Cách đơn giản giúp bạn làm sạch bồn rửa bát đón Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dọn dẹp phòng bếp là một trong những việc bạn phải làm mỗi dịp Têt về. Nếu bồn rửa bát nhà bạn không còn được sáng bóng như lúc mới mua thì những cách đơn giản sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều.

Sử dụng Baking Soda làm sạch bồn rửa chén bát

Baking soda luôn là một trong những sự lựa chọn an toàn của các bà nội trợ khi làm sạch đồ dùng bếp núc. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại bột này để giúp bồn rửa chén bát nhà bạn sáng bóng hơn.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần rắc baking soda lên trên bề mặt ẩm ướt của bồn rửa, để nguyên “hiện trạng” trong khoảng 3-5 phút. Tiếp theo bạn dùng miếng bọt biển hoặc chiếc bàn chải cũ chà rửa bề mặt bông rửa chén bát. Những vết bẩn trong bồn sẽ biến mất hoàn toàn trả lại vẻ sáng bóng như mới.

Dùng muối và chanh làm sạch bồn rửa chén bát

Chanh và muối vốn là hai chất tẩy rửa tự nhiên vừa an toàn lại vừa mang lại hiệu quả cao. Đối với cách làm sạch bồn rửa chén bát với muối và chanh, bạn chỉ cần hòa muối với nước chanh, sau đó dùng chiếc khăn mềm thoa đều lên bề mặt bồn rửa chén bát, hoặc bạn cũng có thể dùng bọt biển để lau bề mặt bồn. Để trong khoảng 3-5 phút, sau đó bạn rửa sạch lại với nước ấm, chiếc bồn nhà bạn sẽ lại sáng bóng và sạch sẽ như lúc vừa mới mua.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm theo cách này: rắc muối lên bề mặt cần làm sạch, sau đó dùng nửa quả chanh chà lên bề mặt đã rắc muối, vừa chà vừa ép cho nước ra. Chà đi chà lại một vài lần rồi để như thế trong khoảng 10 phút. Cuối cùng bạn dùng nước ấm hoặc khăn mềm thấm nước ấm lau lại một lần.

Nếu bồn rửa bát nhà bạn không quá bẩn thì đơn giản hơn, bạn chỉ cần dùng nửa quả chanh chà lên bề mặt bồn vài lần, sau đó rửa lại bằng nước ấm, thế là bồn rửa nhà bạn đã lại có thể sáng bóng rồi!

Dùng vỏ chanh, vỏ cam làm sạch bồn rửa chén bát

Bạn có biết rằng từ vỏ chanh, vỏ cam, hay vỏ bưởi bạn cũng có thể tự chế ra được một dung dịch tẩy rửa vừa an toàn vừa hiệu quả không. Cách làm rất đơn giản, bạn cho vỏ chanh, cam, bưởi vào một chiếc lọ, sau đó đổ giấm trắng vào đầy bình, đóng nắp lại và để trong vòng 3 tuần. Trong khi ngâm vỏ chanh, cam trong giấm, mỗi ngày bạn nhớ lắc 1 lần.

Dùng dung dịch này có thể tẩy rửa những vết bẩn cứng đầu trong bồn rửa chén bát, bàn bếp, bồn rửa mặt…

Dùng muối, giấm và nước nóng giúp tránh tắc cống bồn rửa chén bát

Tắc cống bồn rửa chén bát là một trong những hiện tượng rất thường gặp, đặc biệt là ở thành phố. Để cống rãnh luôn sạch sẽ không phải là việc quá khó khăn. Bạn chỉ cần sử dụng muối, giấm trắng và nước nóng là đủ để thông cống rồi.

Cách làm rất đơn giản, bạn hãy đổ ít nhất một muỗng muối vào cống, cho tiếp 1/4 chén giấm trắng và để yên trong một giờ. Sau đó, đổ nước nóng vào đó. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên lặp lại việc này thêm lần nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổ một ít thuốc tẩy vào bồn rửa chén, để qua đêm hoặc ít nhất một giờ rồi xả sạch cống.

Cách loại bỏ dầu mỡ bám dính trong bồn rửa bát

Dầu mỡ thường bám dính trong bồn rửa, ống cống vì vậy nó khiến cho bồn rửa trở nên bẩn và có những vết loang lổ mỡ, ngoài ra, ống cống cũng vì thế mà bị tắc. Bạn có thể xử lý tình trạng này bằng việc sử dụng chất tẩy rửa và nước sôi. Nước sôi sẽ nhanh chóng làm tan chảy mỡ và bạn chỉ việc lau chùi lại bằng chất tẩy rửa. Với dầu mỡ bám trên chảo, nồi, chén, đĩa, bạn cũng có thể áp dụng cách trên.

Ngoài ra, thường thì hệ thống xử lý rác thải, nước thải được lắp đặt bên dưới bồn rửa, thay vì dùng nước nóng, bạn có thể cho thật nhiều nước lạnh xuống cống. Nước lạnh sẽ giữ cho dầu, mỡ ở trạng thái rắn để việc xử lý rác dễ dàng và tập trung hơn.

Sử dụng nước rửa bát, xà phòng làm sạch bồn rửa bát

Cách đơn giản nhất để làm sạch bồn rửa bát mỗi ngày đó chính là sử dụng nước rửa bát hoặc xà phòng. Mỗi khi rửa bát xong, bạn có thể cho một ít nước rửa bát vào miếng bọt biển, chà lên bề mặt bồn rửa, vòi nước, chà đến lúc nào thấy sạch thì xả lại với nước. Làm việc này thường xuyên sẽ là cách giữ cho bồn rửa nhà bạn luôn sáng bóng như mới.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!