Bí quyết chọn mua máy điều hòa 2 chiều tốt nhất cho gia đình có trẻ nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm thế nào để chọn mua được điều hòa hoạt động hiệu quả và đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ là điều mà vấn đề được rất nhiều bố mẹ quan tâm tìm hiểu. 

Chính vì vậy, hôm nay websosanh sẽ có bài viết chia sẻ một vài bí quyết giúp bạn chọn mua được được chiếc máy điều hòa 2 chiều tốt nhất và phù hợp nhất để yên tâm sử  dụng cho trẻ nhỏ.

Chọn máy điều hòa 2 chiều có công suất phù hợp với diện tích phòng

Trước khi đến trung tâm điện máy chọn mua điều hòa, bạn cần phải đo đạc chính xác diện tích căn phòng mà bạn dự định lắp đặt để có thể lựa chọn được dòng máy điều hòa có công suất phù hợp.  

Sở dĩ như vậy là do nếu chọn máy điều hòa 2 chiều có công suất quá lớn so với diện tích phòng sẽ gây lãng phí. Và ngược lại, nếu chọn máy lạnh có công suất nhỏ hơn so với diện tích phòng khiến hệ thống máy phải làm việc và hoạt động liên tục gây tốn điện, nóng máy và máy rất nhanh hỏng.

Để lựa chọn được máy điều hòa 2 chiều có công suất phù hợp với diện tích phòng, bạn có thể căn cứ theo công thức sau: Công suất máy (kW) = Diện tích phòng (m2) x 0.18 (kW/m2). Ví dụ: Căn phòng có chiều dài 4.5m x rộng 3m, công suất = (4.5 x 3) x 0.18 = 2.43 kW.

Lưu ý: Đối với các căn phòng có đông người sử dụng, nhiều ánh sách thì có thể nhân với 0.20 – 0.22. Ngoài ra, tùy thuộc vào tính chất căn phòng (có nhiều cửa sổ, đồ đạc, cửa gỗ hay cửa kính) để chọn mua được máy điều hòa 2 chiều có công suất phù hợp.

Nên chọn máy điều hòa 2 chiều có công suất phù hợp với diện tích phòng

Chọn điều hòa 2 chiều được trang bị các tính năng tốt cho sức khỏe

Vì sức đề kháng của trẻ nhỏ còn yếu nên khi chọn mua máy điều hòa 2 chiều, bạn nên chọn mua điều hòa được trang bị các tính năng thông minh tiện tích sau:

– Chế độ gió dễ chịu: Để tránh tình trạng gió lạnh thổi trực tiếp vào người khiến bé bị cảm lạnh. Thay vào đó luồng gió được hướng lên trần nhà nên tạo cảm giác thoải mái dễ chịu nhất cho bé khi sử dụng. Chế độ thổi gió dễ chịu ở từng thương hiệu điều hòa sẽ có tên gọi khác nhau như: mắt thần thông minh trên máy lạnh Daikin, chế độ Gentle Cool Air trên máy lạnh Sharp,…

– Chế độ kiểm soát độ ẩm, bảo vệ da: Máy điều hòa khi được trang bị tính năng cấp ẩm sẽ giúp tránh tình trạng trẻ bị mất nước, khô da khi phải nằm trong điều hòa trong thời gian dài. Nếu đang sử dụng máy điều hòa không được trang bị tính năng cấp ẩm, bạn có thể sử dụng máy phun sương tạo độ ẩm để tránh tình trạng mất nước ở trẻ.

Chế độ kiểm soát độ ẩm, bảo vệ da

– Chế độ hoạt động siêu êm: Ở chế độ này, máy điều hòa 2 chiều sẽ hoạt động cực kỳ êm ái và tĩnh lặng gần như tuyệt đối, tránh gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của bé.

– Chế độ ngủ đêm: Khi kích hoạt chế độ ngủ đêm, máy điều hòa sẽ tự động tăng nhiệt độ lên 1 độ C sau 1 giờ hoạt động và tăng tối đa 2 độ C để phù hợp với thân nhiệt người dùng và nhiệt độ môi trường bên ngoài. Sau đó duy trì mức nhiệt này cho tới khi trẻ ngủ dậy. Chế độ ngủ đêm ở từng hãng điều hòa ít nhiều sẽ có sự khác biệt trong cách hoạt động, nhưng tựu trung lại vẫn nhằm mục đích mang lại giấc ngủ ngon và sâu cho người dùng, nhất là trẻ nhỏ.

– Tính năng đuổi muỗi: Máy điều hòa 2 chiều được trang bị tính năng này sẽ phát ra sóng siêu âm với công suất đủ lớn để đuổi muỗi hiệu quả. Nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe trẻ nhỏ.

Tính năng đuổi muỗi

Một vài lưu khi sử dụng điều hòa cho trẻ 

Hệ hô hấp của trẻ nhỏ chưa phát triển hoàn thiện nên nếu sử dụng điều hòa không đúng cách có thể dẫn tới một số bệnh lý về đường hô hấp như viêm phổi, viêm phế quản, viêm mũi… Do đó, khi sử dụng điều hòa cho trẻ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không bật điều hòa ở mức nhiệt độ thấp dưới 25 độ C. Nhiệt độ lý tưởng là từ 25-28 độ C.
  • Không đặt trẻ nằm ở những vị trí mà luồng gió điều hòa thổi trực tiếp vào người.
  • Tránh cho bé nằm trong điều hòa 24/24.
  • Hạn chế đưa trẻ ra – vào phòng đang bật điều hòa liên tục.

Trên đây là một số bí quyết chọn mua và sử dụng máy điều hòa 2 chiều cho trẻ nhỏ. Chúc các bạn chọn mua được chiếc máy lạnh phù hợp nhất!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa