Cách chọn sữa công thức phù hợp với trẻ sơ sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các bé sinh non hoặc thiếu cân sẽ cần những loại sữa có nhiều năng lượng hơn bình thường, hoặc những sữa có nguồn gốc từ đậu nành hoặc sữa thủy phân sẽ phù hợp với những bé bị dị ứng lactose.

Sữa công thức là sản phẩm giúp bổ sung cho sữa mẹ hoặc dùng trong trường hợp cai sữa mẹ cho bé trước 12 tháng hay với những bé được nhận nuôi, không được bú sữa mẹ. Ngoài ra,có một số nguyên nhân về sức khỏe như bé không bú sữa mẹ được hoặc mẹ gặp vấn đề sức khỏe và không thể cho con bú…Có nhiều điều các mẹ cần quan tâm khi chọn sữa bột công thức cho trẻ chứ không chỉ lựa chọn theo nhãn hiệu mình yêu thích. Từ việc sữa bột có thể ảnh hưởng đến việc đi ngoài của trẻ như thế nào đến việc bé sẽ ăn bao nhiêu, có thích loại sữa đó không.

Lựa chọn sữa theo giai đoạn phát triển của bé

Đối với những em bé dưới 12 tháng tuổi không nên uống sữa bò tươi thông thường, sữa không béo, sữa đặc, sữa bột hoặc sữa đặc có đường. Nếu bé không được bú mẹ, bạn chỉ nên cho bé uống các loại sữa công thức đặc biệt được sản xuất dành riêng cho trẻ sơ sinh. Tuy thành phần cơ bản của những sản phẩm này vẫn là sữa bò, nhưng được bổ sung thêm nhiều thành phần thiết yếu. Hầu hết các loại sữa này phù hợp với những em bé có sức khỏe tương đối tốt, được sinh đủ tháng.

Đối với những em bé dưới 12 tháng tuổi không nên uống sữa bò tươi thông thường

Đối với những em bé dưới 12 tháng tuổi không nên uống sữa bò tươi thông thường (nguồn: internet)

Sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh thường được phân chia theo giai đoạn phát triển: sữa dành cho giai đoạn đầu, thích hợp với trẻ mới sinh, sữa dành cho trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi, sữa bổ sung thêm tinh chất thường được dùng cho những em bé hay nôn trớ sau khi ăn, sữa công thức dành cho trẻ sinh non, thiếu tháng.

Hầu hết các loại sữa bột công thức đều giống nhau

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa công thức khiến các mẹ cảm thấy choáng ngợp. Tuy nhiên, các mẹ sẽ thở phào khi biết rằngtất cả các loại sữa bột công thức đều có một lượng các chất dinh dưỡng quan trọng nhất bằng nhau.Điều này là do sữa bột công thức phải tuân theo quy định của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), đòi hỏi các nhà sản xuất cung cấp 29 chất dinh dưỡng cụ thể trong mỗi khẩu phần. Trong khi các nhãn hiệu khác nhau có tên gọi, bao bì, giá cả khác nhau, không ai trong số họ được phép thay đổi các thành phần cần thiết.

Lưu ý đến thành phần axit béo DHA

một thành phần không phải loại sữa bột công thức nào cũng có đó là axit béo DHA

Một thành phần không phải loại sữa bột công thức nào cũng có đó là axit béo DHA (nguồn: internet)

Tuy rằng tất cả các loại sữa bột công thức đều có một lượng các chất dinh dưỡng quan trọng nhất bằng nhau nhưng một thành phần không phải loại sữa bột công thức nào cũng có đó là axit béo DHA.Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng DHA có thể làm tăng nhận thức và khả năng xử lí hình ảnh ở trẻ. Hiện nay, nhiều loại sữa công thức có chứa DHA nhưng không phải tất cả, do đó, các mẹ cũng cần chú ý đọc kỹ thành phần khi tìm mua sữa bột công thức.

Chọn sữa đúng nhu cầu của bé

Khi chọn sữa các mẹ cần đặc biệt lưu ý đến nhu cầu của bé, không nên chọn một cách tù mù. Các bé sinh non hoặc thiếu cân sẽ cần những loại sữa có nhiều năng lượng hơn bình thường, hoặc những sữa có nguồn gốc từ đậu nành hoặc sữa thủy phân sẽ phù hợp với những bé bị dị ứng lactose.

Đặc biệt, khi chọn sữa cho con, mẹ cũng nên lưu ý nhiều đến vấn đề tiêu hóa của bé. Nếu con thường xuyên bị táo bón, mẹ nên đổi loại sữa có bổ sung thêm nhiều chất xơ, hoặc nếu bé bị trào ngược, mẹ nên chọn sữa có thêm gạo hoặc chất cô đặc.

Chọn thương hiệu uy tín

Các mẹ không cần chọn những loại sữa có giá quá đắt cho con mới đảm bảo chất lượng nhưng cũng không nên ham rẻ mà chọn mua những sản phẩm sữa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ngoài ra, khi chọn mua sữa ngoài việc lưu ý đến thành phần dinh dưỡng thì các mẹ cũng cần kiểm tra xem vỏ bên ngoài của hộp sữa có bị bóp méo hoặc hư hại hay không vì điều này có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa bên trong.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!