Cách chọn giường ngủ cho bé theo từng độ tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường có rất nhiều loại giường ngủ cho bé, mỗi loại sẽ phù hợp với một độ tuổi nhất định của trẻ. Websosanh.vn sẽ giúp mẹ chọn mua giường ngủ cho bé theo từng độ tuổi nhé!

1. Cách chọn giường ngủ cho bé theo từng độ tuổi

Mỗi giai đoạn trẻ sẽ có sự phát triển về thể chất nhất định. Websosanh.vn sẽ hướng dẫn mẹ các chọn giường ngủ cho bé theo từng giai đoạn nhé!

1.1 Chọn giường ngủ cho bé 0 – 3 tuổi

Trẻ ở giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi tạm được gọi là trẻ sơ sinh. Ở giai đoạn này mẹ nên chọn mua giường kiểu như nôi, cũi đa năng cho bé là hợp lý nhất. Trong 3 năm đầu đời bé sẽ phát triển khá nhanh, một chiếc nôi, cũi đa năng linh hoạt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho trẻ. 

Cách chọn giường ngủ cho bé theo từng độ tuổi
Giường nôi cũi cho bé từ 0 đến 3 tuổi

1.2 Chọn giường ngủ cho bé 3 – 6 tuổi 

Ở giai đoạn từ 3 đến 6 tuổi bé đang chập chững tập những bước đi đầu đời. Và đây cũng là lúc bé cần chuyển từ một chiếc nôi, cũi đa năng thành giường. Việc chuyển từ nằm nôi, cũi sang giường lớn hơn, sẽ gây khó khăn cho bé trong thời gian đầu. Bé sẽ cảm thấy có chút lạ lẫm, sợ sệt khi được nằm trong một không gian ngủ to lớn hơn trước đây.  Chiếc giường cũi chập chững sẽ phù hợp cho bé ở giai đoạn này. Muốn bé dễ dàng thích nghi tốt hơn, giường chập chững sẽ giữ lại một số tính năng như cũi chẳng hạn lan can an toàn, để bé cảm thấy mình được an toàn như đang nằm cũi.

Trường hợp đặc biệt mẹ có 2 bé sinh đôi thì nên chọn mua giường tầng sẽ tiện ích hơn. Phần giường dưới thường sẽ được thiết kế bệt, chạm với nền nhà và có thể lót thêm một tấm đệm để bé vui chơi ngủ nghỉ tốt hơn. Mẹ chú ý phải chọn kiểu giường tầng có thiết kế lan can an toàn cho bé, giúp bảo vệ bé không bị té ngã xuống sàn nhà. Tuy nhiên, bé phải đủ 6 tuổi và có nhận thức ổn định mới được nằm giường tầng mẹ nhé.

Cách chọn giường ngủ cho bé theo từng độ tuổi
Giường chập chững cho bé từ 3 đến 6 tuổi

1.3 Chọn giường cho bé 6 – 12 tuổi

Giai đoạn trẻ từ 6 đến 12 tuổi là thời gian bé chuẩn bị bước vào trường tiểu học. Đây là thời bé có sự thay đổi, phát triển về thể chất và đặc biệt là chiều cao. Mẹ để ý thì sẽ thấy chiều cao của bé tăng rõ rệt. Vào thời điểm này kiểu giường phù hợp nhất với bé là giường đơn có kích thước 1m2. Đối với trẻ nhỏ chỉ cần thiết kế giường đơn giản và gam màu trung tính là ổn.

Cách chọn giường ngủ cho bé theo từng độ tuổi
Giường cũi 1m2 phù hợp cho trẻ từ 6 đến 12 tuổi

2. Lưu ý khi chọn mua giường ngủ cho bé

– Chất liệu của giường: khi chọn mua giường ngủ cho bé me nên chú ý đến chất liệu của giường. Các loại giường được bày bán trên thị trường chủ yếu được làm bằng: gỗ, sắt hoặc nhựa. Mỗi loại chất liệu sẽ có những ưu điểm riêng biệt. Nhưng để tốt nhất cho bé mẹ nên chọn chất liệu gỗ rất bền và rất an toàn. 

– Thiết kế của giường: Giường ngủ cho bé rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã. Giường được thiết kế từ đơn giản đến phức tạp thoải mái cho các mẹ lựa chọn. Mẹ chọn giường theo sở thích của bé nhà

– Độ an toàn: Trẻ nhỏ rất hay bất cẩn và dễ bị té ngã. Do đó, mẹ nên chọn giường ngủ có lan can an toàn giúp bảo vệ bé khi té ngã, giảm chấn thương đáng kể. 

– Giá thành của giường: Không phải chiếc giường nào có giá cao thì chất lượng mới tốt. Do đó mẹ chỉ cần chọn nên chọn mua giường ngủ cho bé dựa vào điều kiện kinh tế của gia đình. Nếu có điều kiện tốt mẹ có thể mua giường ngủ bằng gỗ tự nhiên, còn nếu điều kiện trung bình thì có thể chọn mua giường ngủ bằng gỗ công nghiệp. 

Websosanh.vn chúc mẹ chọn được chiếc giường phù hợp với bé yêu nhà mình nhé! Hãy luôn theo dõi Websosanh.vn để nhận được những thông tin bổ ích mỗi ngày nhé! Xin cảm ơn!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!