Cách chọn nhiệt độ nước phù hợp với từng loại quần áo cho máy giặt nước nóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chế độ giặt nước nóng giúp quần áo được giặt sạch hiệu quả, loại bỏ vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng. Tuy nhiên, để quần áo không bị hư tổn thì bạn cần chọn nhiệt độ nước phù hợp.

Hiện nay, hầu hết các máy giặt lồng ngang đều có chương trình giặt nước nóng tiện lợi cho các gia đình trong quá trình giặt giũ. Nước nóng giúp bột giặt dễ dàng hòa tan, tăng hiệu quả giặt sạch và loại bỏ vi khuẩn, các tác nhân gây dị ứng trên quần áo. Các máy giặt có nước nóng thường có các mức nhiệt độ như 30 đến dưới 40 độ, 40 độ, 40 đến dưới 60 độ, 60 độ, 60 đến dưới 95 độ. Dưới đây là cách chọn nhiệt độ nước phù hợp với từng loại quần áo mà bạn cần biết để có hiệu quả giặt giũ tốt nhất:

Nhiệt độ từ 30 đến dưới 40 độ C

máy giặt

Nên giặt đồ len ở mức nhiệt dưới 40 độ C

Nhiệt độ từ khoảng 30 đến dưới 40 độ C là mức nhiệt thích hợp để giặt những loại quần áo có chất liệu vải mỏng, dễ rách, dễ phai màu như màn cửa dạng lưới, đồ giặt hỗn hợp gồm sợi tổng hợp và đồ len nguyên chất có thể giặt bằng máy giặt. Mức nhiệt này giúp quần áo được giặt sạch mà không lo hư tổn. Bên cạnh đó, quần áo mặc hàng cũng thường được nhiều gia đình giặt ở mức nhiệt này để tiết kiệm điện năng.

Nhiệt độ 40 độ C

Máy giặt giá rẻ thường chỉ có chế độ giặt nước thường, không có các mức nhiệt độ cho bạn lựa chọn. Chính vì vậy, máy giặt có chế độ giặt nước nóng thường có mức giá khá cao. Trong đó, 40 độ C là mức nhiệt độ thích hợp để giặt các loại vải như vải co-ton, các loại vải khác nhau (trừ các loại đặc biệt như lụa, tơ tầm, len, đồ thể thao, đồ tối màu), các sản phẩm của Coolmax, Sympatex, đồ lông cừu, đồ len nguyên chất có thể giặt máy,chăn, ga giường…

Nhiệt độ từ 40 đến dưới 60 độ C

máy giặt

Nên giặt khăn tắm ở mức nhiệt từ 40 đến dưới 60 độ C

Mức nhiệt từ 40 đến dưới 60 độ C thích hợp để giặt các loại quần áo tiếp xúc trực tiếp với da như đồ lót, tã lót, khăn tắm, niệm hoặc quần áo có chất liệu từ sợi tổng hợp. Nhiệt độ này giúp quần áo được giặt sạch thơm, loại bỏ các tác nhân gây kích ứng da.

Nhiệt độ 60 độ C

Nhiệt độ nước 60 độ C thích hợp để giặt các loại vải co-ton, vải hỗn hợp hoặc các loại vải bền màu, vải bông, vải lanh, vải bông trắng bị bẩn nhẹ. Mức nhiệt này giúp vải co-ton được làm sạch mà không bị hư hại.

Nhiệt độ từ 60 đến dưới 95 độ C

máy giặt

Giặt quần áo bé sơ sinh ở nhiệt độ cao để loại bỏ vi khuẩn

Nếu bạn muốn máy giặt tiết kiệm điện thì không nên thường xuyên sử dụng mức nhiệt này. Nhiệt độ từ 60 đến dưới 95 độ C thích hợp với những chất liệu vải không phai màu nhưáo sơ mi, đồ ngủ, váy ngủ, vải bông trắng, vải linen (khăn trải bàn, khăn tắm, ga giường,…) và quần áo trẻ em cần loại bỏ vi khuẩn, tác nhân gây dị ứng, cặn bột giặt. Không nên chọn chế độ nhiệt này cho những quần áo dễ phai màu vì có thể làm chúng bị hư hỏng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Máy giặt Hisense là một cái tên còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt khiến nhiều người nghi ngờ về xuất xứ cũng như chất lượng máy giặt Hisense có tốt không. Vậy hôm nay hãy cùng Websosanh.vn khám phá các thông tin về thương hiệu này, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!