Cách hạn chế tình trạng chai pin trên iPhone 12

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chai pin là điều mà nhiều người dùng iPhone 12 lo lắng xảy ra trong quá trình sử dụng. Tại sao máy của bạn lại bị chai pin và khắc phục tình trạng này như thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết.

Nguyên nhân khiến iPhone 12 bị chai pin

Chai pin là tình trạng chiếc smartphone của bạn hết pin nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn dù mới được sạc đầy. Ví dụ lúc mới mua về chiếc iPhone 12 của bạn có thể dùng được khoảng 8 tiếng trong một lần sạc nhưng giờ đây bạn chỉ có thể sử dụng khoảng 5-6 tiếng là đã hết pin. Một trong những hiện tượng thường thấy nhất ở điện thoại bị chai pin là pin ảo, mặc dù máy vẫn hiển thị dung lượng pin còn khoảng 10% tới 15% nhưng sau đó lại bị sập nguồn đột ngột.

Đối với các dòng iPhone nói chung bạn có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng pin của máy mình bằng cách truy cập vào Cài đặt -> chọn Pin (Battery) -> Chọn xem tình trạng pin (Battery Health) 

chai pin trên iPhone 12

 

Có nhiều nguyên do dẫn đến tình trạng này,  có thể do bản thân chiếc iPhone 12 đã bị lỗi Pin ngay từ đầu hay  theo thời gian và quá trình sử dụng thì phần nào pin của chiếc iPhone 12 của bạn sẽ không còn giữ được chất lượng như ban đầu nữa. Tuy nhiên cách bạn sử dụng máy cũng là một nguyên nhân lớn dẫn đến lỗi này. Dưới đây là một số hành động dẫn đến hiện tượng chai pin cho máy của bạn. 

– Do sử dụng bộ sạc kém chất lượng: Mỗi dòng điện thoại đều được trang bị một bộ sạc phù hợp, đảm bảo độ tương thích và an toàn khi sạc cho máy. Vậy nên nếu bạn dùng các loại sạc không phù hợp hay kém chất lượng để sạc cho chiếc máy iPhone 12 của mình thì sẽ dẫn đến tình trạng chênh lệch điện áp và làm cho quá trình sạc không ổn định dẫn đến quá trình chai pin của máy nhanh hơn. 

chai pin trên iPhone 12

 

– Vừa sạc vừa dùng điện thoại: Đây là một thói quen rất hay gặp ở các bạn trẻ nhưng nó rất gây hại cho máy cũng như nguy hiểm cho chính bạn. Khi bạn vừa sạc pin điện thoại và vừa dùng điện thoại thì thân nhiệt của máy sẽ cao hơn khiến viên pin nóng lên bất thường và làm cho tuổi thọ của pin bị giảm đi.

– Sạc iPhone 12 qua đêm: Dù việc sạc qua đêm chưa được chứng minh là sẽ làm hại đến pin của máy, tuy nhiên các nhà sản xuất cũng không khuyến cáo người dùng sạc máy liên tục qua đêm. Khi máy không được ngắn điện kịp thời thì cơ chế thông minh của điện thoại sẽ tự động làm việc đó và rồi quá trình tự động sạc/ ngắt đó sẽ cứ liên tục diễn ra suốt đêm và có thể dẫn đến giảm tuổi thọ của pin.

– Thường xuyên để điện thoại iPhone 12 sập nguồn rồi mới sạc: Đây là một điều các bạn cần tránh tuyệt đối khi sử dụng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc dùng cạn kiệt pin đến mức 0% khiến máy tự động tắt sẽ tạo ra hàng loạt phản ứng hóa học bên trong, điều đó khiến cho pin của máy bị hao hụt sức khỏe nhanh chóng. Hãy sắp xếp thời gian để sạc khi máy báo lượng pin đang ở mức thấp dưới 20% là tốt nhất để tránh tình trạng sập nguồn. 

chai pin trên iPhone 12

Cách khắc phục tình trạng chai pin trên iPhone 12

Thông thường nếu tình trạng pin của máy bạn quá tệ thì bạn chỉ còn cách thay một viên pin mới cho máy mà thôi. Bạn có thể đến các trung tâm ủy quyền của Apple và tiến hành thay thế phụ kiện để đảm bảo chất lượng pin của máy sẽ trở về hoàn toàn như ban đầu. 

Còn nếu pin của chiếc máy iPhone 12 của bạn vẫn ổn thì bạn cũng có thể phòng ngừa và làm chậm quá trình xuống cấp pin đi bằng việc không dùng các cách sạc pin và sử dụng điện thoại như đã nêu ở trên nữa.  Và khi không cần thiết thì bạn cũng nên tắt các tính năng kết nối Wifi, Bluetooth hay 5G,.. trên iPhone 12 để giảm tiêu hao pin.

Hy vọng rằng những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng iPhone 12 bị chai pin trên sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng máy bị chai pin trong quá trình sử dụng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!