Cách chọn kem chống nắng tốt nhất phù hợp với làn da của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kem chống nắng từ lâu đã trở thành người bạn song hành với các cô nàng mỗi khi ra ngoài ngay cả khi trời không nắng lắm. Thế nhưng không phải cô nàng nào cũng biết lựa chọn kem chống nắng phù hợp nhất cho làn da của mình vì thế những gợi ý cách chọn kem chống nắng sau rất đáng để bạn tham khảo đấy:

Mùa hè với những ánh nắng chói chang có thể khiến làn da bạn bị thương tổn nghiêm trọng. Kem chống nắng từ lâu đã trở thành người bạn song hành với các cô nàng mỗi khi ra ngoài ngay cả khi trời không nắng lắm. Thế nhưng không phải cô nàng nào cũng biết lựa chọn kem chống nắng phù hợp nhất cho làn da của mình đâu nhé! Vì thế bài viết này, Websosanh.vn sẽ gợi ý cho các nàng cách chọn kem chống nắng tốt nhất phù hợp với làn da của bạn. Mời các bạn cùng theo dõi và tham khảo:

Cách chọn kem chống nắng tốt nhất phù hợp với làn da của bạn
Cách chọn kem chống nắng tốt nhất phù hợp với làn da của bạn

1. Kem chống nắng cho da khô

Đối với các bạn có làn da thiên khô thì việc chọn kem chống nắng có chứa chất dưỡng ẩm cho da là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, da khô dễ bị lão hóa và nhăn nheo sau khi phơi nắng nên dù bạn có sử dụng kem chống nắng chứa chất dưỡng da thì vẫn nên thoa thêm kem dưỡng trước khi dùng kem chống nắng nhé.

2. Kem chống nắng dành cho da dầu

Da dầu mà phải chịu lớp kem dày bám trên mặt thì sẽ nhớp nháp khó chịu vô cùng, chưa kể nếu lớp kem vốn có màu trắng hơn da, lúc bị hòa vào dầu rồi loang lổ không đều màu mới thật là thảm họa. Bạn nên chọn các loại kem chống nắng có chứa từ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc “Oil Free” (không dầu) trên bao bì, hoặc nếu bạn không có vấn đề về mụn hoặc da quá nhạy cảm thì kem chống nắng hóa học với kết cấu mỏng nhẹ và khả năng thấm hút nhanh là sự lựa chọn phù hợp với bạn. Các loại kem chống nắng dạng xịt, gel hay nước cũng là gợi ý hay ho dành cho các nàng da nhờn để hạn chế tình trạng bí bách, tắt nghẽn lỗ chân lông.

3. Kem chống nắng dành cho da mụn

Rất khó để chọn đúng được loại kem chống nắng thích hợp cho da mụn bởi loại da này luôn cần tránh tối đa sự viêm nhiễm và bít lỗ chân lông vì thế bạn cần chọn kem chống nắng có viết trên nhãn là “Non-Comedogenic” (không gây bít lỗ chân lông), tránh xa khỏi các loại kem chứa chất dẫn xuất, mùi hương, oxybenzone, cồn và PABA (tức là kem chống nắng hóa học). Ngoài ra cũng không nên dùng những loại kem nhờn, bóng, dạng gel mà thay vào đó là kết cấu kem nhẹ và không chứa dầu.

Với da mụn và dễ bị bít lỗ chân lông thì kem chống nắng vật lý (chứa zinc oxide và titanium oxide) là sự lựa chọn tốt hơn hẳn kem chống nắng hóa học.

4. Kem chống nắng dành cho da nhạy cảm

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì thành phần bạn cần tránh xa đó là oxybenzone và PABA, tức là nên nói không với kem chống nắng hóa học. Thông thường các loại kem chống nắng vật lí thường rất ít khi chứa các thành phần gây kích ứng da và đó sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

5. Kem chống nắng dành cho da thường

Khác với da nhạy cảm, bạn sẽ cảm thấy may mắn vì sở hữu làn da “dễ chiều” nhất trong tất cả các loại da. Chẳng cần phải lăn tăn chọn lựa kem chống nắng tốt nhất cho da thường nữa, vì bạn có thể sử dụng bất cứ sản phẩm chống nắng nào.

Tuy nhiên, bạn vẫn nên ưu tiên các loại kem chống nắng có thành phần dịu nhẹ, kết cấu mỏng để không cảm thấy khó chịu khi đi dưới nắng.

Ngoài ra các bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến chỉ số SPF (Sun Protection Factor) nhé vì đây là chỉ số cực kì quan trọng khi bạn chọn mua kem chống nắng cho làn da của mình nhất là trong cái nắng gắt gao của mùa hè.  Với mỗi một SPF có trong kem chống nắng có thể bảo vệ da chúng ta trong khoảng 10 phút. Vậy nên các nàng có thể làm phép tính đơn giản lấy chỉ số SPF nhân với 10 để biết được làn da mình sẽ nằm trong vòng an toàn trong bao lâu dưới ánh nắng mặt trời. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì chị em chúng ta nên chọn những loại kem chống nắng từ có chỉ số SPF từ 30 và có PA++ trở lên là hợp lý.

Hi vọng với những gợi ý cách chọn kem chống nắng cho từng loại da trên của Websosanh.vn sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn một loại kem chống nắng tốt và phù hợp với mình. Đừng quên so sánh giá kem chống nắng tại Websosanh.vn và khảo giá tất cả các nơi bán trước khi quyết định mua sắm để luôn mua được kem chống nắng xịn giá hời nha!

Top 3 kem chống nắng vô địch cả về chống nắng và chống thấm nước nàng đi biển nên biết mà sắm

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review kem chống nắng dạng xịt BIODERMA PHOTODERM Max Spray SPF 50+

Review kem chống nắng dạng xịt BIODERMA PHOTODERM Max Spray SPF 50+

So với các dòng kem chống nắng dạng gel, dạng cream thì kem chống nắng dạng xịt tiện lợi hơn trong việc sử dụng, khô thoáng hơn. Một trong những dòng kem chống nắng dạng xịt được nhiều người yêu thích hiện nay là BIODERMA PHOTODERM Max Spray SPF 50+

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!