu bạn thường xuyên phải uốn, nhuộm tóc thì bạn hãy sử dụng bộ sản phẩm dành riêng cho tóc uốn, nhuộm. Vì khi bạn dùng dầu gội thường, nhất là các loại có tinh chất bạc hà như dầu gội Head & Shoulder hoặc Clear sẽ làm tóc lên màu rất sáng và nhanh bị tuột màu. Đối với các bạn nhuộm tóc mà không lên màu như mình muốn, thì trong 3-4 lần gội đầu tiên sau khi nhuộm nên dùng 2 loại dầu gội trên để tóc lên màu sáng chút theo ý muốn rồi ngưng và dùng dầu gội – xả chuyên dùng cho tóc nhuộm nhé!

Đặc biệt lưu ý không được gội đầu bằng nước nóng, vì sẽ làm cho chất thuốc uốn – nhuộm nhanh trôi khỏi tóc, tóc sẽ nhanh thẳng hoặc nhanh mất màu và yếu.

Đồng thời cũng không nên sấy tóc nhiều vì cũng làm nhanh phai màu tóc nhuộm, còn các bạn tóc uốn, muốn có lọn tóc bồng bềnh đúng nếp mà không sấy thì nên hong quạt điện cho khô nhanh, rồi dùng ống cuốn lô quấn lên, khi nào ra khỏi nhà thì bôi ít gel giữ nếp là được.

3. Chọn dầu gội cho tóc ít, bết, dầu

Với các bạn tóc mỏng, da đầu mỏng nhiều gàu, tóc nhanh bết và bóng dầu thì nên chọn loại dầu gội và dầu xả làm dầy tóc, trong đó sẽ có dưỡng chất giúp tóc không khô xơ nhưng không làm tóc bị bết dính.

Sau khi gội đầu và hong khô tóc, dùng loại xịt dưỡng có dưỡng chất muối biển làm cho bạn có 1 mái tóc bồng rối tự nhiên như đi biển. Hạn chế dùng các loại ủ tóc hoặc mặt nạ cho tóc, nếu dùng thì không nên dùng loại có nhiều dầu và dưỡng chất quá nhiều, vì dầu sẽ làm tóc bết hơn, còn dưỡng chất quá nhiều thì những sợi tóc ít, mỏng manh không hấp thụ hết được và dễ gây gẫy rụng.

nên dùng thêm xịt dưỡng tóc
nên dùng thêm xịt dưỡng tóc có dưỡng chất từ muối biển để khắc phục tóc dầu và bết

Với các bạn tóc dầu cũng nên lưu ý lựa chọn dầu gội thường có chứa kẽm và không dùng dầu xả. Nếu bạn ít thời gian rảnh, bạn chỉ cần rắc một ít phấn em bé lên chân tóc để kiểm soát dầu, nhưng nhớ rắc đều. Vào buổi trưa, hãy dùng giấy thấm dầu cho da mặt để thấm trên da đầu.

4. Chọn dầu gội với tóc bị gàu và hay gãy rụng

Với loại tóc này bạn nên dùng loại dầu gội chuyên trị các loại gàu: gàu, gàu vẩy, gàu ngứa.

Chọn dầu gội với tóc bị gàu và hay gãy rụng
Chọn dầu gội với tóc bị gàu và hay gãy rụng

Một số trường hợp lần đầu rụng tóc có thể do xuất hiện gàu làm viêm nhiễm chân tóc, tóc yếu nên sẽ dễ gẫy rụng. Do đó bạn nên matxa da đầu thường xuyên để lưu thông máu đồng thời giúp các mao mạch dưới da đầu hấp thu dinh dưỡng và kích thích mọc tóc.

Hạn chế uốn, duỗi, nhuộm vì hoá chất sẽ làm tóc rụng nhiều hơn, da dầu đang bị gàu viêm nhiễm nặng hơn sẽ rất khó khắc phục.

Những lưu ý quan trọng dành cho mọi loại tóc

  • Khi gội đầu không nên dùng nước nóng, dùng nước lạnh sẽ giúp bảo vệ được lớp sừng của tóc, nước nóng sẽ làm tóc dãn nở, lớp sừng yếu dễ bị gãy tóc hoặc gây chẻ ngọn.
  • Khi dùng dầu xả, tuyệt đối không được bôi vào phần tóc ở da đầu,cách da đầu khoảng 5cm và bôi dầu xả đến tận ngọn. Vì dầu xả rất nhiều dưỡng chất, khi vào chân tóc sẽ gây mềm->làm chân tóc yếu và nhanh gãy rụng, sẽ làm bết tóc lại khi tóc khô.
  • Khi tóc ướt không nên dùng lược chải vì lúc đó liên kết tóc yếu, chải tóc sẽ làm tóc gãy rụng rất nhiều. Nên dùng lược thưa gỡ rối và chải tóc.
  • Nếu có thời gian hãy để tóc khô tự nhiên đừng sấy tóc, nhiệt độ cao và thường xuyên sẽ làm tóc yếu, khô xơ và mất chất nhanh hơn.
Những lưu ý quan trọng dành cho mọi loại tóc
Những lưu ý quan trọng dành cho mọi loại tóc
  • Khi tóc khô hãy dùng dầu dưỡng tóc để tóc bóng mượt và như 1 màn che bảo vệ sợi tóc. CHỈ BÔI VÀO PHẦN ĐUÔI TÓC THÔI NHÉ.
  • Khi ra đường vào ban ngày, hãy trùm kín tóc như bạn bảo vệ làn da vậy, vì ánh nắng mặt trời và khói bụi là nguyên nhân làm tóc hư, rối, khô xơ, mất độ bóng rất kinh khủng.
  • Hãy ăn nhiều ngũ cốc, các loại hạt, trứng, rau xanh và uống nhiều nước, sẽ giúp tóc bạn bóng đẹp, khoẻ, bồng bềnh và còn đẹp da đẹp dáng nữa

Hi vọng với tất cả những kiến thức mà Web so sanh đã chia sẻ với bạn ở trên đã giúp bạn lựa chọn được một loại dầu gội phù hợp nhất cho tóc của mình. Đừng quên ghi chú lại những lưu ý quan trọng dành cho mọi loại tóc mà Websosanh đặc biệt lưu ý bạn đó nhé!

Chúc các bạn luôn có một mái tóc bồng bềnh, suôn mượt và óng khỏe!

Review dầu gội đầu Tsubaki có tốt không ? Có mấy loại ? Giá bao nhiêu ?

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!