Cách đọc thành phần sữa tươi để biết nên chọn mua loại nào cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết này sẽ giúp các mẹ tìm hiểu về các vấn đề khi nào nên cho con uống sữa tươi, uống bao nhiêu là đủ và cách đọc thành phần sữa tươi để biết nên chọn mua loại nào cho bé,... Mời các bạn cùng Websosanh.vn theo dõi và tham khảo:

Nhiều mẹ thắc mắc rằng “tại sao lúc con 1 tháng, 2 tháng tăng được 1kg – 1,5kg/tháng là chuyện bình thường mà nay 1 tuổi cân lại không thấy tăng khiến các mẹ phải lo lắng”. Thực ra có nhiều nguyên nhân sâu xa để giải thích cho chuyện này xong đại khái mẹ có thể hiểu là ở trẻ có nhiều giai đoạn phát triển, mỗi giai đoạn sẽ tập trung vào một hoặc một vài tiêu chí để thúc đẩy tối đa sự phát triển của trẻ trong giai đoạn đó. Hầu hết các trẻ từ 8 tháng tới 1 tuổi sẽ bị chững lại việc tăng cân. Cân nặng và chiều cao lúc này cứ nhúc nhích, nhúc nhích chỉ tính được bằng vài lạng với vài cm. Lúc này bé bắt đầu vận động nhiều hơn cả về thể chất và trí não trong khi mẹ chỉ dùng sữa bột cho trẻ sẽ không đáp ứng được đầy đủ nhu cầu cho bé, đó là lý do mẹ tìm tới sữa tươi để giúp con dễ hấp thu các chất dinh dưỡng mà lại nhẹ đường tiêu hóa cho trẻ. Nhưng trên thị trường đa dạng chủng loại quá nào sữa chua uống, sữa tươi tiệt trùng, thanh trùng, nguyên kem, ít béo, tách béo, ogarnic,…. mẹ chưa biết độ tuổi nào của con thì nên uống loại gì mới là tốt nhất… Cùng Websosanh.vn lần lượt lật mở các vấn đề sau:

Khi nào thì nên cho con uống sữa tươi ?

Bước sang giai đoạn 1 tuổi, hệ tiêu hóa của bé đã có sự hoàn thiện nhất định. Bé được uống sữa tươi, sữa chua sẽ tốt cho tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ được thêm nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Vì thế mẹ có thể cho bé uống sữa tươi khi bé bắt đầu 1 tuổi. Ở độ tuổi này mẹ vẫn có thể kết hợp cho bé uống thêm sữa bột.  

Nên cho bé uống sữa tươi thanh trùng hay tiệt trùng ? Lượng uống bao nhiêu là đủ ?

Với các trẻ từ 1 – 2 tuổi mẹ nên cho bé uống sữa tươi thanh trùng với liều lượng khoảng 300 ml – 500 ml/ngày. Tuyệt đối không nên uống quá 500 ml/ngày mẹ nhé!

Với các trẻ trên 2 tuổi mẹ có thể cho bé uống sữa tươi tiệt trùng với liều lượng khoảng 200 ml – 300 ml/ngày. Tuyệt đối không nên uống quá 300ml/ngày.

Cách đọc thành phần sữa tươi để biết nên chọn mua loại nào cho bé

Thường thì các loại sữa tươi thanh trùng sẽ được đặt tại quầy lạnh tại siêu thị, đại lý chỗ để phô mai, sữa chua, váng sữa có hạn sử dụng tương đối ngắn chỉ trong khoảng 7 ngày kể từ ngày sản xuất in trên hộp. Trên vỏ hộp sữa cũng ghi chữ “sữa thanh trùng” hoặc “sữa tươi thanh trùng nguyên kem” để giúp các mẹ dễ dàng nhận biết.

Với sữa tươi tiệt trùng thì đa dạng hơn rồi và có thời hạn sử dụng cũng lâu hơn sữa thanh trùng khoảng 6 tháng kể từ ngày sản xuất. Trên vỏ có ghi dòng chữ “sữa tiệt trùng” để mẹ dễ nhận biết. Sữa tươi tiệt trùng ở Việt Nam có 2 loại: làm từ 100% sữa tươi và dạng bột pha nước đóng hộp. Vì thế khi mua các mẹ cần đọc kỹ thành phần và chỉ nên mua loại sữa có ghi 100% sữa tươi, 100% Full cream milk, 100% whole milk… còn sữa nào thành phần ghi: bột sữa, nước, vitamin A,B,D… thì không nên mua mẹ nhé!

Cách đọc thành phần sữa tươi để biết nên chọn mua loại nào cho bé
Cách đọc thành phần sữa tươi để biết nên chọn mua loại nào cho bé

Để mua đúng loại sữa tươi tốt cho bé, mẹ cầm hộp sữa lên, đọc 3 chỉ số dinh dưỡng này:

  1. Năng lượng (energy): từ 62-65kcal/100ml là mua được. Không nên mua loại sữa nào có chỉ số này thấp hơn 62kcal/100ml mẹ nhé!
  2.  Chất béo (fat): từ 3,4-3,5 gr/100ml. Không nên mua loại sữa nào có chỉ số này thấp hơn 3,4gr/100ml.
  3. Canxi: 110-120mg/100ml.

Trên đây là cách chọn mua sữa tươi cho trẻ trên 1 tuổi giúp con tăng trưởng tốt cả về cân nặng, chiều cao lẫn trí tuệ mà vẫn đảm bảo sức khỏe tốt. Mẹ nên tìm hiểu kĩ và ghi chép lại cẩn thận để có thể chọn mua đúng loại. Vì sữa là nguồn dinh dưỡng cần thiết và phổ biến hằng ngày của trẻ nhỏ nên chỉ cần mẹ chú ý một chút là con sẽ tận hưởng hết tất cả lợi ích do sữa mang lại để phát triển đúng chuẩn.

Giá thùng sữa tươi các thương hiệu cho bé mới nhất bao nhiều tiền ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.

Tin tức về Mẹ và Bé

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

Sữa hạt hạnh nhân là loại sữa thực vật chế biến từ hạt hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe, nhất là người ăn chay, bất dung nạp lactose. Nếu bạn đang tìm kiếm các hãng sữa hạt ngon, chất lượng thì nhất định không thể bỏ qua 5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân bán chạy sau đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!