Cách chọn điều hòa cho phòng ngủ sao cho hợp lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với những căn phòng có diện tích lớn hơn 30m2, bạn nên ưu tiên chọn các loại điều hòa có công suất lớn từ 2HP trở lên. Lựa chọn điều hòa có độ ồn thấp cũng là một trong những lưu ý khi lắp đặt điều hòa trong phòng ngủ.

Điều hòa cho phòng ngủ là thiết bị không thể thiếu trong những mùa nắng nóng. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể phục hồi và tái tạo năng lượng. Hãy cùng Websosanh tham khảo hướng dẫn cách chọn mua điều hòa phòng ngủ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chọn điều hòa công suất phù hợp với diện tích phòng

Lựa chọn công suất điều hòa phù hợp với diện tích sử dụng sẽ mang lại hiệu quả tiết kiệm điện giúp bạn tận hưởng bầu không khí mát mẻ một cách hoàn hảo nhất mà không làm máy hoạt động quá sức hay làm giảm tuổi thọ của sản phẩm. Cụ thể:

  • Diện tích của căn phòng dưới 15 m2: Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp như vậy thì bạn chỉ cần lắp điều hòa 9000BTU tương đương công suất là 1 mã lực hay còn gọi là 1 HP là phù hợp. Vì hơi lạnh phân bố đều trong phòng với lượng vừa đủ để máy nén không phải chạy liên tục để đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn. Điều này có nghĩa là điều hòa sẽ sử dụng điện hợp lý và bền lâu hơn.
Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ hơn 15m2, bạn nên lắp điều hòa có công suất 1HP
Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ hơn 15m2, bạn nên lắp điều hòa có công suất 1HP
  • Diện tích căn phòng từ 15 m2 đến 20 m2: Đối với những căn phòng có diện tích lớn hơn một chút, từ 15 đến 20 m2 thì bạn nên chọn máy có công suất lớn hơn là điều hòa 12000BTU tương đương với 1.5 mã lực còn gọi là 1.5 HP.
  • Diện tích căn phòng từ 20 m2 đến 30 m2: Đây là loại phòng được ưa chuộng nhất hiện nay và việc chọn loại điều hòa có công suất 2 mã lực (2HO) tương đương điều hòa 18000BTU là phù hợp.
  • Diện tích phòng từ 30m2 đến 40m2: Đối với những căn phòng có diện tích lớn hơn 30m2, bạn nên ưu tiên chọn các loại điều hòa có công suất lớn từ 2 – 2.5HP (2.5 mã lực) tương đương với điều hòa 24000BTU tùy chiều cao từ mặt sàn tới trần để đảm bảo hơi lạnh được phân bổ đều và bao trùm khắp không gian.

2. Chọn điều hòa có chức năng hay chế độ ngủ (SLEEP)

Khi lắp đặt điều hòa trong phòng ngủ, bạn cũng nên kiểm tra các tính năng của nó liên quan đến cường độ hơi lạnh. Thông thường, điều hòa có chế độ ngủ đêm hoặc chế độ gió thổi thoải mái sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon mà không cảm thấy lạnh buốt đột ngột vào giữa đêm, hoặc thức dậy với triệu chứng cảm lạnh hoặc đau họng.

Chọn điều hòa có chức năng hay chế độ ngủ
Chọn điều hòa có chức năng hay chế độ ngủ

Ví dụ, chế độ gió Gentle Cool Air của máy điều hòa có cơ chế thổi gió từ trần nhà thay vì thổi xuống sàn, giúp hơi lạnh phủ đầy không khí lạnh vào phòng ngủ, làm mát tối ưu đồng thời tạo môi trường thoải mái cho người dùng, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ hoặc những người có vấn đề về hô hấp.

3. Chọn điều hòa hoạt động êm ái và hạn chế tiếng ồn

Lựa chọn điều hòa có độ ồn thấp cũng là một trong những lưu ý khi lắp đặt điều hòa trong phòng ngủ. Ngoài việc trang bị công nghệ inverter giúp vận hành êm ái, nhà sản xuất cũng đang nghiên cứu kỹ hơn về độ ồn của dàn lạnh và dàn nóng để đảm bảo không gian sống của người dùng không bị ảnh hưởng khi điều hòa hoạt động.

Do đó, hãy quan sát và để ý đến chỉ số độ ồn của hệ thống điều hòa inverter được đề cập trong bảng thông số kỹ thuật sản phẩm. Nếu chỉ số càng thấp thì độ ồn động cơ khi máy chạy càng nhỏ. Nó không làm ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi của bạn trong phòng ngủ.

Chọn điều hòa hoạt động êm ái và hạn chế tiếng ồn
Chọn điều hòa hoạt động êm ái và hạn chế tiếng ồn

4. Chọn vị trí lắp đặt hợp lý

Vị trí đặt điều hòa trong phòng ngủ cũng rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người nằm trong phòng ngủ. Ví dụ, bạn không nên lắp đặt máy ở vị trí đối diện trực tiếp với giường ngủ hoặc khu vực bạn nằm nghỉ ngơi mà nên đặt máy ở phía bên trái hoặc bên phải vị trí nằm ngủ của bạn. Điều này sẽ ngăn không khí lạnh không làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp bình thường của bạn trong khi bạn nằm ngủ.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!