Cách dò kênh tivi Samsung smart để xem nhiều kênh nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có thể nói tivi Samsung là một trong những thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên trước đó, để được xem những chương trình đặc sắc như vậy bạn cần tiến hành dò kênh cho tivi. Vậy đâu là những lưu ý khi dò kênh và các cách dò kênh tivi Samsung để có được nhiều kênh nhất?

1. Vì sao bạn cần biết cách dò kênh tivi Samsung

Biết cách dò kênh tivi Samsung thu được nhiều truyền hình đặc sắc hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu giải trí của bạn và người thân. Nếu tivi nhà bạn không dùng truyền hình cáp, mà chỉ bắt kênh bằng anten thì bắt buộc bạn phải dò kênh mới xem được tivi.

Là ông lớn trong lĩnh vực công nghệ, thương hiệu Samsung nổi tiếng luôn biết cách “lấy lòng” công chúng của mình bằng việc tung ra thị trường các mẫu tivi smart đẹp về thiết kế, tuyệt hảo về tính năng công nghệ. Bạn sẽ ngỡ ngàng trước chất lượng hình ảnh, dải màu rộng mà tivi Samsung mang lại cũng như độ phân giải cao, sắc nét trong từng chi tiết. Bên cạnh đó, Samsung cung cấp kho ứng dụng giải trí phong phú mang lại cảm giác thích thú cho người dùng. Với rất nhiều phân khúc giá khác nhau, người dùng có nhiều lựa chọn để mua tivi Samsung chính hãng đa tính năng giải trí phù hợp với điều kiện của mình. Để có được nhiều kênh nhất, bạn cần nhớ các lưu ý khi dò kênh sau đây cũng như các cách dò kênh tivi Samsung Smart.

2. Lưu ý trước khi dò kênh Tivi Samsung

Đầu tiên bạn hãy xác nhận loại truyền hình đang xem (cáp, anten, hay đầu thu kỹ thuật số, internet)

  • Nếu là cáp và anten gắn vào cổng anten trên thì hãy áp dụng các hướng dẫn dò kênh  dưới đây.
  • Nếu là nhà bạn sử dụng đầu thu hoặc internet, bạn vui lòng dò kênh qua đầu thu kỹ thuật số, chọn đúng nguồn nhận tín hiệu hình (AV, HDMI, internet) hoặc nhờ đến sự hỗ trợ từ kỹ thuật viên của nhà cung cấp dịch vụ.

3. Cách dò kênh tivi Smart Samsung chạy hệ điều hành Tizen

Các dòng smart tivi Samsung nhiều ứng dụng giải trí hiện nay đều sử dụng hệ điều hành Tizen. Được ra mắt vào năm 2015, đến 2017 hãng này đã nâng cấp hệ điều hành trên thành Tizen OS 4.0 trên nền tảng mã nguồn mở, hỗ trợ chuẩn web. Hệ điều hành này cho phép bạn truy cập các ứng dụng nhanh mà không bị gián đoạn nội dung đang chiếu. Nó cũng tương thích với nhiều thiết bị nên rất thuận tiện cho người dùng.

Cách dò kênh tivi Samsung Smart TV tưởng chừng đơn giản ai cũng biết nhưng với các dòng tivi thông minh, hiện đại ngày nay với nhiều chức năng thì cách dò kênh cũng khá phức tạp. Vì thế các hướng dẫn dò kênh sau đây sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều!

  • Bước 1: Bạn nhấn nút Home (biểu tượng là hình ngôi nhà trên điều khiển) để vào màn hình chính.
  • Bước 2: Tại màn hình chính bạn chọn Cài đặt
  • Bước 3: Trong cửa sổ Cài đặt chọn biểu tượng Phát sóng (thứ 3 từ trên xuống ở bên trái màn hình). Khi đó, phần bên phải màn hình sẽ hiển thị các mục: Dò kênh tự động, Khóa đ.giá c.trình, Âm thanh kép, Cài đặt chuyên môn. Lúc này bạn chọn Dò kênh tự động
  • Bước 4: Bước thứ 4 trong cách dò kênh tivi Samsung Smart đó là, khi cửa sổ màn hình hiện lên các thông tin: “Nhấn bắt đầu để tìm kiếm và lưu trữ các kênh. Lưu ý tìm kiếm này sẽ xóa danh sách kênh hiện tại của bạn”. Bạn chọn Bắt đầu để tiếp tục quá trình
  • Bước 5: Tại mục hiển thị anten bạn chọn Vô tuyến (cáp).
  • Bước 6: Tiếp theo, ở mục Loại kênh, bạn chọn Digital và Analog (tivi đã được tích hợp sẵn DVB-T2). Sau đó bạn chọn Quét (chính giữa màn hình phía dưới) để bắt đầu dò kênh tự động.
Chọn Digital và Analog trong Loại kênh và chọn Quét
Chọn Digital và Analog trong Loại kênh và chọn Quét
  • Bước 7: Để kết thúc quá trình dò kênh, bạn nhớ phải chọn phần Đóng ở góc phải màn hình. Đến đây bạn đã có thể bắt đầu xem các chương trình từ danh sách kênh mình vừa dò được.
 Chọn Đóng để kết thúc quá trình dò kênh
Chọn Đóng để kết thúc quá trình dò kênh

Như vậy cách dò kênh tivi Samsung bao gồm 7 bước. Hãy lưu ý thực hiện đầy đủ và chính xác từng bước này để có được nhiều kênh bạn mong muốn nhé. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên bỏ qua một số lưu ý khác sau đây!

3. Lưu ý sau khi thực hiện các bước trong cách dò kênh tivi Samsung Smart TV trên

  • Đừng quên kiểm tra chất lượng kênh về hình ảnh, âm thanh, màu sắc
  • Số lượng kênh thu được sau khi dò sẽ phụ thuộc vào chất lượng anten nhà bạn dùng, vị trí lắp anten, vị trí địa lý nhà bạn. Bạn nên lắp anten ở những nơi cao, ngoài trời, hướng về hướng của cột phát sóng truyền hình là tốt nhất.
Nên lắp anten hướng về cột phát sóng truyền hình
Nên lắp anten hướng về cột phát sóng truyền hình
  • Ngoài ra, số lượng kênh dò được còn phụ thuộc vào gói cước nhà bạn sử dụng. Trong trường hợp tivi nhà bạn không thu được nhiều kênh thì hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ.

Trên đây là các bước chi tiết trong cách dò kênh tivi Samsung và những lưu ý dành riêng cho bạn trong quá trình dò kênh. Vì thế để có được nhiều kênh nhất, hãy đọc thật kỹ các thông tin trên. Sau đó, còn chần chừ gì mà bạn và gia đình không tận hưởng những giây phút thư giãn giải trí bên nhau, cùng nhau có những trải nghiệm thú vị từ các chương trình truyền hình đặc sắc với nội dung đa dạng, phong phú hấp dẫn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách dò kênh tivi Samsung không cần ăng-ten

Hướng dẫn cách dò kênh tivi Samsung không cần ăng-ten

Dò kênh tivi Samsung không cần ăng-ten sẽ cho mọi người có được những trải nghiệm xem tivi với nhiều kênh truyền hình khác nhau. Tuy nhiên, bạn chưa biết cách dò kênh tivi như thế nào? Vậy, tham khảo hướng dẫn sau đây.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!