Cách chọn giày đá banh chuẩn xác như chuyên gia

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm thế nào để chọn được giày đá banh tốt nhất và phù hợp nhất là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi có nhu cầu mua giày đá banh. Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác nhất.

Bạn đã từng nghe “1 đôi giày tốt sẽ đưa bạn đến những nơi tuyệt vời” chưa? Với môn thể thao Vua cũng vậy, một đôi giày đá banh tốt sẽ tạo ra những đường bóng kỹ thuật, uyển chuyển và chính xác, giúp người chơi thể hiện được tất cả những kỹ thuật đỉnh cao của mình. Vậy làm thế nào để chọn được đôi giày đá banh phù hợp nhất cho mình? Hãy cùng websosanh tìm hiểu ngay nhé!

Một đôi giày đá banh tốt sẽ tạo ra những đường bóng kỹ thuật, uyển chuyển và chính xác
Một đôi giày đá banh tốt sẽ tạo ra những đường bóng kỹ thuật, uyển chuyển và chính xác

Chọn giày đá banh theo vị trí chơi bóng

– Vị trí tiền đạo: Nên chọn giày đá banh thiên về hỗ trợ bóng và có trọng lượng nhẹ để có thể bứt tốc và gây bất ngờ cho đối phương.

– Vị trí thủ môn: Nên chọn giày có độ bám sân tốt để di chuyển liên tục và linh hoạt ở trong không gian hẹp. Ngoài ra, đôi giày đó cũng có tính năng hỗ trợ chuyền ngắn và lực sút.

– Vị trí hậu vệ: Một đôi giày đá bóng có khả năng bảo vệ đôi chân tốt sẽ giúp bạn yên tâm chơi bóng, không ngại va chạm để bảo vệ khung  thành.

– Vị trí tiền vệ: Nên chọn giày đá banh có khả năng kiểm soát bóng tốt và mang lại cảm giác thật thoải mái. Bên cạnh đó, tính năng hỗ trợ kiểm soát bóng cũng vô cùng cần thiết khi bạn chơi bóng ở vị trí tiền vệ.

– Các cầu thủ chạy cánh: Nên chọn giày đá banh có trọng lượng nhẹ, có thiết kế hỗ trợ tối đa về tốc độ và độ bám tốt để chuyển hướng dễ dàng, nhanh chóng.

Nên chọn giày đá banh theo vị trí chơi bóng
Nên chọn giày đá banh theo vị trí chơi bóng

Chọn giày đá banh theo mặt sân

–  Đế SG/SG Pro/Soft Ground: Thích hợp với mặt sân cỏ tự nhiên thường xuyên có mưa hoặc liên tục được tưới nước. – Đế FG/Firm Ground: Phù hợp nhất với mặt sân cỏ tự nhiên khô, không mưa thường xuyên và ít được tưới nước.

– Đế AG/Artificial Grass: Phù hợp với các mặt sân cỏ nhân tạo đạt chuẩn với độ lún và độ dày nhất định.

–  Đế TF/Turf: Đế giày đá banh thiết kế đinh dăm TF thích hợp nhất với mặt sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam vì độ lún không nhiều và độ dày thấp.

– Đế IC/Indoor: Phù hợp cho các mặt sân  cứng và bằng phẳng như sân bóng trong nhà, sân xi măng hoặc sàn gỗ.

Đế giày đá banh SG/SG Pro/Soft Ground
Đế giày đá banh SG/SG Pro/Soft Ground

Chọn giày đá banh theo trọng lượng

Đôi giày đá banh nhẹ nhất hiện nay có trọng lượng khoảng 5.5-5.6oz và nặng nhất là khoảng 11oz. 

+ Từ 7oz trở xuống là giày đá banh siêu nhẹ.

+ Tiwf 7-8oz là giày đá banh nhẹ.

+ Từ 8-10oz là giày đá banh ở mức bình thường.

+ Từ 10oz trở lên là giày đá banh nặng.

Chọn giày đá banh có trọng lượng nặng hay nhẹ sẽ phù thuộc vào sở thích của từng người chơi bóng. Nhưng có điều các bạn cần lưu ý là giày càng nặng thì sẽ càng chắc chắn hơn so với giày đá banh nhẹ.

Chọn giày đá banh theo phong cách chơi

Các dòng giày đá banh chính hiện nay trên thị trường gồm:

– Giày đá banh kiểm soát bóng/Control: Giày trang bị các công nghệ hỗ trợ kiểm soát bóng ở những vùng giày thường xuyên tiếp xúc, khống chế và chuyền bóng.

– Giày đá banh sức mạnh/ Power: Loại giày này có khả năng hỗ trợ lực cho các pha dứt điểm, chuyền dài và sút bóng.

– Giày đá banh chính xác/Accuracy: Hỗ trợ người chơi đá xoáy, đá chúi trong những đường truyền xa hoặc các cú sút bóng.

– Giày đá banh tốc độ/Speed: Giày hỗ trợ tăng tốc tối đa, thường có thiết kế đơn giản và sử dụng các vật liệu nhẹ nhất.

Giày đá banh truyền thống/Heritage: Tạo cảm giác thoải mái và có độ bền cao.

– Giày đá banh kết hợp/Hybrid: Kết hợp giữa kiểm soát bóng và tốc độ; độ chính xác và sức mạnh hay sức mạnh và tốc độ.

Chọn giày đá banh theo phong cách chơi
Chọn giày đá banh theo phong cách chơi

Chọn giày đá banh theo thương hiệu

Trên thị trường hiện có rất nhiều thương hiệu giày đá banh khác nhau cho bạn lựa chọn. Theo đó, nếu khả năng tài chính cho phép, bạn có thể chọn mua giày đá banh của các thương hiệu lớn và nổi tiếng như Nike, Puma, Adidas, Mizuno. Nhưng nếu thu nhập của bạn không cao, bạn có thể chọn mua giày đá banh của một số thương hiệu nội địa như Mitre, Mira, Prowin hay Kamito… 

Điều quan trọng nhất khi chọn mua giày đá bóng không chỉ nằm ở giá cả, thương hiệu mà hơn hết chính là cảm giác thoải mái khi đi. Dù bạn mua giày của thương hiệu nào, điều quan trọng bạn cần làm đó là đi thử giày để cảm nhận và đánh giá thực tế xem đôi giày đó có mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất không.

Chúc các bạn chọn mua được đôi giày đá banh tốt nhất và phù hợp nhất với mình qua những gợi ý trên của chúng tôi!

Tin tức về Đồ thể thao

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Bạn đang tìm mua vợt bóng bàn nhưng chưa biết đâu là sản phẩm có chất lượng tốt nhất nên mua? Bởi một chiếc vợt bóng bàn tốt sẽ giúp bạn có thể tạo ra những cú ra bóng đầy kỹ thuật và làm chủ được trận bóng của mình. Dưới đây là 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.
Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn và chính xác sẽ giúp tăng độ linh hoạt của cánh tay, bàn tay và cổ tay giúp bạn dễ dàng đánh bóng theo ý muốn. Vì vậy trong bài viết này websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay. 
9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đừng bỏ qua 9 tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện sau để có thể chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé! 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!