Cách chọn mua máy lạnh điều hòa 2 chiều nào cho gia đình có trẻ nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn máy lạnh điều hòa 2 chiều nào cho gia đình có trẻ nhỏ là vấn đề được rất nhiều bố mẹ quan tâm tìm hiểu để vừa giúp con có giấc ngủ ngon vừa đảm bảo an toàn và khôn gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Hãy cùng websosanh tìm hiểu cách chọn máy lạnh điều hòa 2 chiều cho gia đình có trẻ nhỏ và một số lưu ý khi sử dụng điều hòa cho bé nhé!

Chọn máy lạnh điều hòa 2 chiều nào cho gia đình có trẻ nhỏ?

Ngoài việc lựa chọn máy lạnh điều hòa 2 chiều có công suất phù hợp với diện tích căn phòng, khi chọn mua điều hòa cho các gia đình có trẻ nhỏ, bạn cần lưu ý thêm một số tính năng và tiện tích dưới đây:

+ Chế độ gió dễ chịu: Tránh tình trạng luồng gió thổi trực tiếp vào người khiến bé khó chịu và bị cảm lạnh. Nên chọn mua máy lạnh điều hòa 2 chiều có chế độ thổi gió dễ chịu, nghĩa là luồng gió của điều hòa sẽ hướng lên trần nhà sau đó tỏa đều ra khắp phòng. Chế độ này ở mỗi thương hiệu điều hòa sẽ khác nhau như: mắt thần thông minh trên điều hòa Daikin, chế độ Gentle Cool Air trên điều hòa Sharp…

Chế độ gió dễ chịu

+ Chế độ hoạt động siêu êm: Khi được trang bị chế độ này, máy điều hòa 2 chiều không chỉ hoạt động siêu êm mà còn vận hành êm ái và yên tĩnh ở mức gần như tuyệt đối, giúp bé dễ ngủ và không bị thức giấc vì tiếng ồn do máy lạnh phát ra quá to.

Chế độ hoạt động siêu êm

+ Chế độ bảo vệ da, kiểm soát độ ẩm: Bạn nên chọn mua máy lạnh điều hòa 2 chiều có chức năng kiểm soát độ ẩm để tránh tình trạng da bé bị khô/mất nước khi sử dụng điều hòa trong thời gian dài. Nếu đã mua điều hòa không có chức năng này, bạn nên tìm mua máy phun sương tạo độ ẩm để tránh tình trạng mất nước ở trẻ.

Chế độ bảo vệ da, kiểm soát độ ẩm

+ Chế độ ngủ đêm: Chế độ thông minh sẽ giúp hệ thống máy tự vận hành, cho phép tự động giảm hoặc tăng trong một thời gian cố định, đảm bảo phù hợp với thân nhiệt người dùng cũng như nhiệt độ môi trường bên ngoài. Khi hoạt động ở chế độ này, điều hòa sẽ tự động tăng lên 1 độ sau khoảng 30 phút hoặc 1 giờ thì nhiệt độ sẽ, và sau đó tiếp tục tăng đến 2 độ thì sẽ duy trì mức nhiệt độ đó hoặc tăng 0.5 độ mỗi 60 giây sau khi nhấn nút hẹn giờ tắt. Giúp trẻ nhỏ có giấc ngủ ngon và sâu.

Chế độ ngủ đêm

+ Tính năng đuổi muỗi: Máy lạnh điều hòa 2 chiều sẽ phát ra sóng siêu âm với công suất phát đủ lớn để có thể đuổi được muỗi hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo an toàn với người dùng.

Tính năng đuổi muỗi

Những lưu ý khi sử dụng máy lạnh 2 chiều cho trẻ nhỏ

Hầu hết các gia đình hiện nay đều sử dụng máy điều hòa 2 chiều để giảm nóng bức cho mùa hè và sưởi ấm về mùa đông để tạo môi trường ngủ nghỉ thoải mái nhất cho con. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, trẻ nhỏ có nguy cơ cao mắc phải một số bệnh lý như viêm mũi, viêm họng, viêm phế quản, viêm đường hô hấp, viêm phổi…

Do đó, khi sử dụng máy lạnh điều hòa 2 chiều cho trẻ nhỏ, bố mẹ cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

Về thời gian cho bé nằm điều hòa: Không nên cho bé nằm điều hòa 24/24. Trừ thời gian ngủ đêm còn lại, ban ngày ba mẹ chỉ nên cho bé nằm trong điều hòa từ 2-3 tiếng.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp: Mức điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh điều hòa tốt nhất là giảm 6 – 10 độ C so với nhiệt độ ở môi trường bên ngoài. Bé dưới 3 tuổi nên để nhiệt độ từ 26 – 27 độ, còn trẻ sơ sinh chỉ nên để trong khoảng 28 – 29 độ. Đồng thời cần mặc quần áo dài tay và đắp chăn mỏng để bé không bị lạnh.

Vị trí trẻ nằm trong phòng điều hòa: Tránh đặt bé nằm ở các vị trí mà điều hòa chiếu trực tiếp vào người hoặc nằm quá gần với vị trí luồng gió thổi ra. 

Vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa thường xuyên để tránh bụi bẩn, nấm mốc và vi khuẩn trú ngụ trên dàn lạnh gây bệnh.

Sau khi ngủ dậy nên mở cửa phòng để không khí trong phòng được lưu thông. Mẹ cũng nên chú ý vệ sinh phòng ở sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, vi rút và các tác nhân gây dị ứng.

Không cho trẻ đi ra đi vào phòng điều hòa liên tục, tránh tình trạng bị sốc nhiệt. Nên tắt điều hòa khoảng 20-30 phút trước khi đưa bé ra ngoài. 

Cho trẻ uống đủ nước, vệ sinh mũi họng cho bé bằng nước muối sinh lý…

Nên mặc quần áo dài tay và đắp chăn mỏng để bé không bị lạnh khi nằm điều hòa.

Trên đây là lưu ý dành cho bạn khi mua máy lạnh điều hòa 2 chiều sử dụng cho trẻ nhỏ. Hy vọng sẽ hữu ích và giúp các bạn chọn được dòng máy phù hợp cho bé yêu của mình!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!