Cách khắc phục lỗi đơ màn hình cảm ứng trên Samsung Galaxy S6 Edge

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang sử dụng Galaxy S6 và gặp phải tình trạng màn hình bị đơ thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Đã ra mắt cách đây 2 năm, Samsung Galaxy S6 và S6 Edge hiện vẫn đang là “dế cưng” của không ít người dùng. Mặc dù có cấu hình khá ổn tuy nhiên trong quá trình sử dụng, Samsung Galaxy S6 và S6 Edge cũng thỉnh thoảng gặp những trục trặc nhất định và lỗi máy bị đơ là một trong những lỗi khá cơ bản, nhiều người gặp phải.

Vậy nguyên nhân Samsung Galaxy S6 Edge bị đơ màn hình là do đâu và cách giải quyết như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Samsung Galaxy s6

Samsung Galaxy s6 bị đơ màn hình cảm ứng

Nguyên nhân Samsung Galaxy S6 Edge bị đơ màn hình

Có khá nhiều những nguyên nhân dẫn đến việc S5 bị đơ màn hình cảm ứng, và những nguyên nhân cơ bản bao gồm:

– Xung đột phần mềm diễn ra do bạn cài ứng dụng nào đó không thích hợp với máy.

– Bộ nhớ máy quá đầy vì dữ liệu, bộ nhớ đệm và các ứng dụng nặng được cài đặt mà không kiểm soát.

– Máy phải chạy đồng thời quá nhiều ứng dụng một lúc hoặc các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại mà chủ nhân không hề hay biết.

– Bạn sơ ý khiến điện thoại bị rơi rớt, va đập nên máy gặp trục trặc phần cứng.

Làm gì khi điện thoại Galaxy S6/ S6 Edge bị đơ màn hình cảm ứng

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thử các cách như sau:

– Tắt các ứng dụng không cần thiết, bạn nên có thói quen bấm vào phím đa nhiệm để kiểm tra xem mình có đang vô tình để các ứng dụng chạy ngầm hay không. Nếu có hãy tắt chúng đi.

– Gỡ bỏ bớt các ứng dụng ít khi dùng đến để RAM máy nhẹ nhàng hơn, máy vận hành mượt mà hơn.

– Tắt tính năng màn hình động trên máy. Việc này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm pin Samsung Galaxy S6 tốt hơn.

– Khi máy bỗng nhiên bị đơ, hoặc tình trạng giật, lag tái diễn nhiều lần, hãy thử khởi động lại máy để giúp chiếc S6 của mình ổn định hơn.

– Nếu khởi động lại cũng không giúp tình trạng đơ màn hình trên S6 biến mất, bạn hãy tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho máy để loại bỏ hẳn các ứng dụng gây hại. Khi màn hình đơ, bạn sẽ cần thực hiện khôi phục cài đặt gốc bằng phím cứng. Bạn nhấn giữ tổ hợp phím “Nguồn + Tăng âm lượng + Home” để Menu Recovery xuất hiện, sau đó sử dụng phím tăng/giảm âm lượng di chuyển lên xuống, phím nguồn để nhấn chọn “reboot system now” và chờ thiết bị của khởi động lại.

Ngoài ra, nếu dã thực hiện tất cả các biệ pháp trên đây mà tình trạng đơ đơ màn hình vẫn xảy ra, thì tốt nhất nên tìm đến các trung tâm bảo hành, sửa chữa của Samsung Galaxy để “khám” và khắc phục vấn đề.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!