Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp cho từng tình trạng da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có biết rằng rửa mặt - một trong những bước chăm sóc da cơ bản nhất cũng có rất nhiều phương pháp khác nhau. Dưới đây là một vài điều bạn cần cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm rửa mặt phù hợp nhất với làn da nhé!

Thường thì khi được hỏi “Bạn dùng gì để rửa mặt?”, chúng ta thường không ngần ngại mà trả lời là dùng sữa rửa mặt. Mặc dù vậy, sản phẩm rửa mặt còn có gel rửa mặt, bột rửa mặt, sữa rửa mặt dạng thỏi. Hãy cùng xem ưu và nhược điểm của từng loại sản phẩm để xem bạn phù hợp với loại nào nhất nhé!

Sửa rửa mặt

Sữa rửa mặt, gel rửa mặt là loại sản phẩm quen thuộc nhất. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là chúng có khả năng tạo bọt li ti giúp làm sạch sâu bên trong da. Ngoài ra sữa rửa mặt thường được nhà sản xuất đóng tuýp, hộp tiện dụng và hạn chế vi khuẩn xâm nhập làm ảnh hưởng đến chất lượng. Giá thành của các loại sữa rửa mặt thông dụng thì khá rẻ, bạn có thể dễ dàng mua sữa rửa mặt, gel rửa mặt ở khắp mọi nơi, từ cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc, siêu thị cho đến những showroom chính hãng.

Sữa rửa mặt, gel rửa mặt chính là sản phẩm làm sạch da mặt thông dụng và quen thuộc nhất

Sữa rửa mặt, gel rửa mặt chính là sản phẩm làm sạch da mặt thông dụng và quen thuộc nhất

Mặc dù vậy, nhược điểm của sữa rửa mặt là chúng thường có độ pH cao dễ khiến da bị kích ứng, căng rát. Ngoài ra, trong thành phần của sữa rửa mặt thường chứa chất tạo bọt, hay một số chất bảo quản, tạo mùi hương… nên có thể sẽ là nguyên nhân khiến da bạn lên mụn.

Bột rửa mặt

Bột rửa mặt là một sản phẩm khá mới trên thị trường và cũng chưa được biết đến nhiều. Đặc điểm của bột rửa mặt là chỉ cần đổ túi bột vào lòng bàn tay và hòa thêm một chút nước rồi xoa nhẹ, là bột đã chuyển sang dạng bọt bông mịn. Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm này có lẽ là ở thiết kế nhỏ gọn, rất dễ mang theo người hay mang đi du lịch. Ngoài ra bột rửa mặt còn có khả năng làm sạch sâu, giảm thiểu tình trạng mụn ẩn, mụn đầu đen.

Bạn cũng có thể dùng bột rửa mặt

Bạn cũng có thể dùng bột rửa mặt

Nhược điểm ở một số dòng bột rửa mặt có chứa enzyme dễ gây kích ứng cho da nhạy cảm. Không những thế, do có dạng bột nên nếu không bảo quản cẩn thận, thì bột rất dễ bị hút bụi hoặc bị ẩm, như thế thì da bạn không những không được làm sạch đúng cách mà còn dễ lên mụn.

Rửa mặt dạng thỏi

Trên thị trường hiện nay xuất hiện một số loại rửa mặt dạng thỏi mà đa phần là của Hàn Quốc, châu Âu. Rửa mặt dạng thỏi thực ra chính là sáp tẩy trang được đóng thỏi, hoạt động dựa trên cơ chế dùng dầu trong sáp để hòa tan lượng dầu thừa, lớp trang điểm… trên da. Người ta yêu thích rửa mặt dạng thỏi là do chúng vô cùng tiện lợi, có thể mang theo bên mình dễ dàng, đặc biệt là trong những chuyến du lịch.

Trào lưu mới nhất chính là rửa mặt dạng thỏi

Trào lưu mới nhất chính là rửa mặt dạng thỏi

Tuy vậy, cũng như các sản phẩm rửa mặt khác, thành phần có trong rửa mặt dạng thỏi cũng có thể khiến da bạn bị kích ứng. Một số loại sáp rửa mặt còn có độ pH cao, không phù hợp với làn da nhạy cảm. Giá thành của chúng cũng khá là cao, không phải ai cũng đáp ứng được.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!