Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản nhưng đẹp mắt và ấn tượng cho gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ gợi ý cho gia đình các cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản, đẹp và ấm cúng để chào đón một năm mới 2024 đầy may mắn, tài lộc.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, người người nhà nhà không chỉ nô nức sắm sửa quần áo, đồ ăn thức uống mà đây còn là dịp để gia đình dọn dẹp, trang trí nhà cửa để đón một năm mới bình an, may mắn. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ gợi ý cho gia đình các cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản nhưng đẹp và ấn tượng giúp căn nhà trở nên khang trang hơn.

1. Cách trang trí phòng khách ngày Tết

Phòng khách là nơi đón tiếp khách khứa, bạn bè hoặc người thân trong gia đình khi đến thăm nhà vào ngày Tết nên nơi này cần được tập trung trang trí hơn những căn phòng khác. Mỗi gia đình sẽ có cách bài trí khác nhau tùy theo diện tích cũng như đồ đạc trong phòng khách. Dưới đây là một số cách trang trí phòng khách ngày Tết mà gia đình có thể tham khảo.

  • Bộ sofa có thể trang trí thêm gối tựa màu đỏ hoặc màu vàng nhằm tăng thêm sắc xuân rực rỡ cho căn phòng.
  • Bàn phòng khách có thể đặt một bình đào cảnh, chậu mai cảnh hoặc các loại hoa khác tùy theo vùng miền cùng bộ tách trà, hộp mứt, khay bánh kẹo,.. để khách đến chơi nhà có thể ăn bánh, uống trà và ngồi trò chuyện với gia chủ.
  • Phòng khách có thể trang trí thảm trải sàn màu đỏ để tạo điểm nhấn, đồng thời thu hút may mắn, tiền tài cho gia chủ.
  • Bên cạnh bình hoa thì gia đình có thể đặt thêm một chậu cây cảnh nhằm thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ. Các loại cây cảnh có thể kể đến: Cây mai, cây đào, quất, vạn thọ, mồng gà,…
  • Ngoài ra, gia đình có thể sử dụng các phụ kiện trang trí Tết khác như: Tranh treo tường, câu đối, liễn, bao lì xì,…
Phòng khách cần được bài trí đẹp mắt vì đây là nơi đón tiếp khách, bạn bè đến chơi nhà
Phòng khách cần được bài trí đẹp mắt vì đây là nơi đón tiếp khách, bạn bè đến chơi nhà

2. Cách trang trí hoa ngày Tết

Mỗi loài hoa sẽ có ý nghĩa khác nhau, tùy theo phong tục, sở thích và sắc hoa từng vùng mà gia chủ có thể lựa chọn các loài hoa sau đây để trang trí Tết.

  • Những gia đình ở miền Bắc sẽ có phong tục trang trí hoa đào trong nhà vào ngày Tết. Trang trí hoa đào không chỉ mang lại may mắn, tài lộc mà loài hoa này còn là lời chúc vạn sự như ý, đoàn kết hòa thuận và sức khỏe bình an cho gia đình.
  • Nếu miền Bắc có phong cách trang trí nhà ấm cúng thì cách trang trí Tết trong nhà miền Nam sẽ mang sắc xuân tưng bừng hơn với hoa mai. Cây mai đại diện cho sự trường thọ, niềm may mắn với màu vàng của hoa mai là biểu tượng của phú quý, thịnh vượng cùng nụ hoa mai thường nở vào đầu xuân như tượng trưng cho sự khởi đầu một năm mới tốt lành.
  • Một loài cây khác cũng được dùng để trang trí Tết là nụ tầm xuân. Loại cây này có nhiều màu sắc khác nhau giúp không gian nhà trở nên tươi tắn hơn, bên cạnh đó nụ tầm xuân còn đại diện sự sung túc, hạnh phúc và những điều tốt đẹp.
  • Hoa ly (hoa bách hợp) cũng được nhiều gia đình ưa chuộng vì không chỉ là biểu tượng của sự thanh lịch, quý phái mà loài hoa này còn tỏa hương thơm dịu nhẹ, ngọt ngào và lâu tàn.
  • Gia chủ có thể trang trí các loài hoa khác như: Hoa đồng tiền, cúc vạn thọ, hoa cát tường, cây trạng nguyên,…
Việc trang trí nhà ngày Tết bằng hoa tươi sẽ mang sắc xuân cùng sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ
Việc trang trí nhà ngày Tết bằng hoa tươi sẽ mang sắc xuân cùng sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ

3. Cách trang trí cửa kính ngày Tết

Nếu nhà có cửa kính thì gia chủ có thể thêm thắt các phụ kiện như dây đèn, câu đối đỏ, vòng hoa trang trí,… để cửa kính bớt trống trải. Bên cạnh đó, gia chủ có thể sử dụng decal hoặc vẽ khung cảnh cây đào, cây mai nở rộ với đàn én bay lượn, câu đối chúc xuân,… nhằm tăng thêm không khí mùa xuân cho căn nhà.

Với cửa kính, gia chủ có thể trang trí phụ kiện hoặc vẽ, dán decal để căn nhà đẹp hơn, ấn tượng hơn
Với cửa kính, gia chủ có thể trang trí phụ kiện hoặc vẽ, dán decal để căn nhà đẹp hơn, ấn tượng hơn

4. Cách trang trí Tết khác

Ngoài những cách trang trí và khu vực chủ đạo như trên, tùy theo sở thích mà gia chủ có thể trang trí thêm các phụ kiện khác nhằm giúp không gian nhà trở nên đẹp hơn, khang trang hơn.

  • Với phòng bếp, gia chủ cần lưu ý dọn dẹp sạch sẽ và sắp xếp các đồ dùng, dụng cụ nấu ăn gọn gàng, tươm tất để giữ an toàn vệ sinh cho gia đình và đón một năm mới bình an, may mắn.
  • Với bàn phòng khách, thay vì đặt khay bánh kẹo, hộp mứt thì gia chủ có thể đổi thành mâm ngũ quả với các loại trái cây mang ý nghĩa may mắn, vẹn toàn và thành công. Tùy từng vùng miền mà mâm ngũ quả ngày Tết sẽ có các loại trái cây khác nhau: Ở miền Bắc, mâm ngũ quả sẽ có chuối, lê, đào, sung, cam, quýt,…; gia đình miền Trung sẽ trưng cam, táo, lê, bưởi, phật thủ,…; còn mâm ngũ quả của các gia đình miền Nam sẽ có mãng cầu, dừa, đu đủ và xoài tương ứng với quan niệm “cầu vừa đủ xài” cùng 1 số loại trái khác.
  • Nếu căn nhà có thêm khoảng sân nhỏ thì gia chủ cần dọn dẹp, cắt tỉa các chậu cây, chậu hoa vì điều này sẽ giúp thu hút vận khí tốt cho gia đình. Ngoài ra, đèn nháy, đèn dây hoặc dây lồng đèn nhỏ có thể được trang trí ở sân vườn để tạo không gian ấm cúng cùng sắc xuân tưng bừng cho căn nhà.
Khoảng sân vườn cần được dọn dẹp sạch sẽ và trang trí thêm lồng đèn, dây đèn để tạo không khí mùa xuân cho căn nhà
Khoảng sân vườn cần được dọn dẹp sạch sẽ và trang trí thêm lồng đèn, dây đèn để tạo không khí mùa xuân cho căn nhà

Việc dọn dẹp và trang trí nhà ngày Tết cũng là một truyền thống của ông cha ta vì hoạt động này không chỉ mang ý nghĩa xua đi những vận rủi, bụi bẩn của năm cũ và đón những điều tốt lành, may mắn trong năm mới mà còn giúp căn nhà trở nên sạch sẽ và thông thoáng hơn. Trên đây là một số cách trang trí Tết đơn giản được cung cấp bởi Websosanh.vn mà gia chủ có thể tham khảo để bài trí không gian nhà đẹp mắt và đón một mùa Tết bình an, ấm cúng bên gia đình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!