Cách "đối phó" với các triệu chứng khó chịu trong thời gian thai nghén

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mang thai có nghĩa là người phụ nữ đã bắt đầu thiên chức làm mẹ. Tuy nhiên, giai đoạn thai nghén sẽ khiến mẹ khổ không ít. Cùng tham khảo Cách "đối phó" với các triệu chứng khó chịu trong thời gian thai nghén

Ốm nghén

Ốm nghén là một trong những triệu chứng thường thấy ở các mẹ bầu. Không thể phủ nhận rằng buồn nôn có thể ám ảnh bạn suốt cả ngày và đêm. Vì vậy, hãy thường xuyên nghỉ ngơi trong 3 tháng đầu tiên. Mang thai làm tăng sự nhạy cảm trong khu vực của não bộ gây buồn nôn.

Cách đối phó:

– Hãy nằm trên giường 1 vài phút sau khi bạn thức dậy.

– Không uống chất lỏng như nước hoặc nước trái cây đầu tiên vào buổi sáng. Hãy bắt đầu một ngày mới với bánh mì nướng, bánh quy.

– Tránh ăn uống quá no và nên chia thành 6 bữa ăn nhỏ trong suốt cả ngày.

– Tránh các loại mùi gây kích thích giống như củ hành, tỏi hoặc mùi hương khác.

Đau lưng

Đau lưng là hiện tượng phổ biến của các mẹ trong giai đoạn thai kỳ. Thai càng lớn thì áp lực lên lưng mẹ càng lớn. Nếu bạn ngồi và đi bộ trong tư thế không đúng thì sẽ gây căng thẳng hơn cho lưng của bạn.

Cách đối phó:

– Chọn đúng tư thế, giữ cột sống thẳng đứng mỗi khi ngồi, đứng hoặc đi bộ.

– Khi ngủ, đặt 1 chiếc gối nằm giữa 2 chân để hỗ trợ tốt cho lưng.

– Thay thế những đôi giày cao gót bằng giày đế bằng.

Táo bón

Hoạt động chuyển hóa thức ăn của dạ dày chậm lại trong khi mang thai. Điều này xảy ra do mức tăng progesterone trong cơ thể. Ngoài ra việc bổ sung sắt trong khi mang thai cũng có thể dẫn đến táo bón.

Cách đối phó:

– Bổ sung chất xơ, ăn nhiều rau, trái cây tươi và nếu cần thiết, hãy hỏi bác sĩ kê thuốc chữa bệnh thích hợp.

– Đừng quên uống đủ 8 ly nước mỗi ngày và bổ sung các chất lỏng khác.

– Đi bộ hay tập các bài tập nhẹ có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa.

Ợ nóng và khó tiêu

Trong khi mang thai, bụng của bạn phình ra, dạ dày được đẩy lên và điều này làm trầm trọng thêm chứng ợ nóng. Ngoài ra, khi dạ dày rỗng quá lâu có thể làm tăng nồng độ axit và gây ra chứng ợ nóng, khó tiêu và làm nhu động ruột kém.

Cách đối phó:

– Ăn thành những bữa ăn nhỏ thường xuyên.

– Tránh các thức ăn quá cay hay khô vì có thể làm tăng nồng độ axit.

– Đừng nằm luôn sau bữa ăn, nên chờ sau ít nhất 30 phút.

Bệnh trĩ

Trĩ là bệnh khá phổ biến trong thời kỳ mang thai và gây ra do lưu lượng máu tăng lên ở vùng xương chậu. Tử cung của bạn phồng lên gây sức ép thêm vào các tĩnh mạch, cản trở dòng máu. Táo bón cũng có thể làm tình trạng này trầm trọng thêm. Mặc dù bệnh trĩ không có hại, nhưng chúng có thể gây đau đớn và nhất là có thể làm bạn đau hơn khi sinh nở.

Cách đối phó:

– Uống thật nhiều nước và ăn thực phẩm giàu chất xơ.

– Bôi nước đá hoặc gel gây mê để giảm đau và sưng sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ.

Sưng, phù nề

Bàn chân và bàn tay của bạn có thể sưng lên trong 3 tháng cuối do cơ thể giữ nước dư thừa. Điều này còn được gọi là phù nề. Tình trạng này chỉ khiến mẹ khó chịu chứ không hề ảnh hưởng đến thai nhi, vì vậy các mẹ hãy yên tâm.

Cách đối phó:

– Uống nước đầy đủ.

– Tránh ngủ theo kiểu nằm ngửa trong thời gian cuối thai kỳ.

– Không đứng hoặc ngồi quá lâu ở 1 vị trí. Bạn nên thư giãn để chất lỏng trong cơ thể di chuyển và không tích tụ tại 1 chỗ nhất định.

Chuột rút khi mang thai

Một trong những dấu hiệu khi bạn đã mang thai đó chính là chuột rút. Hiện tượng này không chỉ xẩy ra ở giai đoạn đầu thai kỳ mà còn có thể xẩy ra trong suốt quá trình thai nghén. Khi tử cung phình ra, nó có thể gây áp lực lên các cơ bụng dưới của bạn và dẫn đến hiện tượng chuột rút.

Cách đối phó:

Bởi chuột rút được gây ra do những áp lực từ trong bụng nên không có nhiều cách để các mẹ có thể đối phó với tình trạng này. Việc mà mẹ cần làm đó là không vận động quá mạnh, nghỉ ngơi, thư giãn.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!