Cách khắc phục 8 lỗi thường gặp trên điều hòa Gree

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không nhận được tín hiệu từ điều khiển; không có không khí thoát ra; máy không hoạt động; hiệu quả làm lạnh/sưởi ấm kém; cò mùi khó chịu; hơi sương tỏa ra từ dàn lạnh; tiếng đông lạ khi tắt hoặc  bật máy… là những lỗi thường gặp trên điều hòa Gree.

Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục 8 lỗi thường gặp trên điều hòa Gree qua bài viết sau nhé nếu bạn đang sử dụng máy điều hòa của hãng Gree.

1. Điều hòa Gree không nhận được tín hiệu từ điều khiển

Nguyên nhân điều hòa Gree không nhận được tín hiệu từ điều khiển có thể do:

+ Điện áp không ổn định, bị cản trở tĩnh điện.

+ Điều khiển nằm ngoài phạm vi tiếp nhận tín hiệu của điều hòa.

+ Điều khiển từ xa không có màn hình hiển thị khi vận hành.

+ Điều khiển không hướng vào đúng cửa sổ tiếp nhận của điều hòa.

+ Độ nhạy của điều khiển từ xa không cao, màn hình hiển thị mờ.

+ Trong phòng có lắp đèn huỳnh quang.

Tuỳ thuộc vào từng nguyên nhân mà sẽ cách khắc phục tương ứng như sau:

+ Rút điện khoảng 3 phút rồi cắm lại và bật lại điều hòa.

+  Sử dụng điều khiển trong phạm vi máy điều hòa tiếp nhận tín hiệu tối đa là 8 mét.

+ Hướng điều khiển từ xa đúng vào cửa sổ tiếp nhận trên dàn lạnh.

+ Thay pin nếu đã yếu.

+ Kiểm tra xem điều khiển từ xa có bị hư hỏng gì không, nếu có cần sửa hoặc thay mới.

+ Tắt đèn huỳnh quang đồng thời  đưa điều khiển lại gần dàn lạnh.

lỗi thường gặp trên điều hòa Gree
Điều hòa Gree không nhận được tín hiệu từ điều khiển

2. Không có không khí thoát ra

Để khắc phục tình trạng không có không  khí thổi ra từ dàn lạnh, bạn cần kiểm tra lại đường dẫn khí của dàn lạnh xem có vật cản hoặc bị chặn lại hay không. Đồng thời loại bỏ vật cản nếu có trên dàn lạnh.

Trường hợp khi dàn lạnh không có không khí thoải ra khi vừa bật chế độ làm nóng, bạn không cần lo lắng vì đây là hiện tượng bình thường để ngăn dàn lạnh thổi không khí lạnh ra ngoài. Sau vài phút hoạt động, dàn lạnh sẽ thổi khí lại bình thường.

3. Điều hòa Gree không hoạt động

Nguyên nhân điều hòa Gree không hoạt động có thể do không có nguồn điện đầu vào do mất điện hoặc lỏng phích cắm. Với nguyên nhân này bạn cần chờ có điện trở lại, kiểm tra xem phích cắm có hỏng không, nếu có thì cần cắm lại.

Trường hợp kiểm tra thấy dòng ngắt mạch tắt, dây điện bị hư hỏng hoặc cầu chì bị chập mạch hoặc hãy liên hệ ngay với bộ phận sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

lỗi thường gặp trên điều hòa Gree
Điều hòa Gree không hoạt động

4. Tác dụng làm mát/sưởi ấm không tốt 

Nếu điện áp cho điều hòa Gree ở mức quá thấp, bạn không nên dùng máy liên tục vì sẽ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của thiết bị. Mặt khác, bạn cũng nên vệ sinh điều hòa định kỳ 2-6 tháng 1 để đảm bảo bộ lọc của thiết bị không bám bụi bẩn, ảnh hưởng tác dụng làm mát/sưởi ấm của máy.

Để hạn chế tình trạng này, bạn nên cài đặt nhiệt độ của điều hòa trong khoảng 16 – 30 độ C. Khi bật điều hòa cần đóng các cửa sổ, chỗ thoát khí của phòng để giúp thiết bị hoạt động tốt nhất.

5. Điều hòa Gree tỏa ra mùi khó chịu

Nguyên nhân chính khiến điều hòa Gree tỏa ra mùi khó chịu là do lâu ngày không vệ sinh dàn lạnh và bộ lọc nên phát sinh nấm mốc và vi khuẩn gây mùi hôi khó chịu.

Để khắc phục, bạn cần vệ sinh định kỳ điều hòa ít nhất 6 tháng 1 lần để ngăn chặn nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi phát triển gây mùi khó chịu.

lỗi thường gặp trên điều hòa Gree
Điều hòa Gree tỏa ra mùi khó chịu do lâu ngày không được vệ sinh

6. Điều hòa Gree không vận hành theo nhiệt độ được thiết lập

Nguyên nhân điều hòa Gree không vận hành theo nhiệt độ được thiết lập có thể đến từ việc người dùng đang thiết lập điều hòa ở chế độ tự động làm lạnh hoặc chỉnh nhiệt độ vượt quá quy định của thiết bị.

Để khắc phục, bạn chỉ cần tắt chế độ tự động đi và điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa trong khoảng 16 – 30 độ C.

7. Phát ra tiếng động khi bật hoặc tắt máy

Nếu khi bật hoặc tắt máy bạn nghe thấy tiếng nước chảy thì không cần quá lo lắng vì đây hiện tượng hoàn toàn bình thường. Nguyên nhân là vì môi chất lạnh chảy bên trong dàn lạnh và dàn nóng của thiết bị.

Trường hợp bạn nghe thấy tiếng nứt thì có thể là do ma sát của tấm panel hoặc các bộ phận khác khi co giãn vì nhiệt độ của máy bị thay đổi. Tiếng động này cũng không cần quá lo lắng và bạn có thể sử dụng điều hòa bình thường nhé.

8. Có hơi sương tỏa ra từ dàn lạnh

Khi chuyển điều hòa từ chế độ làm lạnh sang chế độ sưởi ấm của sản phẩm, bạn có thể gặp phải tình trạng này. Đây là tình trạng bình thường và sẽ tự biến mất sau vài phút dùng máy. Nguyên nhân là do hơi lạnh vẫn còn trong thiết khi  gặp hơi nóng dẫn đến hiện tượng đóng hơi nước.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!