Top 8 size núm Avent theo độ tuổi và 2 cách đục lỗ núm ty Avent đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Núm Avent có tất cả 8 size 0, 1, 2, 3, 4, 5, I, II, III, Y thiết kế phù hợp theo độ tuổi của bé. Nếu chưa biết đục lỗ núm ty Avent thế nào thì bạn có thể tham khảo ngay 2 cách đơn giản sau:

1. Top 8 size núm Avent theo độ tuổi của bé

Philips Avent là một thương hiệu đồ dùng mẹ bé nổi tiếng đến từ Anh Quốc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Cũng tương tự như nhiều loại núm vú bình sữa khác, núm Avent cũng có nhiều loại, nhiều size được thiết kế đa dạng để phù hợp với các loại bình sữa cổ rộng, cổ hẹp hay theo giai đoạn phát triển của trẻ.

Thông thường khi mua bình sữa Avent cho bé sẽ có một núm ty Avent đi kèm. Đó có thể là núm Avent số 0 hoặc số 1 dùng được cho trẻ 0 tháng tuổi. Tuy nhiên khi bé lớn hơn tới các mốc 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng trở lên thì bạn cần thay núm ty Philips Avent mới để giúp trẻ ăn nhanh và ăn được nhiều hơn phù hợp với giai đoạn phát triển của trẻ.

Các loại núm ty Avent trên thị trường hiện nay
Các size núm ty Philips Avent trên thị trường hiện nay

Sau đây là bảng 8 size núm ty Avent mẹ nên tham khảo trước khi mua:

  • Núm Avent số 0: Loại này có tốc độ chảy cơ bản sử dụng được cho các trẻ từ 1 ngày tuổi trở lên và khi chuyển từ bú mẹ sang bú bình. Núm vú có đầu ty bằng silicon rất mềm và tốc độ chảy thấp nhất.
  • Núm Avent số 1: Được khuyên dùng cho trẻ 0 tháng tuổi trở lên. Đây là một loại núm ty lý tưởng cho trẻ sơ sinh và trẻ bú sữa mẹ ở mọi tháng tuổi.
  • Núm Avent số 2: Có số 2 ghi trên núm vú cùng tốc độ chảy chậm. Loại núm vú bình sữa này được khuyên dùng cho trẻ đang bú sữa mẹ và bú bình từ 1 tháng tuổi trở lên.
  • Núm Avent số 3: Có tốc độ chảy trung bình được khuyên dùng cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên.
  • Núm Avent số 4: có tốc độ chảy nhanh được khuyên dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Núm vú có đầu ty bằng silicon không biến dạng khi cắn. Núm vú này thích hợp cho trẻ bú bình.
  • Núm Avent số 5: Loại này có tốc độ chảy nhanh, thích hợp cho trẻ đang lớn và được khuyên dùng cho trẻ từ 9 tháng tuổi trở lên.
  • Núm ty Avent I, II, III: đây là loại núm vú có tốc độ chảy điều chỉnh được theo nhu cầu ăn uống của trẻ được khuyên dùng cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên. Đặc điểm dễ thấy trên loại núm ty bình sữa Avent này là có một rãnh cắt bên trong để có thể điều chỉnh tốc độ chảy bằng cách xoay bình sữa để chỉnh các dấu I, II hoặc III trên núm vú thẳng với mũi trẻ.
  • Núm ty Avent chữ Y: đây là loại núm vú có tốc độ chảy thức ăn đặc được khuyên dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên đang trong thời kì ăn dặm. Ngoài việc bú sữa bình bạn cũng có thể cho thức ăn xay nhuyễn vào bình để bé ăn qua núm ty chữ Y này dễ dàng.

2. Lý do cần phải đục lỗ núm Avent

Với các loại núm ty Avent có đánh số 0, 1, 2, 3, 4, 5 là loại núm có lỗ hình tròn trên đầu núm, tốc độ chảy nhanh, chậm, bình thường do kích thước các lỗ to hay nhỏ, nhiều lỗ hay ít lỗ. Trong nhiều trường hợp núm Avent đi kèm bình sữa còn tốt, vẫn dùng được để tiết kiệm tiền không phải mua núm ty Philips Avent mới và muốn con ăn nhanh hơn, ăn được nhiều hơn nên các mẹ đã lựa chọn đục lỗ núm bình sữa Avent để mở rộng núm lỗ trên đầu ty giúp tăng tốc độ chảy của sữa trong mỗi lần bú.

Làm thế nào để đục lỗ núm ty Avent?
Làm thế nào để đục lỗ núm Avent

3. Các cách đục lỗ núm ty Avent phổ biến nhất

Trên thực tế có nhiều cách để đục lỗ núm ty Avent như dùng dụng cụ đục lỗ núm ty chuyên dụng hoặc dùng kim khâu, kim băng, các vật nhọn có thể làm thủng được đầu núm lỗ silicone của sản phẩm.

Theo đó, nếu như mua mới núm ty Philips Avent theo độ tuổi thì bạn sẽ tốn khoảng gần 200.000 đồng/ vỉ 1-2 chiếc tùy nơi bán, các lỗ trên núm đều được hãng đục sẵn và chuẩn nên khi dùng bạn chỉ việc tiệt trùng là dùng được.

Nếu sử dụng các dụng cụ đục lỗ núm chuyên dụng thì giá mỗi cái sẽ dao động trong khoảng từ 10.000 đồng – 18.000 đồng/ cái. Còn nếu bạn lựa chọn kim khâu hay kim băng thì sẽ không mất đồng nào vì đây là những vật dụng thường có trong hầu hết mọi gia đình.

Tuyệt đối không nên sử dụng các vật nhọn có thể làm hư hại đầu núm ty như: que sắt nhọn, mũi dao, mũi kéo,… để đục lỗ núm ty Philips Avent.

4. Hướng dẫn chi tiết 2 cách đục lỗ núm ty Avent

Dù bạn lựa chọn dụng cụ nào để đục lỗ núm ty Philips Avent thì cũng cần đảm bảo phải tiệt trùng dụng cụ đó với nước sôi 100 độ để hạn chế bớt vi khuẩn khi tiếp xúc với đầu núm.

4.1. Hướng dẫn đục lỗ núm Avent với dụng cụ đục lỗ chuyên dụng

Cách đục lỗ núm ty Avent có thể mẹ chưa biết?
Hướng dẫn đục lỗ núm ty Philips Avent với dụng cụ đục lỗ chuyên dụng

Với dụng cụ đục núm lỗ bình sữa Avent thì cũng khá đa dạng từ loại đơn giản tới loại phức tạp. Loại đơn giản chỉ có 1 đầu nhọn gắn trên một tay cầm nhựa. Còn loại phức tạp có cả khung đục, bầu đục cùng nhiều đầu đục đủ size S, M, L đi kèm cho bạn lựa chọn.

Để đục lỗ núm Avent với dụng cụ đục lỗ chuyên dụng bạn làm như sau:

  • Bước 1: Chọn đầu đục phù hợp với độ tuổi của trẻ
  • Bước 2: Đặt núm ty Philips Avent lên khung đỡ của dụng cụ rồi nhấn đầu đục xuống đầu núm.
  • Bước 3: Rửa sạch và tiệt trùng núm ty Philips Avent trước khi sử dụng.

4.2. Hướng dẫn đục lỗ núm Avent với kim khâu, kim băng đơn giản, dễ làm

  • Bước 1: Dùng một vật cứng để chống bên trong núm ty ví dụ chiếc đũa, vỏ phần đầu bút bi đã bỏ bi.
  • Bước 2: Dùng tay kéo căng núm ty Philips Avent trên vật chống rồi lấy kim đục lỗ trên đầu núm để mở rộng đầu núm. Tránh đâm vào lỗ có sẵn để tránh bị hỏng núm ty.
  • Bước 3: Gạt bỏ phần thừa, kiểm tra tốc độ chảy của nước qua lỗ vừa đục, rồi tiệt trùng núm ty sạch sẽ trước khi sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!