Kinh nghiệm chọn mua đồ chơi thông minh cho bé theo từng độ tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các bé ở độ tuổi khác nhau thì kỹ năng và khả năng nhận thức cũng khác nhau. Để lựa chọn được những loại đồ chơi thông minh cho bé phù hợp với độ tuổi giúp con học tập, phát triển trí tuệ tốt thì các bậc phụ huynh nên lựa chọn như thế nào? Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay:

1. Lợi ích của đồ chơi thông minh cho bé

Rất nhiều bố mẹ vẫn băn khoăn vì sao đồ chơi thông minh lại quan trọng với trẻ em? Hay đồ chơi thông minh có ảnh hưởng như thế nào tới sự phát triển của các bé? Sau đây là 4 lợi ích tuyệt vời của món  đồ chơi thông minh dành cho các bé:

1.1. Đồ chơi thông minh cho bé tự khám phá cuộc sống, phát triển nhận thức tốt hơn

Rất nhiều loại đồ chơi thông minh sẽ mô phỏng lại các sự vật, công việc trong thực tế để giúp các bé bước đầu khám phá và nhận thức được cuộc sống xung quanh. Điều đó sẽ góp một phần nhỏ làm nền tảng sau này cho bé khi lớn lên.

1.2. Đồ chơi thông minh cũng giúp trẻ rèn luyện được kỹ năng, thể chất và trí tuệ

Ví dụ như đồ chơi đồ chơi bác sĩ, nấu ăn, đồ chơi âm nhạc,… sẽ đòi hỏi ở bé có sự phối hợp giữa tư duy và các bộ phận chân, tay, điều đó sẽ giúp các bé rèn luyện được tư duy nhanh nhạy, sự khéo léo để phản ứng với những tình huống xảy đến trong quá trình chơi.

1.3. Đồ chơi thông minh giúp bé vui chơi, giải trí tốt hơn

Một chức năng của bất kỳ món đồ chơi trẻ em có chức năng là giúp trẻ vui chơi, giải trí. Các loại đồ chơi thông minh từ màu sắc, âm thanh sẽ hấp dẫn và giúp các bé vui chơi thích thú hơn.

1.4. Đồ chơi trí tuệ giúp trẻ phát triển cả trí tuệ và tư duy sáng tạo

Các món đồ chơi thông minh cho bé có một đặc điểm đó là không có một quy tắc chơi cụ thể nào, nên trẻ có thể thỏa sức sáng tạo, tự nghĩ ra các trò chơi với đồ chơi thông minh, sáng tạo ra cách chơi của riêng của mình. Điều đó sẽ rất tuyệt vời cho sự phát triển trí não của bé.

Mỗi loại đồ chơi thông minh cho bé có đặc điểm gì đặc biệt?
Mỗi loại đồ chơi có đặc điểm gì đặc biệt? Mua loại thông minh nào để giúp bé phát triển một cách tốt nhất cả về thể chất lẫn tinh thần?

2. Những lưu ý khi bố mẹ lựa chọn đồ chơi thông minh cho bé 

Hiện nay, đồ chơi thông minh trên thị trường không chỉ phong phú về thiết kế, đa dạng mẫu mã mà còn có rất nhiều địa điểm bán. Vì vậy, để chọn mua được bộ đồ chơi thông minh tốt và phù hợp với trẻ thì bố mẹ cần lưu ý những điểm sau:

2.1. Lựa chọn đồ chơi thông minh cho bé phù hợp với độ tuổi

Mỗi món đồ chơi thông minh sẽ có một mục đích học tập khác nhau ở mỗi độ tuổi, nhận thức và kỹ năng. Nên bố mẹ chú ý chọn những loại đồ chơi trí tuệ phù hợp với từng độ tuổi, kỹ năng của trẻ để bé có thể vui chơi, phát triển trí não một cách tốt nhất theo từng giai đoạn của trẻ.

2.2. Lựa chọn đồ chơi cho bé phù hợp với mục đích chơi

Tùy từng loại đồ chơi sẽ đòi hỏi những kỹ năng khác nhau: ví dụ đồ chơi nhập vai thì cần trí tưởng tượng sáng tạo nhiều, bộ cờ đồ chơi đòi hỏi ở các bé sự nhạy bén, tư duy logic hơn,… Vì thế nên tùy theo mục đích chơi, các bố mẹ nên chọn cho con những món đồ chơi trí tuệ phù hợp.

2.3. Lựa chọn nơi bán uy tín khi bố mẹ mua đồ chơi thông minh cho con

Chất lượng của đồ chơi cũng là vấn đề mà bố mẹ nên quan tâm. Hiện nay, các sản phẩm đồ chơi trẻ em được bán tràn lan trên thị trường gây khó khăn cho người mua để chọn được sản phẩm tốt. Dưới đây là một số tiêu chí cho bố mẹ khi chọn mua đồ chơi cho trẻ:

+ Lựa chọn nơi bán uy tín, cam kết về chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm đã được kiểm định chất lượng trước khi bán ra thị trường.

+ Các sản phẩm nhập khẩu có đầy đủ chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ chính ngạch. Giá bán phải đảm bảo.

+ Bố mẹ nên lựa chọn đồ chơi cho bé được sản xuất từ chất liệu nhựa nguyên sinh sẽ an toàn cho bé, không có mùi nhựa khó chịu và màu sắc bền bỉ theo thời gian.

Đồ chơi thông minh theo từng độ tuổi 2
Đồ chơi thông minh theo từng độ tuổi sẽ giúp bé tự khám phá cuộc sống, phát triển nhận thức tốt hơn.

3. Cách chọn đồ chơi thông minh cho bé theo từng độ tuổi thế nào? 

3.1. Đồ chơi thông minh dành cho bé từ 0-1 tuổi

Với các bé có độ tuổi từ 0-1 tuổi là giai đoạn giúp trẻ em nhận thức và làm quen với môi trường xung quanh. Vì vậy, bố mẹ nên ưu tiên chọn mua các món đồ chơi thông minh giúp trẻ từ 0-1 tuổi kích thích khả năng nhận thức qua thính giác và thị giác như: đồ chơi phát ra tiếng nhạc giúp bé làm quen với nhiều âm thanh. Với những bé còn nằm ngửa thì đồ chơi treo nôi cũi giúp bé rèn luyện thị giác tốt hơn,…

Bé Từ 0-1 chơi đồ chơi sơ sinh,
Bé Từ 0-1 chơi đồ chơi sơ sinh, bé sẽ thoải mái với món đồ chơi giáo dục tay chông, giường chuông.

3.2. Đồ chơi thông minh khá hấp dẫn cho bé từ 1-3 tuổi

Ở độ tuổi từ 1-3 tuổi, đồ chơi thông minh hỗ trợ các bé trong quá trình hình thành tính cách, tư duy, nhất là giai đoạn 2 tuổi. Vì vậy, bố mẹ có thể chọn mua các loại đồ chơi thông minh giúp trẻ phát triển tư duy, trí não như: đồ chơi âm nhạc, đồ chơi siêu nhân robot, đồ chơi xếp hình thông minh.

Đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi
Bộ đồ chơi bác sĩ được thiết kế mô phỏng các dụng cụ y tế như: kim tiêm, ống nghe, các chai thuốc… để các bé có thể đóng vai thành bác sĩ chữa bệnh. Thông qua việc chơi đùa, bé sẽ phát triển được khả năng vận động, trí tưởng tượng, đồng thời giúp bé bớt cảm giác sợ sệt, lo lắng khi đi tiêm hay khám bệnh.

3.3. Đồ chơi thông minh cho bé từ 3-6 tuổi

Giai đoạn 3-6 tuổi là khoảng thời gian giúp các bé rèn luyện khả năng giao tiếp với môi trường xung quanh nên các món đồ chơi thông minh nhập vai như: bộ đồ chơi bác sĩ, đồ chơi kỹ sư sửa chữa sẽ giúp ích rất nhiều cho các bé. Bố mẹ hãy dành tặng cho bé yêu của mình một món quà với những món đồ chơi thông minh này nhé.

Đồ chơi cho bé từ 3-6 tuổi
Có những món đồ chơi yêu thích luôn là niềm đam mê của rất nhiều trẻ em.

3.4. Đồ chơi thông minh cho bé từ 6-12 tuổi

Lứa tuổi này các con cũng khá lớn rồi. Bố mẹ nên chọn mua những món đồ chơi thông minh như đồ chơi đồ chơi xe điều khiển từ xa, nấu ăn, đồ chơi trang điểm cho bé gái,… sẽ phù hợp nhất cho các bé từ 6-12 tuổi. Các loại đồ chơi này sẽ giúp bé phát triển trí tưởng tượng, rèn luyện sự khéo léo, sáng tạo tốt nhất.

Đồ choi cho bé từ 6-12 tuổi
Đồ chơi hỗ trợ bé học tập hiệu quả, bé vừa học vừa chơi là cách giúp bé tiếp thu kiến thức nhanh nhất. Với cách này giúp bé có hứng thú học hơn, bớt nhàm chán và giảm áp lực cho trẻ.

Đồ chơi cho trẻ theo từng giai đoạn có tác động rất lớn đến phát triển tư duy, vận động của bé. Vì thế, bố mẹ lưu ý khi chọn đồ chơi thông minh cho bé theo đúng độ tuổi sẽ giúp bé phát triển một cách tự nhiên và toàn diện hơn.

4. Mua đồ chơi thông minh cho bé ở đâu uy tín, chất lượng?

Mua đồ chơi thông minh cho bé ở đâu uy tín, chất lượng đang là một câu hỏi của không ít các bậc phụ huynh, bởi các sản phẩm đồ chơi thông minh đang được bán tràn lan trên thị trường. Bố mẹ có thể tìm hiểu những nơi bán đồ chơi thông minh cho bé uy tín như: Kidsplaza, Shoptretho, Mykingdom, Bibomart, Babycuatoi, Tiki, Shopee, Lazada, Sendo,… để lựa chọn đồ chơi cho con được an toàn. Đừng quên luôn khảo giá đồ chơi cho bé tại cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn trước khi mua để mua được đồ chơi cho bé tốt với mức giá rẻ nhất nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách chọn đồ chơi ghép hình cho bé theo từng độ tuổi

Cách chọn đồ chơi ghép hình cho bé theo từng độ tuổi

Đồ chơi ghép hình quá có nhiều mẫu mã đa dạng phù hợp với nhiều lứa tuổi của trẻ. Bài viết này, Websosanh,vn sẽ chỉ mẹ cách chọn mua đồ chơi xếp hình cho bé theo từng độ tuổi để mẹ dễ dàng chọn loại phù hợp với bé nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi an toàn

Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi an toàn

Nếu con gặp tình trạng thấp còi, nhẹ cân thì chắc hẳn bố mẹ nào cũng sẽ rất lo lắng. Để khắc phục được tình trạng này thì lời khuyên được sử dụng nhiều nhất là các sản phẩm sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi. Vì có hiệu quả rõ rệt, an toàn, phù hợp với khẩu vị và thể trạng trẻ em Châu Á.
Review tất tần tật về sữa I Am Chook, giá, nơi sản xuất, thành phần

Review tất tần tật về sữa I Am Chook, giá, nơi sản xuất, thành phần

Sữa I Am Chook tuy ra mắt đã lâu và rất nổi tiếng về dòng sữa trẻ em nhưng tại Việt Nam thì rất ít người biết đến. Chính vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật các thắc mắc về loại sữa này từ giá thành, xuất xứ, đến thành phần và công dụng sản phẩm,..
Khám phá 3 vị sữa chua uống Kun mới nhất 2024

Khám phá 3 vị sữa chua uống Kun mới nhất 2024

Sữa chua uống Kun là sản phẩm với thành phần chính là sữa bò lên men tự nhiên kết hợp với các loại vitamin từ trái cây nên rất bổ dưỡng cho hệ tiêu hóa của trẻ. Dưới đây là 3 hương vị sữa chua uống trái cây Kun mới nhất để các mẹ tham khảo lựa chọn.
Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Sữa Lof Malto ra mắt năm 2022 với thiết kế bao bì vỏ hộp màu vàng nổi bật, kết hợp với hình ảnh ấn tượng và 2 hương vị độc đáo rất được các bạn GenZ yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc thương hiệu, giá bán và khả năng hỗ trợ tăng chiều cao của Lof Malto trong bài viết dưới đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!