Cách điều trị mụn ẩn - "kẻ thù bí mật" của làn da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mụn ẩn là mầm mống, là dấu hiệu đầu tiên của mụn. Bởi vậy, nếu không ngăn chặn sự phát triển của nó, chỉ cần một vài tác nhân bên ngoài, làn da của bạn sẽ tưng bừng "nở hoa" mà bạn không thể kiểm soát.

Nguyên nhân xuất hiện mụn ẩn

Nhiều bạn gái thắc mắc không hiểu mụn ẩn là gì, mụn ẩn thì khác gì so với mụn trứng cá bình thường. Sự thật, mụn ẩn là mầm mống và cũng là dấu hiệu đầu tiên của mụn. Nếu bạn thấy dưới làn da của mình có những đám mụn li ti, sần sùi thì chỉ cần một vài tác nhân như dị ứng, vi khuẩn hay bị kích thích là chúng sẽ “nổi dậy” và biến thành mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc, hoặc viêm da… Một khi mụn ẩn đã “phát tác” thì bạn sẽ rất khó kiểm soát tình trạng mụn của mình.

Nguyên nhân xuất hiện mụn ẩn thường là do nội tiết của bạn. Nếu tuyến dầu dưới da hoạt động quá mạnh gây ra tình trạng tắc lỗ chân lông và hình thành nên các tụ điểm bã nhờn thì có khả năng cao làn những đám mụn ẩn sẽ xuất hiện, gây mất thẩm mỹ cho cả khuôn mặt.

Điều trị mụn ẩn bằng cách nào?

Thực ra mụn ẩn về bản chất dễ điều trị hơn mụn trứng cá, lý do là bởi các tụ điểm bã nhờn vẫn chưa bị viêm. Nếu bạn biết cách làm sạch và thông hơi các lỗ chân lông thì mụn ẩn sẽ biến mất. Dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo để điều trị mụn ẩn hiệu quả hơn.

– Xông hơi da mặt: Phương pháp đơn giản nhất để giúp các lỗ chân lông được thông thoáng chính là xông hơi da mặt. Việc này bạn không cẩn phải thực hiện thường xuyên, chỉ cần 2 lần/tuần là đủ. Trước tiên, bạn hãy chuẩn bị một chậu nước nóng, nhỏ từ 1-2 giọt tinh dầu như tràm trà, bạc hà hay oải hương vào và trùm kín khuôn mặt bằng khăn tắm để hơi nóng làm mở các lỗ chân lông, giúp da đổ mồ hôi và cuốn đi những bã nhờn bị tích tụ.

– Tẩy da chết

: Tẩy da chết cũng được xem là bước không thể thiếu nếu bạn muốn có một làn da đẹp, và bước này bạn càng không thể bỏ qua nếu muốn “đánh bay” đám mụn ẩn đáng ghét kia. Bạn có thể sử dụng một trong hai cách tẩy da chết: hoặc là tẩy da chết vật lý, hoặc là tẩy da chết hóa học. Chỉ cần thực hiện đều đặn 1 lần/ 1 tuần thì không quan trọng là bạn sử dụng phương pháp tự nhiên như bã cà phê, bột trà xanh hay bột yến mạch hay những loại mỹ phẩm đắt tiền, bạn sẽ loại bỏ được những tế bào già cỗi, sần sùi – một trong những nguyên nhân gây nên mụn ẩn.

– Mặt nạ đất sét

: Mặt nạ đất sét từ lâu đã được biết đến với khả năng cân bằng độ ẩm trên da, hút sạch dầu và làm sạch sâu lỗ chân lông, loại mặt nạ đặc biệt tốt cho làn da dầu và làn da mụn. Bạn có thể hòa loãng các loại bột đất sét với một chút nước hoa hồng hoặc nước khoáng tinh khiết để làm mặt nạ chăm sóc da theo lịch trình 2-3 lần/tuần.

– Tẩy trang thường xuyên

: Nếu muốn có một làn da sạch thì tẩy trang là bước mà những bạn gái hay trang điểm hoặc thường xuyên sử dụng kem chống nắng cần phải làm. Ngoài rửa mặt thật sạch, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang dạng nước dịu nhẹ hoặc dạng gel để có được hiệu quả làm sạch tối ưu mà vẫn không hề lấy đi toàn bộ lớp màng bảo vệ tự nhiên của da.

– Massage da mặt: Massage da mặt bằng các loại dầu chính là cách nhanh nhất để kích thích mụn ẩn dưới da trồi lên trên bề mặt. Bạn sẽ phải chịu xấu khoảng 1-2 tuần khi mụn bị đẩy lên nhưng bù lại sau đó có thể yên tâm hoàn toàn về làn da. Bạn có thể pha loãng tinh dầu tràm trà với các loại dầu nền như olive hay jojoba sẽ kích thích mụn ẩn thoát khỏi bề mặt da nhanh chóng

– Tập thể dục:

Một trong những cách giúp các lỗ chân lông được giãn nở tự nhiên đó là đổ mồ hôi trong quá trình tập luyện thể thao. Cách này vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giúp cho da được “thở” một cách thoải mái. Ngoài ra, việc tập thể dục thường xuyên còn giúp cho hệ hô hấp hoạt động tốt hơn, bởi việc hít thở sâu sẽ giúp bạn đẩy được các độc tố trong cơ thể, khiến máu tuần hoàn và nuôi dưỡng da trở nên mịn màng, khỏe mạnh hơn.

Một số lưu ý khi điều trị mụn ẩn

– Điều trị mụn ẩn, hay điều trị bất kỳ một loại mụn nào bạn cũng cần phải kiên trì. Dù bạn sử dụng phương pháp điều trị nào cũng cần phải kiên trì trong khoảng 1 tháng trở lên bởi đây là khoảng thời gian một chu kỳ tái tạo da kết thúc.

– Tùy vào tình trạng của mụn mà bạn sử dụng các phương pháp khác nhau hoặc kết hợp nhiều phương pháp cùng lúc. Tuy nhiên, nhớ là phải xem các phương pháp có “chống chọi” nhau hay không.

– Tuyệt đối không cạy, nặn hay hút mụn vì tất cả những điều này chỉ khiến tình trạng da thêm xấu đi.

– Hạn chế ăn đồ cay nóng và phải ngủ đủ giấc vì mụn ẩn phần lớn xuất phát từ những yếu tố nội tiết và độc tố bên trong cơ thể.

– Uống nhiều nước cũng là cách bổ sung độ ẩm tuyệt vời cho da.

– Khi da bị mụn ẩn số lượng nhiều, bạn nên hạn chế sử dụng các sản phẩm chăm dưỡng quá ẩm, và tuyệt đối không nên trang điểm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!