Cách dùng chức năng nướng của lò vi sóng chế biến món thịt và rau củ nướng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò vi sóng có chức năng nướng là một trong những lựa chọn tốt nhất, dưới đây là hướng dẫn cách dùng lò vi sóng nướng thịt:

1. Nhận biết lò vi sóng tích hợp chức năng nướng

Chức năng nướng ở lò vi sóng đa năng được kí hiệu “Grill” trên nút điều chỉnh cơ bản, tương ứng là mức công suất riêng để nướng thức phẩm. Thức ăn sẽ được nướng đều và có hương vị thơm ngon, ròn rụm như được nướng bằng lò nướng chuyên dụng. Bạn có thể nướng lại các món bánh ăn sáng, bánh mỳ từ hôm trước hoặc bánh mỳ kẹp thơm ngon rất tiện ích.

Lò vi sóng có chức năng nướng
Bảng điểu khiển của lò vi sóng đa năng

Điểm khác biệt lớn nhất của lò vi sóng đa năng so với lò nướng thông thường chính là nguyên lý hoạt động. Lò vi sóng nướng sử dụng sóng tần số cao khoảng 2.45 GHz, được sinh ra từ nguồn magnetron theo ống dẫn sóng vào khoang nấu, làm rung các phân tử chất lỏng tạo ra nhiệt làm chín thức ăn từ bên trong ra ngoài. Ngoài ra, nếu lò nước tác động nhiệt vào mọi vật đặt bên trong lò thì lò vi sóng có nướng chỉ có thể tác động và các phân tử thức ăn như nước, đường, chất béo và các chất hữu cơ khác.

Nguyên lý hoạt động của lò vi sóng nướng là tác động vào các phân tử lỏng bên trong để tạo nhiệt làm chìn thức ăn

2. Cách dùng lò vi sóng an toàn

Bước 1: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng ( Tờ hướng dẫn sử dụng  đi kèm có đầy đủ thông tin mà bạn cần lưu ý khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho cả gia đình )

Bước 2: Lưu ý ổ cắm điện ( Lò vi sóng có công suất từ 800 – 2000W, không nên cắm chung với nhiều thiết bị khác trong gia đình )

Bước 3: Cài đặt thời gian và công suất phù hợp. Đối với lò vi sóng cơ bạn điều chỉnh nút xoay tới vị trí thời gian và công suất mong muốn. Lò vi sóng điện tử, nhập thời gian, công suất đã cài đặt sẵn. Ngoài ra, ở một số lò vi sóng bạn cần phải Cook/Start để khởi động lò.

Bước 4: Tiến hành thực hiện một số món ăn đơn giản.

Các bước thực hiện nướng bằng lò vì sóng

Bước 1: Lấy khay hoặc đĩa hứng mỡ đặt dưới vỉ nướng.

Bước 2: Đặt thực phẩm vào bàn xoay.

Bước 3: Điều chỉnh chế độ nướng.

Bước 4: Phụ thuộc vào lượng thức ăn bạn cần nướng để điều chỉnh thời gian nướng cho phù hợp.

Bước 5: Lấy đĩa thức ăn ra.

Bước 6: Vệ sinh lò vi sóng

3. Một số lưu ý khi nướng bánh bằng lò vi sóng đa năng

Không nên sử dụng khuôn nướng bằng kim loại. Hãy sử dụng khuôn nướng bánh bằng thuỷ tinh hoặc sứ. Lí do là khi cho khuôn kim loại vào trong lò vi sóng đa năng sẽ gây ra hiện tượng phản xạ khiến lò vi sóng bị hư hại. Khi đó gia nhiệt kim loại  sẽ sinh ra tia lửa, có khả năng gây cháy nổ lò vi sóng, ảnh hưởng đến thiết bị điện và gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Bạn nên sử dụng khuôn nướng bằng thủy tinh hoặc sứ thay cho kim loại. Tuy nhiên cần sử dụng găng tay chuyên dụng để lấy khuôn ra khỏi lò vi sóng, tránh bị bỏng do các chất liệu như thủy tinh và sứ giữ nhiệt rất tốt.

Bạn không nên sử dụng khuôn nướng bánh quá lớn so với kích cỡ lò vi sóng. Kích thước khuôn bánh nên vừa phải, đường kính tối đa khoảng 10 – 12 cm, khi nướng lò vi sóng đa năng sẽ hoạt động hiệu quả nhất để cho ra sản phẩm như mong đợi. Khi dùng khuôn bánh to, chất lượng nướng sẽ không cao, gây vỡ kết cấu của đồ nướng, thao tác lấy đồ khó khăn.

Sau khi nướng 1 đến 1 phút rưỡi, bạn nên kiểm tra đồ nướng mỗi 10 giây một lần, tránh trường hợp để thời gian quay quá lâu đồ sẽ dễ bị khô, cứng. Trong trường hợp, lấy bánh ra còn ướt mặt có thể cho vào lò quay thêm vài giây.

4. Cách vệ sinh lò vi sóng sau khi sử dụng

Lò vi sóng đa năng có thể tiết kiệm được khá nhiều công sức so với việc chùi rửa nồi xoong và thời gian trong việc chế biến món ăn. Tuy nhiên người dùng không nên bỏ quên bước vệ sinh lò vi sóng, môi trường nóng ẩm nhiều dầu mỡ có thể phát sinh vi khuẩn độc hại và mùi khó chịu làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình. Nếu muốn vệ sinh thường xuyên cho lò vi sóng mà không tốn nhiều thời gian, bạn có thể dùng khăn mềm lau chùi nhẹ nhàng, hoặc dùng nước pha chút dấm quay trong lò 5 phút rồi lấy bát nước ra để lò luôn được khử mùi, khử khuẩn sạch sẽ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu lò vi sóng có chế độ nướng với các thương hiệu cùng mức giá khác nhau. Từ các mẫu lò vi sóng giá rẻ vài trăm nghìn cho đến các mẫu lò vi sóng cao cấp. Bạn cũng có thể tham khảo một số mẫu lò vi sóng sau: lò vi sóng Electrolux EMG20K22B 20 lít, lò vi sóng Sharp R-205VN(S), lò vi sóng Toshiba ER-SGS23(S1)VN 23 lít,…

5. Kết luận

Lò vi sóng có chức năng nướng sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí. Bạn không cần mua một thiết bị thứ hai giúp tiết kiệm diện tích khi phải sắp xếp các thiết bị nấu ăn trong khu bếp của mình. Với một chiếc lò vi sóng đa chức năng, các chị em nội trợ sẽ thoải mái và yên tâm chế biến nhiều món ăn ngon cho gia đình.

Với nhiều lợi ích như vậy, bạn nên sắm ngay một chiếc lò vi sóng đa năng cho gia đình mình. Ngoài ra, tất cả thông tin về lò vi sóng đều có tại địa chỉ websosanh.vn, bạn có thể truy cập để tham khảo thêm các bài viết chi tiết.

Tin tức về Lò vi sóng

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Thời gian gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Mẫu máy có thiết kế hiện đại và hiệu năng vận hành siêu tốt. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé! 
Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Dạo gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A đang nhận được cơn mưa lời khen từ đông đảo người tiêu dùng Việt. Sản phẩm này có những ưu điểm gì vượt trội mà lại được nhiều đánh giá tốt đến như vậy? Cùng đi tìm hiểu câu trả lời nhé.
Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được một chiếc lò vi sóng nào phù hợp với mình thì hãy đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, chúng tôi sẽ review đến các bạn đọc sản phẩm lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!