Cách chọn kem dưỡng da ban ngày phù hợp với tình trạng làn da của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn kem dưỡng da ban ngày là rất quan trọng đối với tất cả các bạn gái. Hãy chú ý cách chọn bạn nhé!

Chọn kem dưỡng da ban ngày theo tình trạng làn da

Chăm sóc da ban ngày là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng đối với phái đẹp và hầu hết mọi người đều “quên” dưỡng da ban đêm chứ không bao giờ quên dưỡng da ban ngày. Tuy nhiên, để phát huy hết công dụng của kem dưỡng da bạn cần phải lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Chọn kem dưỡng da gì cũng thế, điều bạn cần làm đầu tiên chính là xác định xem làn da của bạn thuộc loại da gì bởi không phải loại kem dưỡng da nào cũng hợp với tất cả mọi người.

– Nếu bạn có làn da thường: Nhìn chung da thường là loại da dễ chăm sóc nhất bởi nó không hay bị mọc mụn, lại mềm và mỏng, lỗ chân lông nhỏ như lại dễ thấy. Để chăm sóc cho làn da thường, bạn có thể chọn hầu như loại kem dưỡng da nào (tất nhiên là kem dưỡng da dành cho da thường). Quan trọng nhất để giúp cho làn da thường đẹp hơn đó chính là làm sạch, cấp nước và dưỡng ẩm cho da.

– Nếu bạn có làn da dầu: Với những bạn có làn da dầu thì cũng không phải là “thảm họa” vò theo một số nghiên cứu những người có làn da dầu sẽ trẻ lâu hơn, da lâu bị lão hóa hơn những người có làn da khô. Mặc dù vậy, nỗi khổ đối với những người có làn da này lại là một khuôn mặt thường xuyên xuất hiện dầu. Không những thế, lỗ chân lông trên da mặt cũng rất dễ nhận thấy, ngoài ra, da dầu cũng dễ bị mụn đầu đen và mụn trứng cá hơn so với các loại da khác. Bí quyết để lựa chọn kem dưỡng da ban ngày phù hợp với làn da dầu đó chính là lựa chọn những sản phẩm kiềm dầu tốt. Bạn nên chọn các loại có ghi “oil free”. Ngoài ra, kem dưỡng da mặt có dạng nước cũng sẽ thích hợp hơn dạng gel hay dạng kem.

– Nếu bạn có làn da khô:Nếu da dầu luôn tiết dầu thì da khô lại hoàn toàn trái ngược, tuy nhiên, cũng bởi vì thế mà những người có làn da khô lại có xu hướng xuất hiện những nếp nhăn quanh mắt, quanh miệng nhanh hơn những người khác. Thường thì sau khi rửa mặt xong, những người có làn da khô sẽ cảm thấy vô cùng “khô” và đôi khi có cảm giác như làn da đang “co rúm” lại. Với đặc điểm này thì kem dưỡng ẩm ban ngày cho làn da khô nên là những loại cho nhiều ẩm và giúp nuôi dưỡng da.

– Nếu bạn có làn da hỗn hợp: Da hỗn hợp có đặc điểm đó là có dầu ở vùng chữ T trên mặt, như trán, mũi, cằm và sự khô ráo ở phần còn lại của khuôn mặt. Nếu bạn sở hữu làn da kết hợp, bạn nên chú ý đặc biệt tới chăm sóc mặt bởi vì những vùng da dầu và da khô nên được chăm sóc một cách biệt lập. Khi chọn sản phẩm dưỡng da ban ngày, hãy chọn những loại sản phẩm chất lỏng cho những khu vực chỉ có da dầu (vùng chữ T), và sử dụng loại kem dưỡng ẩm ở những vùng da khô.

– Nếu bạn có làn da nhạy cảm: Bạn nên chọn một loại kem có công thức lành tính, tránh các loại kem có thành phần từ tân dược nhiều vì dễ gây phản ứng phụ. Để an toàn, bạn có thể chọn kem dưỡng chiết xuất từ lô hội, dưa chuột, trà xanh.

Chọn kem dưỡng da ban ngày theo độ tuổi

– Khi đang ở độ tuổi 20, bạn nên chọn các loại kem có thành phần tự nhiên như lô hội, mật ong và các loại dầu thiết yếu khác.

– Đối với độ tuổi 30, các loại kem có chứa hoạt chất như axit amin, ceramides, retinol và chất chống oxy hóa, là lựa chọn phù hợp.

– Những người ở độ tuổi 40 thì nên sử dụng các loại kem chứa peptides, chiết xuất đậu nành và vitamin. Những loại kem dưỡng ban đêm này có cả tác dụng làm giảm bọng mắt, nếp nhăn và sắc tố tối màu.

– Khi bước vào giai đoạn 50-60 tuổi, làn da đã trưởng thành và bắt đầu già yếu, bạn cần chú ý chọn loại kem dưỡng da ban đêm có độ ẩm cao.

Chọn kem dưỡng da ban ngày theo công dụng của nó

Kem dưỡng da ban ngày có rất nhiều loại, có những loại chống nếp nhăn, chống lão hóa, rồi kem dưỡng da làm trắng da… Bạn hãy xem mục đích dưỡng da trong từng thời điểm của mình là gì, sau đó lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Chọn kem dưỡng da ban ngày theo môi trường bạn sống, làm việc

Việc chọn kem dưỡng da ban ngày cũng nên phù hợp với môi trường sống và làm việc của bạn. Nếu thường xuyên ngồi trong phòng máy lạnh, điều hòa hãy sử dụng các loại kem dưỡng da giúp cung cấp nhiều ẩm. Trong khi đó, nếu thường xuyên tiếp xúc với mặt trời thì kem dưỡng da có SPF là rất cần thiết.

Các bước dưỡng da ban ngày cho bạn gái

Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm kem dưỡng da ban ngày thích hợp, hãy bắt đầu quy trình chăm sóc da bạn nhé!

– Làm sạch da bằng sữa rửa mặt.

– Sử dụng nước hoa hồng để làm ẩm da

– Dùng serum dưỡng da.

– Thoa kem dưỡng ẩm cho da.

– Dùng kem chống nắng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 6 kem dưỡng ẩm tốt nhất cho làn da khô

Top 6 kem dưỡng ẩm tốt nhất cho làn da khô

Làn da khô luôn đối mặt với tình trạng bong tróc và lão hóa, chính vì vậy, dưỡng ẩm, dưỡng ẩm và dưỡng ẩm luôn là điều mà các cô nàng da khô cần phải làm. Dưới đây là 6 loại kem dưỡng ẩm tốt nhất dành cho da khô từ giá rẻ cho đến cao cấp bạn có thể tham khảo.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!