Cách chống say tàu xe hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tập trung vào một điểm cố định, bấm huyệt, chơi trò chơi...là những cách chống say xe rất tốt

Đi tàu xe trở thành nỗi ám ảnh của bạn mỗi khi đi đâu đó? Hãy chấm dứt tình trạng nay với những cách chống say tàu xe cực hiệu quả dưới đây

1. Tập trung vào một điểm cố định

Theo một nghiên cứa từ Trung tâm nghiên cứu Mercy, Baltimore cho biết, say tàu xe là cảm giác sinh ra khi não và các cơ quan tiếp nhận thông tin (tai, mắt) nhận ra sự chuyển động bất thường của cơ thể. Chính vì thế, việc tập trung mắt và tai của chúng ta vào một điểm duy nhất trong cả quãng đường đi xe sẽ làm não phân tích rằng cơ thể vẫn đang đứng yên ở một vị trí cố định, do đó, không gây ra cảm giác say xe.

Như vậy, trong quá trình đi xe thay vì nhìn ra cửa sổ hay nhắm nghiền mắt, hãy tập trung xem bộ phim đang chiếu trên màn hình, nhìn vào một chiếc ghế phía trước, hoặc bất cứ thứ gì cố định để tìm lại cảm giác ổn định.

Ngăn chặn say xe từ nguồn gốc gây buồn nôn

Ngăn chặn say xe từ nguồn gốc gây buồn nôn

2. Bấm huyệt

Theo y học cổ truyền, say tàu xe và buồn nôn là kết quả của việc các bất hòa trong các dòng khí huyết trong chi (chân tay) tạo nên. Do đó, muốn chữa say tàu xe, phải khống chế cho các dòng khí huyết này luôn được ổn định trong quá trình đi tàu xe. Do đó, bấm huyệt là một phương pháp hữu dụng để chữa say tàu xe.

Khi bắt đầu có triệu chứng cảu say tàu xe, như choáng đầu, buồn nôn, dùng ngón tay trỏ của bàn tay phải, bấm vào điểm các cổ tay 3 đốt ngón tay (tương đương 6 cm) về phía cánh tay, giữ điểm huyệt này đến khi những triệu chứng của say xe chấm dứt. Ngoài ra, có thể đeo nịt tay để giữ chặt điểm huyệt này trong quá trình đi tàu xe, tình trạng say tàu xe sẽ chấm dứt

3. Uống nước gừng

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí sinh lý học của Mỹ cho thấy, các chất tiết ra từ gừng có tác dụng tích cực trong việc kiềm chế các cảm giác buồn nôn cũng như choáng váng, đồng thời gừng cũng có tác dụng an thần rất tốt. Chính vì thế việc uống, hoặc ăn khoảng 1 đến 2 gram gừng nguyên chất trước khi đi xe khoảng nửa tiếng đến 1 giờ sẽ có tác dụng tích cực trong việc chống say xe

Bấm huyệt trị say xe rất tốt

Bấm huyệt trị say xe rất tốt

4. Sử dụng thuốc chống nôn

Các loại thuốc chống nôn hiện nay khá phong phú, gồm cả nội và ngoại. Dùng trước khi đi khoảng 2 tiếng sẽ giúp hành khách tránh bị say trong vòng 8 tiếng. Dân chơi xe ôtô cho biết thuốc an thần không có tác dụng phụ, hoặc gây ảnh hưởng tới khả năng lái.

5. Dùng miếng dán cổ tay

Loại miếng dán này có hạt nhựa nhỏ để tạo áp lực lên cổ tay, giúp hành khách không bị giảm giác say xe. Bạn có thể thực hiện phương pháp này bằng cách ấn nhẹ phần giữa hai dây chằng khoảng 3 cm và lùi về phía cùi chỏ.

6. Ngồi ghế trước

Kinh nghiệm cho những người hay say xe là ngồi càng xa phần đuôi xe càng tốt. Ở đó, tầm mắt của họ sẽ xa hơn, nên không bị tập trung vào những tình huống trên xe. Ngoài ra ngồi ghế trước thường không xóc.

7. Không đọc sách báo

Không nên đọc bất cứ thứ gì khi ngồi trên xe, kể cả bản đồ. Bạn hãy để người nào đó tỉnh táo trợ giúp.

8. Tránh ăn no

Trước khi đi, hãy cố gắng đừng ăn no hoặc uống rượu. Tuy nhiên, bạn cũng đừng đi xe với cái bụng rỗng.

9. Thở bằng khí trời

Nếu thời tiết không quá nóng, bạn nên mở cửa, tắt điều hòa để thở không khí tự nhiên. Nếu bắt buộc phải bật điều hòa, hãy đặt chế độ lấy gió ngoài.

10. Chơi trò chơi

Với trẻ em, trò chơi ở đây không phải là những game máy tính hay trên điện thoại di động bởi chúng chỉ có tác động ngược lại. Bạn hãy để trẻ em ở nơi có thể quan sát tốt xung quanh và đố vui bằng các câu đố hay bản nhạc.

Luôn mang theo túi nôn bên cạnh

Luôn mang theo túi nôn bên cạnh

11. Trang bị túi dự phòngĐể bạn có thể dùng trong những tình huống khẩn cấp như khi xe dừng lại chẳng hạn, vì đó là thời điểm những người say xe rất dễ bị nôn.Dùng một số biện pháp dân gian: ngửi chanh, cam, quýt, gừng, bánh mì… bạn có thể ngửi, nhấm nháp, ngậm khi buồn nôn.Theo kinh nghiệm dân gian thì lấy 1/2 củ khoai lang gọt bỏ vỏ, rửa thật sạch, cắt miếng nhỏ, nhai nát để nuốt nước cũng có thể phòng chống được say tàu xe.Trước khi lên xe uống một ly nước ấm có pha dấm, như thế cũng có thể phòng chống được say xe. Ngoài ra, bạn có thể làm bằng cách trước khi lên xe lấy một miếng cao giảm đau dán vào lỗ rốn, như vậy có thể phòng chống được say xe thêm trầm trọng.

Tổng hợp

TIN TỨC LIÊN QUAN

10 ghế massage tốt nhất sưởi ấm bấm huyệt xua tan mệt mỏi giá từ 20tr

10 ghế massage tốt nhất sưởi ấm bấm huyệt xua tan mệt mỏi giá từ 20tr

Massage là phương thức trị liệu chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe được nhiều người săn đón nhiệt tình. Nhưng trước khi ghé qua showroom, siêu thị mua để tránh tốn nhiều thời gian, lại tư vấn thiếu khách quan, bạn hãy tham khảo đánh giá ghế massage nào tốt để có cái nhìn toàn diện và lựa chọn phù hợp nhé!

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!