Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt mini tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt mini chỉ có một chế độ giặt duy nhất, nên khi sử dụng bạn chỉ cần điều chỉnh thời gian giặt và cấp nước cho chu trình giặt phù hợp với lượng quần áo

Đối với những người chỉ ở một mình, các bạn sinh viên hoặc những gia đình mới có bé sơ sinh, thì những dòng máy giặt mini giá rẻ thực sự là thiết bị hữu dụng, lại vừa nhỏ gọn, tiết kiệm điện nước.

Nhiều người mới đầu sử dụng máy giặt mini do không biết cách sử dụng nên nghĩ rằng chiếc máy giặt mini khá bất tiện. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng đúng cách, thì máy giặt mini sẽ vừa giặt quần áo sạch vừa giúp bạn có thêm thời gian để làm nhiều việc hơn

Dưới đây Websosanh hướng dẫn bạn cách sử dụng máy giặt mini một cách chính xác nhất.

Trước khi giặt quần áo bằng máy giặt mini, bạn phải biết được do sự hạn chế trong khối lượng cũng như thể tích thùng giặt, nên không phải loại quần áo nào cũng giặt được với máy giặt mini.

Thông thường máy giặt mini có thể sử dụng để giặt các loại quần áo nhẹ nhàng như áo sơ mi, áo phông, áo len, quần các loại, tã của bé, hoặc các đồ lót của người lớn….đối với chăn, áo khoác…thì nên hạn chế, không nên giặt với máy giặt mini.

Chu trình giặt quần áo với máy giặt mini như sau:

Tìm vị trí đặt máy giặt mini cho thích hợp

máy giặt mini

Để dùng máy giặt mini hiệu quả, bạn cần tìm nơi đặt máy giặt phù hợp

Do cấu tạo đơn giản, do đó, bạn chỉ cần để máy giặt mini ở nơi nào đó gần vòi nước, và gần nơi xả nước, và tiện nhất là đặt bên trong nhà tắm, gần ống thoát nước của nhà tắm.

Bởi lẽ máy giặt mini đòi hỏi người dùng tự phải cho nước vào máy và xả nước, nên vị trí để máy giặt khá quan trọng.

Hướng dẫn sử dụng máy giặt mini

máy giặt mini

Thùng giặt bên trái, thùng vắt bên phải (theo hướng nhìn vào ảnh)

Để giặt quần áo bằng máy giặt mini, trước tiên bạn cần cho ống thoát nước của máy giặt dựng lên để nước không thoát ra ngoài.

Sau đó, bạn đổ nước vào máy giặt, có thể dùng chậu, xô để lấy nước, hoặc bạn có thể thiết kế một vòi nước dành riêng cho máy giặt để việc lấy nước được đơn giản hơn.

Tiếp đó, bạn cho bột giặt vào máy giặt, tùy lượng quần áo mà cho nước và bột giặt phù hợp nhất. Sau khi đã cho bột giặt vào máy bạn sẽ cho quần áo vào máy giặt và bật nguồn để khởi động máy giặt mini. Bạn cài đặt thời gian giặt phù hợp để máy giặt tiến hành quá trình giặt.

Các chế độ giặt của máy giặt mini

máy giặt mini

Sau khi xong chu trình giặt, bạn cho quần áo sang bên thùng vắt để vắt khô quần áo

Tùy từng loại máy giặt mini mà chu trình giặt, vắt của máy giặt là khác nhau. Thông thường có 2 loại máy giặt mini phổ biến:

+ Máy giặt mini không có chế độ vắt

Loại này chỉ có 1 thùng giặt duy nhất với 1 – 2 mâm giặt, và bạn chỉ có thể giặt quần áo và phải tự vắt khô bằng tay. Loại máy giặt mini không có chế độ vắt thì chỉ có núm điều chỉnh thời gian giặt, tùy lượng quần áo mà bạn chọn thời gian giặt phù hợp.

+ Máy giặt mini có chế độ vắt

Loại máy giặt mini có chế độ vắt ngoài thùng giặt chính còn có thêm một thùng phụ làm nhiệm vụ vắt. Do đó, trên máy giặt ngoài công tắc nguồn còn có thêm 2 núm điều chỉnh thời gian giặt và thời gian vắt, tùy từng lượng quần áo mà bạn điều chỉnh thời gian giặt, vắt cho phù hợp.

Trên đây là hướng dẫn sử dụng máy giặt mini, mong rằng với những thông tin này bạn đã có thể biết cách sử dụng máy giặt mini chính xác và tiện lợi nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!