Cách khắc phục các vấn đề thường gặp ở điện thoại LG G4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mới được ra mắt nhưng LG G4 cũng không phải là ngoại lệ với những rắc rồi thường gặp như các điện thoại thông minh khác

LG G4 là một chiếc điện thoại tuyệt vời, tuy nhiên nó cũng giống bất kỳ các đồ dùng điện tử nào, cũng đôi lúc gặp các trục trặc, các lỗi lạ, các vấn đề liên quan đến hiệu suất. Đừng bao giờ sợ hãi, chúng tôi sẽ cho bạn các giải pháp khắc phục tối ưu. Dưới đây là một số vấn đề, lỗi thường gặp ở điện thoại LG G4 và cách khắc phục chúng.

Điện thoại thông minh tuyệt vời cùng máy ảnh tuyệt đỉnh. Nhưng G4 cũng không tránh khỏi các lỗi thông thường

Điện thoại thông minh tuyệt vời cùng máy ảnh tuyệt đỉnh. Nhưng G4 cũng không tránh khỏi các lỗi thông thường

Màn hình cảm ứng không nhạy

Bạn sẽ không tưởng tượng được điều này: Người đứng đầu thị trường Mỹ đã khuyên người sử dụng cách cập nhật bàn phím LG: Setting > General > About Phone > Update Center > App Update. Tất nhiên, đây chỉ là cách khắc phục các vấn đề nếu bạn gặp trục trặc với bàn phím của LG.

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng lớp bảo vệ màn hình thường cũng có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề: Nếu lớp bảo vệ màn hình quá dày hoặc không được bảo vệ đúng cách, có thể làm cho màn hình cảm ứng của bạn kém nhạy.

Màn hình G4 sắc nét nhưng một số người sử dụng lại báo cáo các vấn đề về độ cảm ứng của màn hình.

Màn hình G4 sắc nét nhưng một số người sử dụng lại báo cáo các vấn đề về độ cảm ứng của màn hình.

Vấn đề máy bị chậm và đơ

Không có lý do nào giải thích tại sao G4 lại gặp các vấn đề về hiệu suất: chiếc điện thoại mới tinh và còn nguyên năng lượng. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu tìm từ các ứng dụng của bạn theo cách: Tải về và cài đặt Greenify để xem các ứng dụng chạy trên G4. Bạn có thể ngạc nhiên với những gì xảy ra mà bạn đã không hề biết đến trước đó.

Chọn Developer Options (đi tới Setting > General > About Phone > Software Info và chọn Build Number 7 lần) và sau đó thiết lập Window Animation Scale, Transiton Animation Scale và Animator Duration Scale tới 0 hoặc tới 0.5x để tăng tốc độ giao diện.

Có phải chiếc G4 của bạn chạy chậm không? Chúng tôi ở đây để giúp bạn

Có phải chiếc G4 của bạn chạy chậm không? Chúng tôi ở đây để giúp bạn

Một số người sử dụng báo cáo những cải tiến sau khi tắt Dual Window và các tính năng khác của LG trong Setting > General, trong đó một số khác nghĩ đó là một bệ phóng. Bên thứ ba như Nova Launcher có thể giải quyết khủng hoảng của bạn. Nếu bạn đã thử cách trên nhưng tất cả đều thất bại thì bạn nên đưa tới trung tâm bảo hành để kiểm tra lại tình trạng máy. Hãy chắc chắn rằng bạn đã có một bản sao các tệp tin quan trọng và sau đó nhấn Setting > Backup and Reset > Factory Data Reset.

Đó là các giải pháp giúp bạn sửa lỗi nhưng chỉ áp dụng cho màn hình cảm ứng gặp các vấn đề không liên tục. Nếu lỗi này xảy ra thường xuyên trên toàn bộ màn hình thì bạn có khả năng đã gặp lỗi về phần cứng.

Lollipop nên chạy trơn tru trên LG. Nếu không, ứng dụng phải có này có thể bị đổ lỗi

Lollipop nên chạy trơn tru trên LG. Nếu không, ứng dụng phải có này có thể bị đổ lỗi

Đèn LED cố hữu

Trong một trường hợp cũ thường thấy “đèn sáng liên tục dù không ở giao diện chủ”, một số chiếc G4 nhấp nháy đèn LED gần như mọi lúc và không kể lý do gì. Bạn có thể vô hiệu hoá nó hoàn toàn (vào Settings > Sound and Notification) nhưng trước khi bạn làm việc này, bạn nên biết nó có thể vô hiệu hoá chuông báo của đồng hồ, tắt màn hình và cũng tắt đèn LED. Nếu được, bạn có thể làm lại và kích hoạt chuông báo lại lần nữa. Mẹo nhỏ này chúng tôi thu thập được từ diễn đàn XDA Developer.

Bluetooth hoặc Wifi không làm việc

Có phải chiếc điện thoại của bạn không lướt web được vì vấn đề mạng không dây? Trường hợp này không tính với điện thoại đường dây cố định. Giống các điện thoại thông minh Android khác, LG G4 có thể gặp các vấn đề với Bluetooth và Wifi. Khởi động lại thường là cách giải quyết vấn đề, và việc của bạn là vào Setting > Wifi cho phép bạn quên mạng cũ và thiết lập lại kết nối để máy kết nối lại lần nữa. Bạn cũng có thể kiểm tra Pin và Chế độ tiết kiệm năng lượng (Battery & Power Saving) trong mục Setting > General để xem liệu chúng có giảm tín hiệu của bạn.

Đừng quên router của bạn: qua nhiều năm chúng tôi nhận thấy rằng 99.9999999999 % các vấn đề liên quan đến Wifi có thể được giải quyết bằng gói dữ liệu mạng router, cho phép bạn kích hoạt và ngắt nó ra khoảng 30 giây.

Nếu bạn thoát ra ngoài và trở lại, chắc chắn vấn đề này không phải là những gì bạn đã cố gắng kết nối với một điểm truy cập bạn không có tài khoản ở đó: đó là đặc điểm phổ biến nếu bạn kèm Wifi với dịch vụ điện thoại của bạn, như đôi khi Wifi chỉ có sẵn trong tập hợp hotspots của nhà cung cấp. Một trong số đó thực sự gây phiền nhiễu.

 Vấn đề Wifi không phải là lỗi từ chiếc điện thoại LG của bạn. Nếu nghi ngờ, hãy khởi động lại router.

Vấn đề Wifi không phải là lỗi từ chiếc điện thoại LG của bạn. Nếu nghi ngờ, hãy khởi động lại router.

Điện thoại trở nên quá nóng

Giả sử bạn đã không để chiếc LG G4 dưới ánh nắng mặt trời hay gần một chiếc kính lúp thì việc điện thoại nóng bất thường có thể là sản phẩm của các ứng dụng chẳng hạn như game 3D. Nó cũng có thể là trường hợp điện thoại có lớp vỏ thiết kế tự do, và trong trường hợp nặng có thể gây trở ngại cho việc tản nhiệt. Đó là cách giữ chế độ an toàn để tìm ra thủ phạm có thể là một trong các ứng dụng hoạt động không tốt.

Điện thoại sạc chậm

Chúng tôi có khả năng nghi ngờ cao khi G4 được hỗ trợ bởi bộ vi xử lý Qualcomm QuickCharge 2.0 nhưng bộ sạc không phải là bộ sạc nhanh. Hoặc có thể do bộ sạc thứ ba không tương thích. Bạn cần chú ý tìm hiểu vì sao điện thoại của bạn lại xảy ra vấn đề này.

Pin của G4 có thể được tính như một bộ sạc nhanh - nhưng bạn không nhận được một cái như vậy trong hộp

Pin của G4 có thể được tính như một bộ sạc nhanh – nhưng bạn không nhận được một cái như vậy trong hộp

Cho dù bạn đã gặp phải vấn đề nào với LG G4 thì cũng hãy chia sẻ kinh nghiệm và các giải pháp cho chúng tôi biết.

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!