Cách đơn giản để phân biệt cảm cúm và cảm lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bị sốt thì bạn bị cảm cúm, còn hắt hơi sổ mũi sẽ là biểu hiện của cảm lạnh

Cảm lạnh và cảm cúm là tình trạng khá thường gặp vào những ngày mùa hè. Thường thì mọi người không để ý và tưởng 2 bệnh này giống nhau, nhưng thực chất 2 bệnh lí này hoàn toàn khác nhau, và nếu không để ý và nhầm lẫn khiến việc điều trị sai thuốc sẽ dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường.

Do đó, việc phân biệt rõ 2 bệnh lý này rất quan trọng, Websosanh đã tổng hợp các triệu chứng của 2 bệnh lý và so sánh để bạn có thể hiểu biết rõ về 2 căn bệnh này:

Bảng phân biệt cảm lạnh và cảm cúm
Tiêu chí Cảm cúm Cảm lạnh
Triệu chứng sốt X 0
Đau nhức người X 0
Cảm giác ớn lạnh X 0
Mệt mỏi X 0
Hắt hơi liên tục 0 X
Chảy nước mũi hoặc nghẹn mũi 0 X
Triệu chứng bệnh nặng dồn dập X 0

Theo bảng tổng kết trên đây, chúng ta có thể đưa ra một số yếu tố quan trọng để phân biệt cảm cúm và cảm lạnh như sau:

Nếu bạn bị sốt, hãy nghĩ đến cảm cúm

Một trong những đặc trưng của cảm cúm là sốt, sốt cao bất ngờ và kéo dài liên tục. Còn cảm lạnh sẽ không kèm theo trạng thái sốt. Mặc dù sốt có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lí khác nhau, nhưng nếu chỉ phân biệt giữa cảm lạnh và cảm cúm thì sốt thường xuất hiện ở bệnh cúm nhiều hơn.

Nếu bạn bị sốt hãy nghĩ đến cảm cúm

Nếu bạn bị sốt hãy nghĩ đến cảm cúm

Cúm thường kèm theo trạng thái đau nhức ở người

Nhức mỏi, đau nhức ê ẩm khắp người là dấu hiệu liên quan đến cúm, nếu xuất hiện sốt cao kèm đau đầu, hãy lập tức nghĩ ngay đến bệnh cúm. Người bệnh cần đề phòng lây lan cho người khác vì bệnh cúm rất dễ lây do tiếp xúc thông thường. Ở người bị cảm lạnh, đau nhức cơ thể rất ít khi xảy ra, nếu có sẽ xuất hiện ngay lập tức chứ không phải sau một vài ngày và dai dẳng như bệnh cúm. Do đó, tình trạng ê ẩm, mệt mỏi kéo dài thì bạn nên nghĩ đến cảm cúm.

Nếu có cảm giác ớn lạnh, hãy nghĩ đến cảm cúm

Một trong những tiêu chí phân biệt cảm lạnh và cảm cúm là cảm giác ớn lạnh. Nếu thấy ớn lạnh đó là triệu chứng của cúm bởi ớn lạnh thường là kết quả của sốt mang lại. Trong khi sốt lại là một trong những triệu chứng của cảm cúm. Vì thế, khi bị cảm cúm, người bệnh thường có cảm giác ớn lạnh, và nếu có cảm giác ớn lạnh kèm theo sốt kéo dài, bạn cần đến các cơ sở y tế để khám chữa kịp thời.

Nếu bị hắt hơi, bạn đang bị cảm lạnh

Hắt hơi là một trong những dấu hiệu đặc trưng của cảm lạnh. Các triệu chứng như hắt hơi, nói ra bằng giọng mũi do nghẹt mũi thì đích thị đó là khi bạn bị cảm lạnh. Cảm lạnh thường khiến nước mũi chảy nhiều hơn, bị nặng nước mũi sẽ có màu xanh hoặc vàng do mũi đã bị nhiễm trùng.

Hắt hơi, sổ mũi là biểu hiện của cảm lạnh

Hắt hơi, sổ mũi là biểu hiện của cảm lạnh

Chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi hãy nghĩ đến cảm lạnh.

Trong khi đó, cảm cúm thường không có triệu chứng này khi bị bệnh, do đó, hắt hơi có thể nói là một trong những tiêu chuẩn để phân biệt bạn bị cảm cúm hay cảm lạnh.

Cảm cúm thường xuất hiện nhanh, đột ngột với những triệu chứng nặng

Nếu các triệu chứng như lạnh, ho, sốt tấn công cơ thể đột ngột và dồn dập với mức độ nặng tăng nhanh, đó là bệnh cúm. Thậm chí có thể đây là loại cúm gây tử vong cao như các chủng H1. Do đó, nếu nói về mức độ nguy hiểm thì bệnh cảm cúm nguy hiểm hơn cảm lạnh

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!