Cách chống tràn hiệu quả khi dùng tã giây cho bé ban đêm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hầu hết các loại tã hiện nay đều không thể chông tràn hiệu quả trong một thời gian dài suốt cả đêm, bởi vậy, nếu không có biện pháp, bố mẹ sẽ đối mặt với tình trạng giặt chăn ga suốt ngày.

Tã giấy được xem là phát minh vĩ đại đối với cả mẹ và bé bởi từ khi có tã giấy công việc chăm sóc bé của mẹ trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều, bé cũng thoải mái hoạt động trong suốt cả ngày.

Tuy nhiên, không phải loại tã nào cũng hiệu quả tuyệt đối trong việc chống tràn ban đêm. Buổi sáng thức dậy mẹ vẫn buồn phiền vì nước tiểu và phân của bé vẫn bị rò rỉ ra ngoài. Vậy, mẹ đã biết cách hạn chế tình trạng này chưa?

Thường buổi tối bé sẽ ngủ liền một mạch 8 – 10 tiếng nhưng hầu hết các loại tã hiện nay đều không thiết kế để chứa lượng nước tiểu của bé trong suốt cả đêm, dù nó có đắt tiền đến thế nào. Bởi vậy, tốt nhất mẹ hãy tìm ra biện pháp hợp lý để ngăn tình trạng bé bị tè tràn ra ngoài.

– Cách đầu tiên mà mẹ có thể làm đó là sử dụng một miếng vải dày đặt trên hoặc dưới tã của bé. Nhờ có miếng vải này mà nước tiểu khi chảy ra sẽ được thấm hút tốt hơn và nếu bạn đặt dưới bỉm thì đó là một cách tốt để giúp bạn nhận biết khi nào bé bị ẩm ướt mà lại không làm bẩn giường. Miếng vải này rất dễ giặt, sấy và nó sẽ thật sự thúc đẩy bé tập đi vệ sinh.

– Cách thứ hai mà mẹ có thể thử đó là sử dụng các bộ ga trải giường chống thấm. Với tấm ga này giường của bạn sẽ không bị thấm dù bé có lỡ tràn ra ngoài. Những bộ ga trải giường này cũng khá dễ dàng trong việc vệ sinh, giặt sấy nên bạn không cần phải lo lắng. Một số mẹ cũng chỉ ra ưu điểm của loại ga giường này là không tạo cảm giác hay âm thanh như khi chúng ta nằm trên một miếng nhựa, vì vậy sẽ không gây khó chịu cho người nằm. Một lợi ích khác của loại ra giường này là nó được thiết kế giống như những miếng trải trong bệnh viện có khả năng hút thấm, vì thế bé không phải nằm trong vũng nước cả đêm.

– Một giải pháp khác không thể nào khác đó là thay bỉm tã cho bé trong đêm, khi bé đang say giấc nồng. Mặc dù là cách hay và an toàn nhất nhưng sự thật thì mẹ hoặc bố sẽ vô cùng vất vả khi đêm nào cũng thức dậy giữa chừng như thế. Tuy nhiên, nếu không còn cách nào thì đây là cách duy nhất để đảm bảo giường bạn vẫn sạch sẽ khi có trẻ con nằm.

– Thực ra, nguyên nhân mà bé tè tràn ra ngoài vào ban đêm đó là do bé uống quá nhiều nước hoặc sữa trước khi ngủ. Hãy nhớ rằng mặc dù nhu cầu của bé là thèm ăn, thèm uống nhưng quả thận của bé lại vô cùng nhỏ và rất khó để bé có thể xử lý nhanh chóng lượng nước thải. Nếu mẹ không muốn bé tè tràn ra ngoài thì tốt nhất là hãy cho bé uống sữa hoặc nước cách ít nhất là 2 tiếng trước khi đi ngủ. Ví dụ, nếu bé thường ngủ vào 10 giờ thì 8 giờ mẹ hãy cho bé uống nước và sữa, sau thời gian này thì nên hạn chế.

– Nếu bé nhà bạn đã lớn rồi thì hãy dạy bé cách đi vệ sinh và tự đi vệ sinh sau mỗi 2 tiếng đồng hồ. Đừng bao giờ để bé nhịn tiểu.

Việc đối mặt với tình trạng nước tiểu của bé tràn ra ngoài sau một đêm không còn là quá xa lạ đối với các bậc phụ huynh. Tốt nhất là bạn hãy kết hợp các cách trên với nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất. Nếu cảm thấy vẫn không hiệu quả thì có thể thử dùng tã dành cho độ tuổi lớn hơn hoặc thậm chí là dùng tã người lớn cho bé để có được hiệu quả tốt nhất vì những loại tã này có độ thấm hút tốt hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!