Cách chọn hạt bàng rang muối, rang đường ăn Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh các loại hạt phổ biến như hạt dưa, hạt bí hay cao cấp hơn là hạt điều thì hạt bàng rang muối, rang đường hiện cũng đang được rất nhiều gia đình "săn lùng" để tặng biếu hoặc tiếp khách ngày Tết.

Hạt bàng rang muối, rang đường xuất xứ từ đâu?

Đến Côn Đảo người ta không những ấn tượng bởi mảnh đất nắng gió đầy lịch sử mà còn bị thu hút bởi rất nhiều đặc sản thơm ngon, trong đó không thể không kể đến hạt bàng rang. Cây bàng ở Côn Đảo có quả rất to, vào mùa hè, khi mùa bàng chín, người dân ở đây hái những quả bàng chín về phơi khô, tách hạt rồi chế biến thành món hạt bàng rang được rất nhiều người yêu thích.

Nếu so sánh về độ an toàn thực phẩm hay độ béo ngậy ngon lành thì rõ ràng hạt bàng rang “ăn đứt” mấy loại hạt dưa, hạt bí vốn “tai tiếng” bị nhuộm màu hay dùng chất bảo quản…

Vị hạt bàng rang khá lạ, ăn lần đầu có thể thấy chưa quen nhưng càng ăn lại càng thấy nghiện, vị bùi bùi, chan chát nhưng lại để lại vị ngọt béo, thơm ngon.

Hạt bàng được chế biến như thế nào?

Hạt bàng thường được chế biến bằng hai cách: Rang muối và rang đường

– Hạt bàng rang muối thường dễ làm hơn. Những quả bàng sau khi được phơi khô, tách vỏ sẽ ra được những hạt bàng, hạt bàng rang muối chỉ cần cho lên bếp rang chín, rang cho vàng rồi đổ ra một cái chậu hoặc một cái mâm cho nguội. Sau đó, cho muối bọt vào chảo cùng một chút nước, để lửa liu riu cho muối tan ra, tiếp đến cho hạt bàng vào, đảo đều tay sao cho muối ngấm vào hạt bàng. Đến khi hạt ngả sang màu nâu, có mùi thơm là được.

– Hạt bàng rang đường thì làm mất công hơn chút ít. Ban đầu cũng là rang muối, sau đó đổ ra chậu, tiếp theo mới cho đường cát vào nồi và một ít nước sôi, nấu sao cho thành hỗn hợp sền sệt thì cho tiếp hạt bàng đã rang muối vào. Cũng đảo đều tay, để lửa liu riu sao cho hạt bàng không bị khét, không bị cháy.

Như vậy, các công đoạn chế biến hạt bàng đều rất thủ công, lại đơn giản, không cần dùng hóa chất, dược phẩm nên vừa ngon lại vừa an toàn.

Giá hạt bàng rang muối, rang đường

Mặc dù là loại quả phổ biến ở Côn Đảo, đi đâu cũng thấy nhưng giá của hạt bàng rang muối, rang đường lại không hề rẻ. Giá bán lẻ khoảng 60-100.000 VND/2 lạng, tùy theo chất lượng hạt bàng. Nếu mua cả cân thì có giá khoảng từ 300 – 500.000 VND, tùy loại 1, loại 2…

Cách chọn hạt bàng rang muối, rang đường

Hạt bàng rang muối, rang đường hiện đang rất phổ biến, không những được dân công sở yêu thích mà còn được nhiều gia đình mua về làm quà tặng biếu hoặc tiếp khách những ngày Tết đến.

– Hiện nay vẫn chưa có thương hiệu nào cho hạt bàng rang nên nếu có nhãn hiệu thì đó cũng chỉ là những nhãn hiệu nhỏ, tuy vậy, bạn cũng không nên vì thế mà nghĩ rằng hạt bàng của thương hiệu nhỏ thì không chất lượng.

– Một vấn đề nữa là bởi càng ngày hạt bàng rang lại càng phổ biến nên không phải loại hạt nào cũng là bàng Côn Đảo, cũng có nhiều người sản xuất dùng các hạt bàng từ tỉnh khác về, loại này hạt thường nhỏ hơn, cũng không thơm bằng.

– Để lựa chọn hạt bàng rang cần chú ý vào xuất xứ là điều đầu tiên. Sau đó nhìn xem màu sắc của hạt thế nào, màu hạt bàng rang thường là màu nâu đỏ, sẫm sẫm. Hạt bàng thường được đóng vào trong túi hoặc trong hộp. Tiếp theo là kích cỡ của các hạt phải đồng đều nhau, tất nhiên không thể đều như khuôn được nhưng phải tương đương, nếu kích cỡ hạt nhỏ nhất so với hạt to nhất quá khác biệt thì rất có thể nó đã bị trộn các loại hạt bàng với nhau.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá hạt dinh dưỡng ăn tết 2022 các loại bao nhiêu tiền?

Giá hạt dinh dưỡng ăn tết 2022 các loại bao nhiêu tiền?

Năm 2022, giá hạt dưa, hạt bí ăn Tết tăng nhẹ 10% trong khi giá hạt điều, hạt macca, hạnh nhân, nho khô,... lại giảm mạnh so với cùng kì năm ngoái. Nếu bạn cũng đang quan tâm giá cả các loại hạt dinh dưỡng ăn Tết 2022 bao nhiêu thì đây chính là thông tin hữu ích dành cho bạn:

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!