Tìm hiểu 5 ứng dụng thú vị của màn hình cong trên Samsung Galaxy Edge

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ là điểm độc đáo so với các sản phẩm khác trên thị trường, màn hình cong trên Galaxy Note Edge được Samsung cho đi kèm với nhiều tính năng thú vị và hữu ích

Màn hình cong trên Galaxy Note Edge mang lại lợi ích gì?Galaxy Note Edge là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có màn hình cong một phía.

Galaxy Note Edge vừa được bán ra dưới dạng chính hãng tại Việt Nam với mức giá gần 21 triệu đồng, một mức giá khá cao ngay cả khi so sánh với các siêu phẩm khác.

Ở Note Edge, không đơn thuần là việc Samsung bẻ cong một màn hình Super AMOLED 5,6-inch độ phân giải 2K để taọ nên sự lạ mắt, phần màn hình cong chiếm 160 pixel này vừa dính liền nhưng lại có thể hoạt động như một màn hình nhỏ riêng biệt, nghĩa là người dùng cũng có thể tinh chỉnh một cách độc lập màn hình này để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của mình, điều mà chúng ta chưa từng bắt gặp trên điện thoại truyền thống.

Cùng chúng tôi đến với bài đánh giá các tính năng độc đáo mà màn hình cong này có thể mang lại cho người dùng nhé

Một màn hình với chức năng thông báo

Trong quá trình sử dụng smartphone, không ít lần chúng ta gặp phải phiền toái khi những thông báo (Notification) từ Email, tin nhắn, Facebook hoặc một cuộc gọi bất ngờ nảy ra. Có thể chỉ chiếm một phần nhỏ trên màn hình nhưng chúng cũng đủ làm phiền chúng ta, đặc biệt khi đang tập trung chơi game hoặc đọc sách báo, xem phim.

Trên Note Edge, những thông báo này vẫn hiện lên đầy đủ, tuy nhiên việc chỉ xuất hiện ở phần màn hình nhỏ và đã cong theo một hướng khác đủ giúp chúng ta không bị mất tập trung cho công việc chính, nếu quan tâm đến những thông báo này thì bạn cũng chỉ cần chếch mắt một chút là đã có thể tiếp nhận thông tin thay vì mất nhiều thao tác cho việc bấm và xem.

Điều này cũng đặc biệt hữu ích khi bạn sử dụng các case bảo vệ điện thoại dạng flip cover, không cần mở nắp case mà vẫn có thể nhận mọi thông báo từ phần màn hình cạnh này.

Hiển thị thông tin, biểu tượng ứng dụng, phím tắt

Chỉ bằng các thao tác vuốt ngang qua trái hoặc qua phải, màn hình cạnh cũng đã đủ cung cấp cho chúng ta khá nhiều thông tin cũng như có thể truy cập nhanh những ứng dụng theo thiết lập trước đó, nghĩa là còn đầy đủ và đa năng hơn cả thanh Notification trên đỉnh màn hình, đặc trưng của các máy Android.

Mặc định, màn hình cạnh sẽ chứa các icon giúp chúng ta truy cập nhanh đến các ứng dụng thường xuyên được dùng, chẳng hạn như Gọi điện, Tin nhắn, Trình duyệt, Google Play,… Nghĩa là nó đã “giúp” màn hình chính hiển thị thanh Dock (Thanh ghim ứng dụng).

Ngoài ra, hàng loạt thông tin khác có thể hiển thị trên màn hình này, có thể kể đến như: Thông tin thời tiết, chứng khoán, trạng thái RAM, các số liên lạc nhanh, máy đếm bước chân,… Người dùng cũng có thể cá nhân hoá màn hình cạnh này bằng cách thiết lập màn hình nền, thiết lập đoạn chữ chạy,…. Màn hình có bề ngang 160 pixel đủ để hiện thị những thông tin trên một cách sắc nét và rõ ràng.

Làm đồng hồ để bàn

Màn hình cong trên Galaxy Note Edge mang lại lợi ích gì?

Một chế độ rất hay khác, đó chính là biến Note Edge thành một chiếc đồng hồ ban đêm. Do đặc tính của màn hình Super AMOLED là khi hiển thị màu đen, chúng sẽ tắt các pixel tại vị trí đó, vậy nên chúng ta cũng không lo lắng đến việc tốn pin nếu bật đồng hồ thời gian dài.

Bộ công cụ đa năng

Màn hình cong trên Galaxy Note Edge mang lại lợi ích gì?

Đây là những công cụ dễ dàng tích hợp trên màn hình nhỏ mà Samsung cho rằng người dùng có thể cần đến. Cách mở ra cũng khá tiện lợi, đó là bạn chỉ cần vuốt màn hình cạnh từ trên đỉnh xuống.

Bộ công cụ này gồm có: Nút bật đèn Flash, Đồng hồ bấm giờ và đồng hồ đếm người, Thước đo.

Chứa menu ứng dụng

Màn hình cong trên Galaxy Note Edge mang lại lợi ích gì?

Thay vì hiển thị trên màn hình chính như những máy màn hình phẳng thông thường, hệ thống menu của ứng dụng sẽ được chuyển lên màn hình cạnh, giúp tiện lợi hơn trong thao tác và giải toả cho màn hình chính.

Hiện tại tác dụng này mới chỉ có trên một vài ứng dụng sẵn có của Samsung và đều tỏ ra khá hữu ích.

Chẳng hạn như ở Camera, các nút bấm được chuyển hết lên cạnh, nhường chỗ cho màn hình chính hiển thị đầy đủ bối cảnh chụp. Hay ở ứng dụng ghi chú đặc trưng của dòng Note, người dùng cũng có thể thoả mái sáng tạo trên màn hình khi thanh chọn chức năng đã được đặt hết ở cạnh bên, mang đến cảm giác chuyên nghiệp và cũng không hề khó khăn khi sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!