Cách chọn kem dưỡng da ban đêm phù hợp với tình trạng da của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưỡng da ban đêm là một trong những bước không thể thiếu nếu bạn muốn có một làn da đẹp. Vì vậy, hãy chọn những sản phẩm dưỡng da phù hợp và thực hiện quy trình chăm sóc da ban đêm thường xuyên và đều đặn nhé!

Chọn kem dưỡng da ban đêm theo độ tuổi

Đừng bao giờ nghĩ rằng một sản phẩm dưỡng da có thể phát huy hết công dụng với tất cả mọi người. Sự thật là mỗi loại kem dưỡng da với một list các thành phần sẽ chỉ hợp với một vài loại da cũng như tính chất da của một vài độ tuổi. Độ tuổi ở đây là độ tuổi của lớp biểu bì chứ không hẳn là độ tuổi của bạn. Lớp biểu bì của da sẽ nhanh “già” hơn nếu bạn có làn da khô hoặc không được cấp ẩm thường xuyên.

Tất nhiên độ tuổi của lớp biểu bì dưới da cũng sẽ có một chút phụ thuộc vào tuổi của bạn, vì vậy, hãy chọn kem dưỡng da ban đêm theo độ tuổi của mình.

– Khi đang ở độ tuổi 20, bạn nên chọn các loại kem có thành phần tự nhiên như lô hội, mật ong và các loại dầu thiết yếu khác.

– Đối với độ tuổi 30, các loại kem có chứa hoạt chất như axit amin, ceramides, retinol và chất chống oxy hóa, là lựa chọn phù hợp.

– Những người ở độ tuổi 40 thì nên sử dụng các loại kem chứa peptides, chiết xuất đậu nành và vitamin. Những loại kem dưỡng ban đêm này có cả tác dụng làm giảm bọng mắt, nếp nhăn và sắc tố tối màu.

– Khi bước vào giai đoạn 50-60 tuổi, làn da đã trưởng thành và bắt đầu già yếu, bạn cần chú ý chọn loại kem dưỡng da ban đêm có độ ẩm cao.

Chọn kem dưỡng da ban đêm phù hợp với tình trạng da

Như đã nói ở trên, việc chọn kem dưỡng da ban đêm cũng rất liên quan đến tình trạng da của bạn.

– Nếu bạn có làn da khô: Nên chọn loại kem dưỡng da có chứa độ ẩm tối đa. Các loại kem dưỡng chứa bơ, dầu hạnh nhân, bơ hạt mỡ là lựa chọn lý tưởng.

– Nếu bạn có làn da dầu: Hãy chọn loại kem không dầu (oil-free) để vừa làm đẹp da vừa không gây nổi mụn.

– Nếu bạn có làn da nhạy cảm: Bạn nên chọn một loại kem đêm có công thức “nhẹ”, tránh các loại kem có mùi thơm nhiều vì dễ gây phát ban. Để an toàn, bạn có thể chọn kem dưỡng chiết xuất từ lô hội, dưa chuột, trà xanh.

Các loại kem dưỡng da với những thành phần khác nhau sẽ chỉ phù hợp với một số loại da. Nếu da bạn cần ẩm và nước, hãy chọn loại kem có nhiều ẩm và nước cũng như nhiều tinh dầu. Ngược lại, nếu da bạn đã thừa dầu rồi thì đừng chọn những loại có dầu nữa, việc cần thiết làm là cấp nước cho nó.

Bạn nên chọn loại kem dưỡng da ban đêm nào?

Kem dưỡng da ban đêm cũng có rất nhiều loại với nhiều công dụng khác nhau. Có thể kể tên một số loại kem dưỡng da ban đêm như sau:

– Kem dưỡng da ban đêm: Kem dưỡng da ban đêm giúp tái tạo màng hydrolipid có tác dụng chống lại ô nhiễm, tia cực tím, lạnh và nóng của ban ngày giúp làm dịu da, mang lại sự mịn màng, sáng sủa cho da bạn.

– Kem phục hồi và tái tạo da ban đêm: da của bạn sẽ được phục hồi tốt hơn và nhanh hơn. Các tế bào sẽ được tái tạo, phục hồi và da sẽ trở nên đẹp hơn, sáng hơn khi bạn thức dậy.

– Kem chống nhăn đêm: Mỗi tối, trước khi đi ngủ, nên sử dụng kem chống nhăn bởi vào ban đêm, da bạn sẽ hấp thụ được tối đa những hoạt chất từ kem chống nhăn. Kem chống nhăn sẽ giúp làm chậm lại quá trình lão hoá da, mang lại sự sáng đẹp, nhẵn mịn cho da.

Quy trình dưỡng da ban đêm

Ban đêm chính là thời gian lý tưởng để cơ thể bạn phục hồi lại những gì đã tiêu tốn mất trong cuộc sống sinh hoạt ban ngày. Vì vậy, sau khi đã chọn được loại kem dưỡng da ban đêm phù hợp, hãy làm theo các bước dưỡng da sau đây.

Bước 1: Làm sạch

Bạn không thể không làm sạch da mà có thể bắt đầu với quy trình chăm sóc da được. Việc rửa mặt vào buổi tối sẽ giúp làn da của bạn sạch hơn, nhờ đó mà khi dưỡng da, các sản phẩm có thể hoạt động hiệu quả hơn. Nếu bạn trang điểm bạn sẽ cần phải tẩy trang trước. Sau đó mới dùng sữa rửa mặt.

Bước 2: Dùng serum dưỡng da

Sau khi làm sạch da, tiếp tục thoa serum lên da. Bạn nên dùng serum có chứa các dưỡng chất như retinol, axit alpha hydroxyl. Những dưỡng chất này giúp thúc đẩy quá trình phuc hồi của các tế bào da đồng thời tẩy tế bào da chết. Bạn có thể dùng serum hàng tối, cách khoảng 1 ngày giữa các lượt dùng (mỗi lượt khoảng 3 ngày) để tránh bị kích ứng da.

Bước 3: Dùng kem dưỡng ẩm ban đêm

Cũng giống như quy trình dưỡng da ban ngày, sau khi để serum ngấm vào da khoảng 5 – 10 phút, bạn tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm ban đêm.

Bước 4: Dùng kem dưỡng da mắt

Vùng da quanh mắt thường khá mỏng so với các vùng da khác. Chính vì vậy đây cũng là nơi đầu tiên đón nhận các dấu hiệu lão hóa một cách rõ rệt nhất. Ban đêm chính là lúc bạn chăm sóc kĩ hơn cho vùng da này bằng các loại kem đặc trị cho vùng mắt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!