Cách kết nối chuột và bàn phím với tivi thông minh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cách kết nối chuột và bàn phím với tivi cực đơn giản dưới đây sẽ giúp cho người dùng nâng cấp tính tiện ích và tận dụng tối đa nội dung giải trí trên internet.

Chuộtbàn phím là các công cụ giúp sử dụng cho máy tính tuy nhiên nó cũng có thể kết nối với tivi để thực hiện dễ dàng các thao tác điều chỉnh, lựa chọn ứng dụng để biến chiếc tivi màn hình lớn trở nên hữu dụng hơn có thể thay thế máy chiếu trong công việc cũng như phục vụ nhu cầu giải trí tốt hơn.

Sự ra đời của các dòng smart tiviinternet tivi với khả năng truy cập vào kho ứng dụng giải trí, kết nối đa dạng hơn giúp cho yêu cầu của người dùng khi sử dụng tivi càng cao hơn không chỉ đơn giản với các thao tác dùng điều khiển, dưới đây là cách để kết nối bàn phím, chuột với các dòng tivi thông minh này để phục vụ tốt nhất cho người dùng :

Lợi ích của việc kết nối tivi với bàn phím chuột:

Dù chuột và bàn phím kết nối với tivi không thực hiện được nhiều thao tác và chức năng điều khiển, các phím tắt phức tạp như khi dùng cho máy tính, tuy nhiên ở các hệ điều hành thông minh, ngày càng được cải tiến nhiều hơn và đòi hỏi nhiều thao tác phức tạp thì kết nối này có thể giúp tiết kiệm được thời gian và tiện lợi cho người dùng rất nhiều so với sử dụng điều khiển thông thường.

Tất nhiên một ưu điểm lớn nhất khi dùng bàn phím điều khiển tivi đó là khả năng nhập chữ và số nhanh hơn, khi bạn dùng các trình duyệt phổ biến trên smart tivi như Google Chrome để tìm kiếm nội dung, chỉ cần dùng chuột di chuyển đến các mục và gõ bàn phím để tìm kiếm nội dùng. Nếu bạn thường xuyên dùng máy tính cho nhu cầu giải trí, tìm kiếm thông tin hoặc để trình chiếu nội dung trong các cuộc họp, báo cáo, sử dụng màn hình tivi thì chắc chắn kết nối với bàn phím và chuột sẽ rất cần thiết.

Sử dụng chuột để cuộn các trang khi lướt web cũng rất nhanh chóng. Chúng ta có thể thao tác kéo chuột lên xuống như khi sử dụng trên máy tính, click chọn vào nội dung muốn xem, mở hoặc tắt các tab,…

Trong quá trình điều khiển tivi, chúng ta có thể sử dụng chuột và di chuyển đến những tính năng và mục muốn chọn. Nhanh hơn rất nhiều so với việc sử dụng điều khiển.

điều khiển tivi bằng chuột và bàn phím
Điều khiển tivi bằng chuột và bàn phím

Loại tivi nào có thể kết nối bàn phím, chuột:

Đối với các tivi ra mắt từ 2014 trở về sau, tivi đều có thể kết nối chuột và bàn phím kể cả loại không có dây.

Các loại tivi được phép kết nói như sau:

  • LG: Tất cả Smart tivi ra mắt 2014 trở về sau đều kết nối được chuột, bàn phím.
  • Sony: Chỉ có Android tivi Sony ra mắt từ 2015 hỗ trợ chuột, bàn phím. Tuy nhiên khả năng tương thích với chuột bàn phím chưa cao lắm.
  • Samsung: Tất cả Internet tivi, Smart tivi Samsung ra mắt năm 2014 (tên model có chữ H) và 2015 (tên model có chữ J) trở về sau đều hỗ trợ kết nối chuột, bàn phím.
  • TCL: Smart tivi TCL ra mắt từ năm 2015 như TCL Z1, TCL S4700… sẽ kết nối được chuột, bàn phím.
  • Toshiba: Smart tivi Toshiba hệ điều hành Android sẽ hỗ trợ kết nối chuột, bàn phím.
  • Skyworth: Smart tivi Skyworth ra mắt 2015 sẽ kết nối được chuột bàn phím.
  • Panasonic: Smart tivi Panasonic ra mắt từ 2014, 2015 sẽ kết nối được chuột, bàn phím.

3. Cách kết nối tivi với chuột, bàn phím:

Đối với chuột, bàn phím có dây: Cắm dây chuột, bàn phím vào cổng USB trên tivi.

kết nối chuột với smart tivi
Kết nối chuột hay bàn phím với smart tivi qua cổng USB

Đối với chuột và bàn phím không dây: cắm đầu thu Bluetooth của chuột, bàn phím vào cổng USB trên tivi.

kết nối chuột với smart tivi
Kết nối chuột không dây và bàn phím không dây với smart tivi

Nếu bạn muốn kết nối bàn phím hay chuột với tivi thì cần lưu ý những loại tivi có thể áp dụng kết nối với các thiết bị này và thực hiện bằng các cách kết nối trên đây được.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!